Cuộc đua tranh 'ngôi vương' tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?

Những idol đình đám làng Kpop hiện nay đã phải cạnh tranh khốc liệt cho danh hiệu "ngôi vương YouTube". Do đó, cuộc chiến trên mặt trận này không bao giờ giảm nhiệt, đặc biệt là với 2 đại diện "sừng sỏ" BlackPink và BTS.

YouTube là một trong những đường đua khốc liệt của các idol Kpop hiện nay. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc YouTube mang lại cho các thần tượng Kpop rất nhiều lợi nhuận về mặt doanh thu. 

Từ đó, sự thành bại của sản phẩm âm nhạc trong những năm gần đây đều dựa trên lượt xem trên YouTube. Bởi vậy, việc sở hữu lượt xem kỷ lục trong thời gian ngắn luôn là thành tích đáng ngưỡng mộ của bất cứ ca sĩ hay nhóm nhạc nào. 

Cuộc đua tranh ngôi vương tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?-1
Hàng loạt kênh Youtube của idol Kpop thuộc hàng "cá kiếm" cực khủng

Có nhiều nhóm nhạc, ca sĩ solo trong giai đoạn từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021 đều đã đạt tỷ view trên YouTube (tính view tổng hợp từ các kênh trên YouTube). Điều này chứng tỏ nhạc Hàn đang có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dưới đây là những nghệ sĩ có lượt xem YouTube nhiều nhất trong năm qua (tính từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021).

Đối với bảng xếp hạng thần tượng nam:

BTS: 15,3 tỷ lượt xem.

Stray Kids: 1,6 tỷ lượt xem.

Seventeen: 1,02 tỷ lượt xem.

Đối với bảng xếp hạng thần tượng nữ:

BlackPink: 10,1 tỷ lượt xem.

TWICE: 3,48 tỷ lượt xem.

ITZY: 1,34 tỷ lượt xem.

IU: 1,3 tỷ lượt xem.

Mamamoo: 1,01 tỷ lượt xem.

Dựa vào bảng xếp hạng, có thể thấy, BTS đứng top 1, với con số hơn 15 tỷ lượt xem. Đặc biệt, với loạt MV "trăm triệu views" và một số MV "tỷ views", BTS thể hiện mình là đại diện xứng đáng cho ngôi vị quán quân trên cuộc đua mảng view YouTube. Theo Forbes Hàn Quốc, kênh YouTube của 7 chàng trai đem đến thu nhập 19,1 tỷ won (khoảng 16,4 triệu USD) trong năm vừa qua.

Cuộc đua tranh ngôi vương tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?-2
Không nằm ngoài dự đoán, BTS "chốt đơn" vị trí quán quân

Dù bị BTS "áp đảo" về lượt xem nhưng từ khi debut với MV "tỷ views" Boombayah, BlackPink luôn chứng minh mình là đại diện girlgroup "sừng sỏ" nhất trên YouTube. Không chỉ MV comeback, loạt sân khấu biểu diễn và video dance practice của các "cô gái vàng" nhà YG cũng ghi nhận cột mốc trăm triệu views trong thời gian ngắn. 

Theo Forbes Hàn Quốc, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 13,5 tỷ won (khoảng 11,6 triệu USD) năm vừa rồi.

Cuộc đua tranh ngôi vương tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?-3
Blackpink đứng đầu đại diện nữ 

Ngoài ra, TWICE cũng cho thấy sự nỗ lực đáng ghi nhận khi đạt gần 3,5 tỷ lượt xem. Thời gian qua, các cô gái cũng trở lại với sản phẩm âm nhạc mới và đạt một số thành tích nhất định.

Cuộc đua tranh ngôi vương tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?-4
TWICE đã đạt một số thành tích nhất định.

Trong bảng xếp hạng đáng chú ý là IU. Dù đạt chỉ 1,3 tỷ view nhưng IU lại là ca sĩ solo duy nhất góp mặt trong top đầu của danh sách này, IU chứng tỏ vị trí hàng đầu của mình trên thị trường Kpop dù đã hoạt động trong thời gian dài. Theo Forbes, IU đã có thu nhập ước tính 1,56 tỷ won (khoảng 1,34 triệu USD) trong năm qua nhờ vào kênh YouTube cá nhân của mình.

Cuộc đua tranh ngôi vương tỷ view của Kpop: BTS và BlackPink ai thắng?-5
Nàng "quốc bảo âm sắc" ghi nhận gần 7 triệu người đăng ký kênh

Có lẽ, cuộc chiến trên mặt trận YouTube còn kéo dài và vẫn không bao giờ "giảm nhiệt", đặc biệt là với 2 đại diện "sừng sỏ" BLACKPINK và BTS.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-so-ke-blackpink-trong-cuoc-dua-tranh-ngoi-vuong-ty-view-n-278687.html

BTS Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất