Cuộc soán ngôi bất ngờ của phim Việt

Phòng vé cuối năm chứng kiến sự soán ngôi ngoạn mục. Phim kinh dị Việt kinh phí thấp “Quỷ Cẩu” bất ngờ vượt mặt bom tấn Hollywood “Aquaman 2” trên đường đua doanh thu.

Tuần này, bảng xếp hạng Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) tiếp tục có sự thay đổi bất ngờ. Dự án ăn khách nhất tuần trước là Aquaman and the Lost Kingdom ngậm ngùi rớt xuống vị trí số hai.

Trong khi đó, phim kinh dị Việt Quỷ Cẩu nhanh chóng vươn lên từ vị trí thứ ba của tuần trước, hạ gục bom tấn Hollywood để chiếm ngôi đầu bảng.

Số phận khác biệt của phim Việt

Thống kê doanh thu phòng vé cuối tuần cho thấy Quỷ Cẩu thu về hơn 13,5 tỷ đồng, trong khi Aquaman 2 thu hơn 11,9 tỷ đồng.

Khoảng cách chênh lệch giữa hai phim không quá lớn, chưa đến 2 tỷ đồng. Song, thành tích này là một tín hiệu tích cực cho điện ảnh nước nhà, chứng tỏ rằng phim Việt kinh phí thấp vẫn có khả năng đánh bại bom tấn Hollywood được đầu tư đắt đỏ.

Cuộc soán ngôi bất ngờ của phim Việt-1
Phim kinh dị Quỷ Cẩu bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé

Theo Box Office Vietnam, trong tuần có những ngày Quỷ Cẩu vượt mặt Aquaman 2 về số vé lẫn suất chiếu. Đơn cử, kết quả ngày 31/12 ghi nhận doanh thu Quỷ Cẩu ở mức 5,6 tỷ đồng, trong khi Aquaman 2 đạt 4,1 tỷ đồng.

Trước đó, phía nhà sản xuất cũng tự hào chia sẻ phim vươn lên đầu bảng xếp hạng ngày 28/12.

Tính đến hiện tại, tổng doanh thu của Quỷ Cẩu là hơn 37 tỷ đồng. Đây là thành tích ấn tượng với một tác phẩm có kinh phí thấp, sau thời gian dài rạp chiếu bóng ế ẩm.

Trong khi đó, một phim Việt ra mắt trong tuần này là Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu lại có số phận hoàn toàn khác biệt.

Dự án không tạo hiệu ứng tốt dù được quảng bá rầm rộ, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, chỉ thu hơn 8 tỷ đồng tại phòng vé trong tuần đầu phát hành.

Trái ngược với Quỷ cẩu, tác phẩm gây chú ý vì là phim Việt cuối cùng ra rạp, khép lại năm 2023, quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng gồm Kiều Minh Tuấn, Thúy Ngân, Diệu Nhi, Khả Như…

Phim thuộc thể loại hài hước, kể về ba cô bạn thân lần lượt là Gạo (Diệu Nhi), Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân), thường xuyên tụ tập để ăn nhậu tại quán bia của Trí (Kiều Minh Tuấn).

Một ngày, bộ tứ lên kế hoạch giúp Gạo trả thù người yêu cũ Trực (Trần Ngọc Vàng) – kẻ đã lừa cô số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Nội dung phim không mới, thiếu yếu tố gây tò mò nên chưa đủ sức lôi kéo khán giả ra rạp. Các diễn viên giúp tác phẩm có những khoảnh khắc tạo được tiếng cười duyên dáng.

Song, dự án mất điểm vì kịch bản còn hạn chế, câu chuyện thiếu chiều sâu, nhiều tình tiết bị làm lố nhưng các nhân vật lại nhạt nhòa.

Cuộc soán ngôi bất ngờ của phim Việt-2
Hình ảnh trong phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

Lý do phim kinh dị Việt giành chiến thắng

Việc Quỷ cẩu hạ gục Aquaman 2 là một bất ngờ lớn tại phòng vé cuối năm. Phim được đầu tư không quá lớn về mặt sản xuất, ra rạp trong bối cảnh hai phim kinh dị ra mắt trước đó có số phận trái ngược.

Kẻ Ăn Hồn thắng lớn tại phòng vé với hơn 64 tỷ đồng. Trái lại, Người Mặt Trời đối diện nguy cơ lỗ nặng khi chỉ thu về hơn 5,1 tỷ đồng.

Hơn nữa, dự án không có nhiều yếu tố hút khách. Dàn diễn viên gồm NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quang Tuấn, Quốc Quân... đều có thực lực nhưng lại không phải là những gương mặt được giới trẻ yêu thích.

Khi phát hành, phim nhận được khá nhiều ý kiến nhận xét không tốt từ phía khán giả. Phần lớn đánh giá thấp kịch bản, đặc biệt là kỹ xảo trong phim còn đơn giản, trông không thật nên gây tụt cảm xúc người xem.

Cuộc soán ngôi bất ngờ của phim Việt-3
Quỷ Cẩu bị chê về kỹ xảo và kịch bản nhưng vẫn hút khách

Về cơ bản, Quỷ Cẩu được thực hiện đúng theo công thức của nhiều phim kinh dị hạng B (các dự án có kinh phí thấp, đạo diễn và diễn viên mới vào nghề, ít tên tuổi hoặc đã qua thời) của Hollywood.

Song, phim cũng có những điểm sáng đáng ghi nhận, chẳng hạn như khai thác được câu chuyện về truyền thuyết đô thị Việt Nam. Một số khán giả đánh giá tác phẩm như phiên bản kinh dị của Đêm tối rực rỡ.

Cả hai đều đào sâu các yếu tố nặng về bi kịch gia đình, mâu thuẫn giữa các thế hệ, phần nào giúp phim đậm tính giải trí hơn.

Ngoài ra, sau nhiều nhận xét không tích cực từ phía người xem thì bom tấn Aquaman 2 cũng có dấu hiệu giảm nhiệt. Tác phẩm được đánh giá cao về hình ảnh, kỹ xảo, xứng tầm kinh phí 215 triệu USD.

Song, nội dung phim còn quen thuộc và cũ kỹ, các tình tiết dễ đoán và kịch bản xây dựng thiếu chiều sâu.

Không chỉ có Aquaman 2, loạt phim ngoại ra rạp trong tuần cuối cùng của năm 2023 cũng không quá ấn tượng, tạo điều kiện cho phim Việt lên ngôi.

Bên cạnh Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, tuần này còn có hai phim ngoại ra rạp là Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (Thái Lan) và phim hoạt hình Nhà Vịt Di Cư. Song, các dự án đều có chất lượng ở mức trung bình nên không tạo được hiệu ứng quá mạnh mẽ.

Nhìn chung, chiến thắng của Quỷ Cẩu hay trước đó là Kẻ Ăn Hồn cho thấy thể loại kinh dị vẫn là món ăn được khán giả ưa chuộng.

Hơn nữa, thành tích tốt của phim Việt tại phòng vé sẽ tạo điều kiện tốt cho các phim ra rạp trong năm 2024, đặc biệt là khi cuộc đấu phim Tết Nguyên Đán sắp sửa diễn ra.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuoc-soan-ngoi-bat-ngo-cua-phim-viet-post1600661.tpo?fbclid=IwAR0sdpI1CFNCtw1Ai9MLYHedYNeh-QVM96UikLLGwKkXjKycn_qjSS_GYvY

phim việt nam phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao