Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có 'cậu nhỏ' lớn gấp 20 lần người thường

Một nam thanh niên trẻ đã phải trải qua phẫu thuật để giảm kích thước "cậu nhỏ" vì nó phát triển quá lớn khiến anh không thể mặc quần áo như bình thường.

Horace Owiti Opiyo còn được gọi là Forence đến từ Kibigori, Kenya đã có cuộc sống vô cùng khó khăn khi có tinh hoàn lớn gấp 20 lần kích thước trung bình. 

Năm 2006, chàng trai 20 tuổi nhận thấy có một u nang phát triển trên bộ phận sinh dục của mình và đã phẫu thuật vào năm 2007. Tuy nhiên chẳng bao lâu sau khối u lại phát triển trở lại và khiến "cậu nhỏ" của Forence kéo dài tới gần 1 mét và phần tinh hoàn nặng tới 5kg.

Chia sẻ về lần đầu tiên nhận thấy u nang, Forence nói: "Thứ này ban đầu rất nhỏ, giống như một cái nhọt. Sau đó, nó dần lớn hơn và to bằng nắm tay của tôi. Càng ngày nó càng phát triển lớn hơn."

Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-1Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-2

Horace Owiti Opiyo có "cậu nhỏ" lớn gấp 20 lần người bình thường. 

Cũng vì tình trạng oái oăm này mà Forence không thể mặc quần áo hay đi lại bình thường do "cậu nhỏ" quá lớn. Bạn bè cũng thường xuyên trêu chọc khiến anh vô cùng xấu hổ, cuối cùng Forence buộc phải bỏ học và về sống với anh trai Eliza và bà ngoại Salina do ba mẹ anh đã mất khi anh còn nhỏ.

Forence nói: "Tôi đã nói với bà rằng tôi đã bị nhiễm một căn bệnh, nhưng tôi không chắc đó là gì. Đó có thể là một lời nguyền chăng." Vì không đủ tiền để thực hiện phẫu thuật lần nữa, Forence đã thử chữa trị bằng thảo dược nhưng cũng không thành công.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi những bức ảnh và câu chuyện của anh được người hàng xóm Duncan Otieno đưa lên Facebook. Bài đăng đã lan truyền khắp nơi và đến tai vợ của Thống đốc quận Kisumu, Olivia Ranguma. Cô đã yêu cầu một bác sĩ tới khám cho Forence và anh mau chóng được đưa tới bệnh viện.

Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-3

Chàng trai trẻ được chẩn đoán mắc chứng phù chân voi.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Jaramogioginga Odinga đã kiểm tra cho Forence và chẩn đoán anh mắc bệnh "phù chân voi". 

Bác sĩ Emmanuel Benge - người trực tiếp điều trị cho Forence nói: 'Đó là một tình trạng mà trong ngôn ngữ y tế gọi là phù bạch huyết khiến các mô ở cơ thể bị sưng to như chân voi. Trong trường hợp này là bộ phận sinh dục của cậu ấy, vì vậy nó được gọi là bệnh phù chân voi."

Bệnh có thể do muỗi đốt đưa ấu trùng chích vào máu. Ấu trùng trưởng thành thành những con giun ký sinh xâm lấn làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước của cơ thể gây sưng mô và khiến da dày lên.

Bệnh viện đã sắp xếp thực hiện 2 ca phẫu thuật cho Forence, đầu tiên họ sẽ gỡ rối ở phần bìu và loại bỏ phần dư thừa. Ca phẫu thuật thứ hai sẽ giúp tái cấu trúc lại dương vật trở về hình dạng và kích thước bình thường. May mắn thay, ca phẫu thuật đã thành công và đã thay đổi cuộc đời của chàng trai 20 tuổi.

Cuộc sống sau khi phẫu thuật

Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-4Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-5

Cuộc sống sau phẫu thuật của chàng trai có cậu nhỏ lớn gấp 20 lần người thường-6

Sau ca phẫu thuật, Forence có thể đá bóng, bơi lội như bình thường.

Ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật xong, Forence vô cùng vui mừng: "Khi tôi thức dậy, tôi rất ngạc nhiên vì cơ thể mình rất nhẹ, mọi sự nặng nề đều biến mất."

Giờ đây, Forence có thể thoải mái tham gia các hoạt động mà anh muốn như bơi lộ, hay đá bóng. "Tôi có thể bơi, tôi có thể chạy và chơi bóng đá. Trước đây, tôi không dám bơi vì cơ thể quá nặng nề. Cuối cùng, tôi đã được giải phóng khỏi thứ nặng nề đó.

Forence cũng hy vọng trong tương lai có thể kết hôn, xây dưng gia đình nhưng điều trước tiên vẫn là học tập.

Chứng bệnh phù chân voi là gì?

Hầu hết các trường hợp phù chân voi là do nhiễm giun chỉ bạch huyết. Ấu trùng này xâm nhập vào cơ thể người do muỗi chích. Sau khi vào cơ thể, nó di chuyển đến hạch bạch huyết và phát triển thành giun ở đây.

Bệnh phù chân voi xảy ra khi hệ thống bạch huyết bị tắc nghẽn, dẫn đến tích tụ dịch bạch huyết. Lúc này, da và các tổ chức ở khu vực bị thương dày lên và có thể bị viêm.

Thông thường, giai đoạn đầu của phù chân voi không có triệu chứng, nhưng bệnh vẫn âm thầm phá hủy hệ thống bạch huyết, thận và hệ miễn dịch của cơ thể.

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh chân voi gồm:

- Chân phù to, cứng, nhấn vào không lõm, không đau

- Da ở vùng nhiễm vi khuẩn trở nên cứng và dày

- Bộ phận sinh dục cũng có thể phù to, gây tràn dịch màng tinh hoàn, da bìu xơ cứng và xù xì

Bệnh phù chân voi nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, gồm:

- Tiểu dưỡng thấp

- Tổn thương thận

Ngoài thương tổn về thể xác, bệnh có thể gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti và lo sợ bị xã hội xa lánh.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/suc-khoe-gioi-tinh/cuoc-song-sau-phau-thuat-cua-chang-trai-co-cau-nho-lon-gap-20-lan-nguoi-thuong-c369a422302.html?fbclid=IwAR0Nbl8wi1eudpGhbvWypS_KSx8v1otOVMuwKH4pPO59szcj5KCjSfj2CwU

chuyện ấy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao