Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?

Nguồn thu nhập chính của chị Hương chủ yếu từ việc bán hàng online nhưng cũng chỉ đủ sống, thậm chí không ổn định vì lúc bán được lúc không.

Sáng 9/4 vừa qua, TAND TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM), tài xế lái Mercedes gây tai nạn giao thông khiến nam lái xe Grabbike tử vong và nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%. 

Tuy nhiên, do luật sư của bị cáo Phong vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm. Phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 22/4/2021. 

Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?-1
Chị Hường cùng luật sư tới tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 9/4 vừa qua

Nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng nay này tài xế GrabBike Lê Mạnh Thường (đã tử vong) và nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Thị Bích Hường. 

Hơn 1 nam xảy ra vụ tai nạn, cuộc sống của chị Hường có nhiều thay đổi, khả năng đi lại không còn như trước do bị thương tật tới 79% sức khỏe. Tuy nhiên, chị vẫn một mực theo đuổi vụ án đến cùng, đòi lại công bằng cho bản thân. 

Được biết, hiện chị Hường đang sống trong một căn hộ nhỏ trên tầng 2 chung cư quận Phú Nhuận. Sau tai nạn, chị không còn khả năng theo đuổi công việc ngành hàng không nên chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm online.

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, chị Hường cho biết sau khi phiên tòa phúc thẩm tạm hoãn, chị trở về nhà tiếp tục tập trung lo cho cuộc sống gia đình và chờ đợi phiên tòa mở lại ngày 22/4 sắp tới. 

"Tôi và mọi người rất chờ đợi phiên toà vào sáng ngày 9/4, hy vọng có thể đòi lại công bằng cho tôi và bác tài xế GrabBike. Tuy nhiên chờ đợi cả buổi sáng mà luật sư của bị cáo không đến nên HĐXX hoãn phiên toà, điều này khiến tôi rất thất vọng. Tôi cảm thấy phía bị cáo đang cố tình kéo dài thời gian xét xử.

Mặc dù vậy mình cũng phải chấp nhận. Toà sẽ chuyển sang ngày 22/4 tới và ngày đó bên bị cáo sẽ không còn lý do gì để hoãn nữa. Tôi hy vọng hôm đó mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp", chị Hường nói. 

Cũng theo lời chị Hường, thời gian đầu mới xảy ra tai nạn, cuộc sống của chị rất khó khăn vì không thể tự lo được cho bản thân, kể cả việc vệ sinh cá nhân. "Đau đớn nhất là tôi không thể ẵm con được nữa", chị Hường tâm sự. 

Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?-2
Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?-3
Công việc hiện tại của chị Hường là kinh doanh mỹ phẩm online. Ảnh Doanh nghiệp & Tiếp thị

Nói về cuộc sống hiện tại, chị Hường chia sẻ nguồn thu nhập chính của chị hiện giờ chủ yếu từ việc bán hàng online nhưng cũng chỉ đủ sống và không ổn định vì lúc bán được lúc không. 

"Từ trước đến giờ tôi là người rất lạc quan do cuộc sống đã trải qua nhiều đắng cay rồi, khi bị tai nạn tôi có sốc nhưng không quá bi quan.

Lúc đó tôi biết mình bị rất nặng nhưng vẫn bình tĩnh và nhận biết được mẹ đến, tôi còn nhớ lúc đó mẹ còn gào thét lên vì quá hoảng loạn. Mẹ hoảng loạn hơn cả tôi nên tôi đã trấn an mẹ: 'Mẹ ơi, con không sao đâu', lúc đó mẹ mới bình tĩnh lại. Khi bị tai nạn, phần đầu không bị sao hết nên tôi cảm thấy cũng may mắn", chị Hường chia sẻ.

Hiện tại, chị Hường đang sống cùng với con trai. Với chị, con trai chính là động lực để chị cố gắng từng ngày. Cũng theo lời chị Hường, sắp tới chị sẽ phát triển thương hiệu trong việc bán hàng online, đồng thời sau khi đỡ bệnh, chị sẽ đi làm trở lại vì công ty đã sắp xếp cho chị một công việc phù hợp ở bộ phận mặt đất. 

Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?-4
Chị Hường xếp lại bộ trang phục tiếp viên hàng không, cất đi như một kỷ vật đáng nhớ

Chị Hường khẳng định mình sẽ đấu tranh đến cùng đòi lại công bằng cho bản thân. 

Trước đó, vào khoảng 5h27, ngày 30/1/2020 xe ô tô Mercedes (BKS 51G-902.57) do Phong điều khiển đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Khi đi đến địa điểm trước số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM), tài xế không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy (BKS 62P1-401.23) do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Sau tai nạn, Phong tự rời khỏi hiện trường.

Hậu quả, ông Thường bị đa chấn thương nặng và tử vong tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỉ lệ thương tật 79%.

Ngày hôm sau Phong đến Công an đầu thú và khai nhận sự việc. Tại cơ quan điều tra, Phong khai 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận và sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy, Phong dương tính với ma túy.

Nữ tiếp viên hàng không sống ra sao sau khi bị đâm, thương tật 79% sức khỏe?-5
Vết thương ở chân của chị Hường sau tai nạn

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến tai nạn xảy ra.

Qua kết quả điều tra xác định, nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong điều khiển ô tô khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái, lấn trái đường.

Trong phiên xét xử ngày 16/12/ 2020, HĐXX TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm điều khiển giao thông đường bộ", buộc bị cáo phải bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng cho bị hại Hường bao gồm chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...

Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, bi cáo phong đã làm giấy tờ sang tên tài sản cho mẹ đẻ, điều này khiến chị Hường cùng người thân bị hại Thường thấy không hợp lý. Theo chị Hường, hành vi sang tên căn nhà cho mẹ trong lúc Phong bị tạm giam là bị cáo cố tình tẩu tán tài sản để tránh bồi thường.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-cua-nu-tiep-vien-vietnam-airlines-bi-tai-xe-mercedes-tong-n-257811.html

nữ tiếp viên hàng không Mercedes

Tin tức mới nhất