Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top

Mới đây, ông Nawat - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) gây chú ý khi chia sẻ yêu cầu mới dành cho thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023.

Theo đó, Chủ tịch Nawat yêu cầu các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 phải livestream để bán đồ ăn.

Ông cũng đặt ra chỉ tiêu mỗi người đẹp phải chốt được 200 đơn hàng. Đây cũng là một tiêu chí để Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan xem xét để đưa thí sinh vào top.

Ông Nawat còn tạo ra một giải thưởng là Miss Grand Best Seller (Hoa hậu Hòa bình Chốt đơn hiệu quả nhất) dành cho thí sinh có năng suất bán hàng tốt nhất.

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-1
Chủ tịch Nawat của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình kêu gọi thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 livestream bán hàng để có cơ hội lọt top (Ảnh: MGI).

Trước yêu cầu của ông Nawat, nhiều thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan bắt đầu thực hiện kinh doanh bán hàng, livestream để chốt đơn.

Hình ảnh các người đẹp ngồi livestream, trang điểm cầu kỳ, làm nhiều trò để câu view được chụp lại và chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Phần lớn ý kiến phản đối quyết định của Chủ tịch Nawat và hành động của các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả chỉ trích Chủ tịch Nawat lợi dụng danh tiếng của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình để thu lợi nhuận và ảnh hưởng tới uy tín của các người đẹp đăng quang từ cuộc thi.

Nhiều người cho rằng, tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn gương mặt vào top hay người đăng quang là sắc đẹp và trí tuệ. Các hoa hậu là người sử dụng nhan sắc, độ ảnh hưởng của mình để mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng, truyền cảm hứng tích cực tới xã hội… thay vì kiếm tiền cho tổ chức.

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-2
Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 tích cực livestream bán hàng (Ảnh chụp màn hình).

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-3Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-4
Hành động của các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 gây tranh cãi trên mạng (Ảnh chụp màn hình).

Hồi đầu năm 2023, Ban Tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 ra thông báo thay đổi quy chế dành cho thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.

Theo đó, đơn vị không cho phép các thí sinh từng tham dự Miss Universe Thailand (Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan) từ năm 2022 trở đi, đăng ký dự thi. Nếu các công ty hoa hậu và thí sinh của tỉnh, thành phố tại Thái Lan vi phạm quy chế, BTC sẽ có hình thức xử phạt.

Hoa hậu Hòa bình Thái Lan ra mắt từ năm 2013 và nằm dưới sự điều hành của ông Nawat. Sau gần 10 năm phát triển, Hoa hậu Hòa bình Thái Lan trở thành đấu trường sắc đẹp quan trọng tại Thái Lan.

Năm 2022, chung kết cuộc thi diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 4/2022 với chiến thắng thuộc về thí sinh Engfa Waraha. Sau đó, cô đại diện Thái Lan tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 và giành ngôi Á hậu 1.

Ngoài việc điều hành Hoa hậu Hòa bình Thái Lan, ông Nawat còn điều hành cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Khi sáng lập cuộc thi, ông Nawat từng nhấn mạnh, hoa hậu phải là những người biết truyền đạt cảm xúc thông qua ánh mắt, nụ cười hoàn hảo, chuyển tải thông điệp hòa bình. Song, thời gian qua, những phát ngôn và quyết sách của ông dường như đang đi ngược lại với tiêu chí của cuộc thi.

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-5
Chủ tịch Nawat và Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 - Engfa Waraha (Ảnh: MGI).

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế bắt đầu sụt giảm uy tín với khán giả sau chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 tại Indonesia, hồi tháng 10/2022.

Sau đêm chung kết, số người đăng ký theo dõi fanpage chính thức của cuộc thi giảm mạnh, hiện chỉ còn 3,8 triệu người, tức là mất 2,7 triệu fan sau đêm chung kết.

Bên cạnh những ồn ào tranh cãi về việc Chủ tịch Nawat miệt thị ngoại hình Đoàn Thiên Ân, đại diện Việt Nam, ông còn đối mặt với làn sóng tranh luận về việc Á hậu 5 của cuộc thi - Yuvna Rinishta (người Mauritius) bỏ danh hiệu và người đẹp Philippines - Roberta Angela Tamondong được chọn thay thế.

Thí sinh của Nam Phi - Lu Juan Mzyk cũng lên tiếng tố BTC cuộc thi bào mòn sức khỏe và xâm phạm quyền riêng tư. Ngoài ra, Chủ tịch Nawat của Hoa hậu Hòa bình còn bị một trong những nhà tài trợ của cuộc thi đâm đơn kiện và yêu cầu bồi thường vì hành vi phỉ báng sau bài viết đăng trên trang cá nhân.

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-6
Hậu cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, top 10 tích cực livestream bán hàng, nhảy múa, tham dự các show giải trí (Ảnh: MGI).

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-7
Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nhảy trên sóng truyền hình Thái Lan (Ảnh: News).

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-8
Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tham gia show nội y tại Thái Lan (Ảnh: MGI).

Cuộc thi hoa hậu đòi thí sinh livestream bán hàng, tìm suất vào top-9
Đương kim Hoa hậu và top 10 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 livestream bán hàng cho Chủ tịch Nawat sau cuộc thi (Ảnh chụp màn hình).

Hậu cuộc thi, những hoạt động của top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 khiến khán giả chán nản. Thay vì làm từ thiện, hoạt động xã hội tích cực như phần lớn những người đẹp đăng quang khác, Hoa hậu của cuộc thi và Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 chăm chỉ livestream bán hàng cho chủ tịch. Họ giới thiệu từ khô gà, cà phê tới các thực phẩm kích trắng da và nước hoa...

Hoạt động và công việc của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 - Isabella Menin (người Brazil) khiến nhiều người thất vọng. Khi đăng quang, mỹ nhân Brazil nhận được sự ủng hộ của khán giả vì sở hữu hình thể đẹp, trình độ học vấn tốt, khả năng giao tiếp ổn. Tuy nhiên, hậu đăng quang, cô chỉ livestream bán hàng, trình diễn nội y, diện đồ gợi cảm nhảy múa trong các show giải trí tại Thái Lan.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 dự kiến tổ chức tại Việt Nam.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/la-lung-cuoc-thi-hoa-hau-doi-thi-sinh-livestream-ban-hang-tim-suat-vao-top-20230315102759038.htm

Engfa Waraha miss grand thailand

Tin tức mới nhất