Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở

Hai ngày sau khi được gia đình đón về quê, bé Minh Đ. (3 tuổi) bị mẹ ruột bỏ rơi ở quán phở tại Hà Nội đôi lúc vẫn tỏ ra sợ hãi về những chuyện đã trải qua.

Những ngày qua, thông tin về việc một bé trai tên Lê Minh Đ. (3 tuổi) bị người thân bỏ rơi tại quán phở ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kèm theo bức thư cùng 200 nghìn đồng trong túi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Hình ảnh người dân vô tình chụp được khi bé được đưa đến Công an phường Chương Dương thực sự khiến nhiều người ám ảnh nhất là đôi mắt đượm buồn của cậu bé chưa đầy 3 tuổi này.

Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở - Ảnh 1.
Bé Đ. trong vòng tay của gia đình

Vào ngày 13/6, bố mẹ cháu là anh Lê Văn Y. và chị Trịnh Thị N. cùng người thân đã đón cháu về nhà tại xã Phiêng Khoài, huyện Yên Sơn, tỉnh Sơn La, hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con.

Đồng thời, gia đình gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi của mọi người, giúp cháu có cơ hội trở về với người thân.

Tuy nhiên, ngày 14/6, mẹ cháu bé bất ngờ viết giấy bàn giao bé Đ. cho bố nuôi với lý do không có khả năng nuôi dưỡng.

Hình ảnh bé trai ôm chân nhìn mẹ viết tờ giấy bàn giao một lần nữa lại khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, đau xót.
Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở - Ảnh 2.

Bố và anh trai của bé Lê Minh Đ.

Ngày 15/6, chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Văn Y. (34 tuổi, bố bé Đ.) cho biết, hai ngày kể từ khi bị mẹ bỏ rơi ở quán phở và được người thân đưa về nhà, bé Đ. vẫn chưa hết sợ hãi, ít chơi với mọi người xung quanh.

"Cháu biết nói rồi, cũng biết bị một người đàn ông bỏ rơi ở quán phở. Được bố đưa về nhà cháu cũng bớt lo sợ nhưng không vui chơi nghịch ngợm như trước. Cháu quấn lấy bố không rời. Nhìn con mà rơi nước mắt", anh Y. tâm sự.

Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở - Ảnh 2.
Được bố đưa về nhà, cháu Đ cũng bớt lo sợ nhưng không vui chơi nghịch ngợm như trước.

Theo anh Y., vợ cũ đã nhận lỗi về những sai lầm của mình nên bản thân anh cũng không muốn trách chị N. thêm nữa.

"Giờ tôi cũng không trách móc hay thù hận cô ấy nữa. Kể từ hôm đưa về bàn giao cháu, tôi cũng bảo cô ấy ở lại với con một hai hôm cho cháu đỡ nhớ rồi đi đâu thì đi.

Cô ấy cũng ở lại ngủ với cháu, chắc một hai hôm nữa cô ấy đi thôi", anh Y. kể.

Anh Y. là con thứ 4 trong gia đình có 9 anh chị em. Bản thân từng xông pha ngược xuôi làm ăn và cũng từng lầm lỡ.

"Chính vì lúc làm ăn rồi sa ngã mà tôi mất vợ mất con. Hai năm nay tôi tu chí làm ăn cũng mong muốn làm lại cuộc đời", người đàn ông từng dính vào nghiện ngập chia sẻ.

Anh Y. cho biết, hiện tại anh làm nghề thợ xây, đi làm thuê khắp nơi quanh khu vực tỉnh Vĩnh Phúc, mỗi ngày công được 150 nghìn đồng.

"Tôi muốn cháu khỏe hơn rồi cũng đành phải gửi cháu ở nhà để đi làm ăn lo cho các cháu. Bản thân mình không biết chữ rồi nên không muốn con phải chịu khổ như mình", người cha chia sẻ.

Chia sẻ về việc nếu vợ muốn quay lại cùng nuôi dưỡng con cái, ánh mắt anh Y. chất chứa hy vọng. "Được như thế thì cả nhà, cả họ tôi mừng. Sau khi ly hôn cô ấy đi theo người đàn ông khác.

Nhưng nghĩ hai vợ chồng có 2 đứa con chung, nhìn các con như thế tôi thương lắm. Nếu cô ấy muốn quay lại cùng tôi gánh vác nuôi dạy con cái thì còn gì bằng.

Nhưng chắc có lẽ điều đó khó có thể xảy ra khi hai người không còn chung đường", anh nói.

Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở - Ảnh 3.
Sau khi bị mẹ bé bỏ rơi ở quán phở, gia đình đón về hết lòng chăm sóc, lo lắng cho bé Đ.

Anh Y. cũng cho biết, suốt mấy ngày qua kể từ khi thông tin về con trai anh được chia sẻ nhiều trên mạng, có nhiều tấm lòng hảo tâm điện thoại hỏi han và tặng quà cho con mình.

"Có vị doanh nhân ở Hải Phòng về tận nhà tặng quà cho cháu rồi ngỏ ý nói nếu gia đình khó khăn thì họ xin được nhận cháu làm con nuôi, tôi rất cảm kích nhưng gia đình tôi không đồng ý.

Đói khổ mấy tôi cũng nuôi được con, ở vậy cho có anh có em", anh Y. tâm sự.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất