Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú

Những ngày qua, Đậu Kiêu trở thành tâm điểm truyền thông Trung Quốc khi anh kết hôn với Hà Siêu Liên, ái nữ của tỷ phú Hà Hồng Sân. Trước khi trở thành diễn viên, Đậu Kiêu từng có cuộc sống khó khăn.

Ngày 18/4, Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên đã tổ chức hôn lễ tại khách sạn 5 sao ở đảo Bali (Indonesia). Họ chính thức nên duyên vợ chồng sau 4 năm tìm hiểu. Đám cưới của cặp đôi có sự tham gia của hai bên gia đình, giới nghệ sĩ và các doanh nhân giàu có. 

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-1
Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên làm đám cưới tại Bali, Indonesia, ngày 18/4 (Ảnh: Sina).

Tiệc cưới được tổ chức riêng tư, ấm cúng và kéo dài gần 3 ngày với sự tham gia của hơn 100 khách. Theo HK01, hôn lễ của tài tử Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên có chi phí 50 triệu HKD (152 tỷ đồng) và là một trong những hôn lễ đắt đỏ nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ. Việc trở thành con rể của gia tộc vua sòng bạc Macau - Hà Hồng Sân cũng giúp tên tuổi Đậu Kiêu càng được chú ý.

Đậu Kiêu - Từ chàng đầu bếp nghèo tới ngôi sao hạng A 

Đậu Kiêu, sinh năm 1988, tại Trung Quốc. Anh từng theo cha mẹ sang Vancouver, Canada định cư ở tuổi thiếu niên. Trước khi trở về Trung Quốc và theo đuổi nghiệp diễn, anh từng có cuộc sống khó khăn. 

Đậu Kiêu từng kể rằng, gia đình anh trải qua những năm tháng khó khăn về tài chính khi bắt đầu sinh sống tại Canada. Họ từng bị xếp vào nhóm gia đình có thu nhập thấp ở Canada. Năm 16 tuổi, Đậu Kiêu bắt đầu làm việc để hỗ trợ cha mẹ. Anh trải qua nhiều công việc như làm thợ gội đầu, bồi bàn, phụ bếp, thợ sửa điện...

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-2
Đậu Kiêu từng có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn vật chất tại Canada trước khi về Trung Quốc theo đuổi nghiệp diễn (Ảnh: Weibo).

Năm 19 tuổi, Đậu Kiêu giành quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng do đài truyền hình Trung Quốc ở Canada tổ chức. Từ đây, anh lựa chọn cho mình một con đường mới để thay đổi cuộc đời. Anh về Trung Quốc, theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và tìm kiếm cơ hội hoạt động nghệ thuật. Cuộc sống sinh viên của Đậu Kiêu cũng không dễ dàng. Anh từng phải bỏ bữa, cố gắng cân đối khoản tiền nhỏ để tiếp tục học tập. 

Cuộc sống của Đậu Kiêu thay đổi hoàn toàn khi anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi ông tìm kiếm vai nam chính cho dự án Chuyện Tình Cây Táo Gai. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tiết lộ, ông yêu thích khí chất không ưu sầu và nụ cười tỏa nắng của Đậu Kiêu ngay từ lần đầu gặp mặt. 

"Đậu Kiêu không cần tôi nói nhiều khi chỉ dạy diễn xuất. Cậu ấy cũng rất ngoan, bảo gì làm nấy. Càng ở bên Đậu Kiêu lâu, mọi người sẽ càng quý con người của cậu ấy", đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận xét.

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-3
Đậu Kiêu được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và ngoại hình đẹp (Ảnh: Sina).

Nhờ Chuyện Tình Cây Táo Gai, Đậu Kiêu giành được nhiều giải thưởng như Nam diễn viên tiềm năng của Lễ trao giải Tencent Star, Nam diễn viên có giá trị thương mại nhất của Lễ hội ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Đậu Kiêu từng được hy vọng trở thành ảnh đế trong tương lai, thế hệ mới tài năng của giới giải trí Hoa ngữ.

Chia sẻ về sự nổi tiếng của mình, Đậu Kiêu từng nói: "Tôi không dám tin mình đã trở thành diễn viên. Điều đó rất bất ngờ. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ sự hồi hộp, run rẩy của mình khi nhận được vai diễn đầu tay".

Sự nỗ lực và chuyên nghiệp của Đậu Kiêu khiến các đạo diễn khen ngợi. Khi tham gia dự án Con Dấu Tình Yêu, anh dùng 6 tiếng mỗi ngày để học tiếng Nga. Các phân đoạn giảng bài bằng tiếng Nga xuất hiện ở tác phẩm đều là nguyên âm của nam diễn viên. Năm 2016, Đậu Kiêu nhận giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Du Chinois De Paris lần thứ 11 cho vai diễn trong bộ phim Bữa Tối Sáu Người.

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-4
Đậu Kiêu trong "Chuyện Tình Cây Táo Gai" (Ảnh: Sohu).

Đậu Kiêu chia sẻ, anh không muốn bị bó buộc trong vai diễn nào, cũng không quan tâm tới danh tiếng của bản thân, chỉ muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Anh nói: "Tôi hoàn toàn không thuộc một loại hình nào, tôi đi theo con đường riêng của mình. Tôi cũng không muốn bị xếp vào một loại hình nào đó".

Tuy nhiên, kể từ khi công khai tình cảm với Hà Siêu Liên vào năm 2019, Đậu Kiêu dường như rút lui khỏi làng giải trí. Anh ít xuất hiện tại các sự kiện, từ chối nhiều dự án điện ảnh. Nam diễn viên còn chuyển tới Hong Kong chung sống với bạn gái. 

Theo iFeng, Đậu Kiêu là diễn viên tài năng nhưng không có đam mê mãnh liệt với công việc. Nam diễn viên có xuất phát điểm cao, tài năng đều được khán giả và giới chuyên môn ghi nhận. Tuy nhiên, hiện tại, danh tiếng của anh khá mờ nhạt.

Năm 2019, Đậu Kiêu chỉ có một tác phẩm ra mắt là 10 Năm 3 Tháng 30 Ngày. Năm 2020, anh góp mặt trong dự án Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Đến Bao Giờ nhưng bị trì hoãn ngày phát sóng.

Cuộc sống hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với ái nữ tỷ phú 

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-5
Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên bắt đầu hò hẹn từ năm 2019 (Ảnh: Sina).

Hà Siêu Liên và Đậu Kiêu quen nhau tại một bữa tiệc. Đậu Kiêu chủ động bắt chuyện với Hà Siêu Liên và ái nữ họ Hà không có nhiều thiện cảm dành cho anh. Tuy nhiên, sau một thời gian quen biết, cô nhận ra sự chân thành của Đậu Kiêu và đồng ý đón nhận tình cảm của anh. 

Tháng 4/2019, cặp sao công khai hẹn hò. Tháng 10 cùng năm, Đậu Kiêu đưa bạn gái về ra mắt cha mẹ. Trên mạng xã hội, họ chia sẻ nhiều hình ảnh ngọt ngào bên nhau. Gia đình Hà Siêu Liên cũng vui vẻ chấp nhận Đậu Kiêu và đồng ý cho anh góp mặt trong tang lễ của tỷ phú họ Hà vào năm 2020.

Sau khi hẹn hò với Hà Siêu Liên, cặp đôi dành thời gian tới Canada để gặp gỡ bố mẹ nam diễn viên, đi Maldives tận hưởng kỳ nghỉ. Anh cũng đồng ý tham gia một số show giải trí cùng bạn gái thay vì đầu tư cho các tác phẩm điện ảnh, truyền hình đặc sắc. 

Sau 4 năm tìm hiểu, Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên nhận ra họ thực sự cần nhau và muốn chung sống dài lâu. Đầu năm 2023, cặp đôi thông báo kế hoạch tổ chức hôn lễ dù trước đó, họ dính tin đồn rạn nứt tình cảm. Nguyên nhân là Hà Siêu Liên ít đăng tải hình ảnh bạn trai trên trang cá nhân như trước đây. Đậu Kiêu cũng gần như không tiết lộ về chuyện tình cảm với giới truyền thông. 

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-6
4 năm qua, Đậu Kiêu tạm gác sự nghiệp để theo đuổi tình yêu với Hà Siêu Liên (Ảnh: Sina).

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-7
Hình ảnh ngọt ngào của Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên trên trang cá nhân (Ảnh: Weibo).

Đám cưới trị giá 50 triệu HKD (152 tỷ đồng) là cái kết ngọt ngào cho chuyện tình của chàng diễn viên và ái nữ tỷ phú. Tuy nhiên, theo Sina, cuộc hôn nhân với Hà Siêu Liên cũng là áp lực lớn với Đậu Kiêu.

Trở thành con rể của một trong những gia tộc giàu có và nổi tiếng nhất nhì đất Hong Kong, Đậu Kiêu chấp nhận hy sinh sự nghiệp, lựa chọn cuộc sống kín tiếng. Sau đám cưới rình rang, cuộc sống sau hôn nhân của cặp tình nhân trẻ cũng khiến nhiều người tò mò. 

Theo 163, Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên sẽ sống tại căn biệt thự có diện tích 7.800m2, được thiết kế theo phong cách châu Âu ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Cấu trúc ngôi nhà được chia làm 2 phần, một nửa dùng để ở và một nửa là khu vực giải trí. Bên trong nhà có bể bơi, phòng tập gym. 

Tổ ấm của cặp tình nhân trẻ có giá lên tới 116 triệu USD. Một số nguồn tin cho biết, đây là của hồi môn mà mẹ Hà Siêu Liên dành tặng con gái. Cô sẽ cùng Đậu Kiêu sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để chồng thuận tiện hoạt động nghệ thuật.

Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-8Cuộc sống khốn khó của tài tử Đậu Kiêu trước khi là rể tỷ phú-9
Tổ ấm trị giá 116 triệu USD của Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là món quà cưới của mẹ vợ nam diễn viên (Ảnh: 163).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/cuoc-song-khon-kho-cua-tai-tu-dau-kieu-truoc-khi-la-re-ty-phu-20230422232226768.htm

Sao Hoa Ngữ Hà Siêu Liên Hà Hồng Sân Đậu Kiêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao