Cuộc tình đứt đoạn của tân hoàng hậu với vua Charles III

Camilla, vợ của Vua Charles III, có thể chưa bao giờ hoàn toàn chinh phục được công chúng nhưng giờ đây, bà đã là tân hoàng hậu, điều ít ai có thể tưởng tượng cách đây 25 năm.

Khi Công nương Diana, người vợ đầu nổi tiếng của Vua Charles III, qua đời ở tuổi 36 trong vụ tai nạn ôtô tại Paris (Pháp) năm 1997, bà Camilla bị giới truyền thông mô tả là người phụ nữ gây tranh cãi ở Anh và không bao giờ có thể kết hôn với ông Charles, chứ chưa nói đến việc trở thành hoàng hậu, theo Reuters.

Thái tử Charles và Công nương Diana ly thân năm 1992 rồi ly hôn 4 năm sau đó. Khi ấy, Công nương Diana đổ lỗi cho bà Camilla phá hỏng cuộc hôn nhân của mình.

Suốt nhiều năm, bà Camilla luôn bị đem ra so sánh, thậm chí gọi là cái bóng của Công nương Diana.

Thái tử Charles và bà Camilla kết hôn năm 2005. Kể từ đó, bà được một số người công nhận, mặc dù vẫn còn ác cảm, như là thành viên chủ chốt của gia đình hoàng gia Anh và có thể hỗ trợ chồng.

Cuộc tình đứt đoạn của tân hoàng hậu với vua Charles III-1
Thái tử Charles kết hôn với bà Camilla Parker Bowles vào tháng 4/2005. Ảnh: Getty.

Mọi hoài nghi về địa vị tương lai của bà Camilla cuối cùng được xóa tan vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi hồi tháng 2. Khi đó, cố Nữ hoàng Anh dành lời chúc phúc và bày tỏ mong muốn chân thành của mình là bà Camilla trở thành hoàng hậu.

“Vợ chồng tôi luôn phụng sự và hỗ trợ Nữ hoàng cũng như người dân. Người vợ yêu dấu là chỗ dựa vững chắc của tôi trong suốt thời gian đó”, Thái tử Charles cho biết.

Mối duyên đứt đoạn

Bà Camilla Shand sinh năm 1947 trong gia đình giàu có. Cha bà là thiếu tá quân đội kiêm thương gia buôn rượu kết hôn với quý tộc. Bà lớn lên trong điền trang ở nông thôn và được giáo dục tại London trước khi sang Thụy Sĩ học trường Mon Fertile, sau đó là Học viện Britannique ở Pháp.

Bà Camilla gặp Thái tử Charles tại sân chơi polo đầu những năm 1970.

“Thế giới của ông ấy đảo lộn và có thể không bao giờ trở lại như trước”, Christopher Wilson, tác giả cuốn sách về mối quan hệ của vợ chồng họ, cho biết.

Cuộc tình đứt đoạn của tân hoàng hậu với vua Charles III-2
Thái tử Charles và bà Camilla vào năm 1979. Ảnh: Tim Graham/Getty.

Trong những ngày đầu tiên, bà Camilla nhắc ông Charles rằng bà cố của mình, Alice Keppel, từng hẹn hò lâu năm với Hoàng tử xứ Wales, người sau này trở thành Vua Edward VII. Sau đó, bà dường như nói: “Vậy thì sao chứ?”

Cặp đôi hẹn hò một thời gian và Thái tử Charles cũng từng nghĩ đến hôn nhân. Nhưng sau cùng, ông cảm thấy mình còn quá trẻ để thực hiện việc hệ trọng này.

Trong khi Thái tử Charles cống hiến cho sự nghiệp hải quân, bà Camilla kết hôn với sĩ quan kỵ binh Andrew Parker Bowles. Họ có với nhau 2 con và ly hôn năm 1995.

“3 người trong cuộc hôn nhân”

Thái tử Charles kết hôn với Công nương Diana trong lễ cưới năm 1981 khiến cả nước Anh và thế giới ngưỡng mộ. Tuy nhiên, dù đã có 2 con chung là Hoàng tử William và Harry, mối quan hệ của họ trở nên chua chát vài năm sau đó.

Trong thời gian này, Thái tử Charles đã lén lút qua lại với bà Camilla. Mối quan hệ giữa 2 người bị phơi bày trước công chúng vào năm 1993, khi bản ghi âm cuộc trò chuyện bí mật của họ xuất hiện trên mặt báo.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào năm sau, Thái tử Charles thừa nhận đã nối lại tình xưa với bà Camilla chưa đầy 6 năm sau khi kết hôn với Công nương Diana. Ông khẳng định chỉ làm điều này sau khi hôn nhân đầu tiên không thể cứu vãn.

Tuy nhiên, Công nương Diana đổ lỗi cho bà Camilla về cuộc chia tay.

“Có 3 người trong cuộc hôn nhân này nên hơi chật chội”, bà nói trên truyền hình năm 1995.

Cuộc tình đứt đoạn của tân hoàng hậu với vua Charles III-3
Bà Camilla từng hứng chịu nhiều chỉ trích là người phá hỏng cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương Diana. Ảnh: Timothy A. Clary/Getty.

Trong khi Công nương Diana nổi tiếng quyến rũ với những chiếc váy thời thượng, nhiều người Anh không thể hiểu vì sao Thái tử Charles lại mê mẩn bà Camilla có vẻ ngoài giản dị.

Tuy nhiên, những người thân cận với Thái tử Charles nói rằng bà Camilla đã giúp ông thoát khỏi các nhiệm vụ hoàng gia nghiêm ngặt và việc được nuôi dạy trong cung điện.

Sau khi chia tay Công nương Diana, Thái tử Charles được cho là mua tặng người tình cũ chiếc nhẫn kim cương, một con ngựa và gửi hoa hồng đỏ mỗi ngày.

Cuốn tiểu sử về Thái tử Charles có đề cập tới mối tình này. Ở bên cạnh Camilla Parker Bowles, ông tìm thấy hơi ấm, sự thấu hiểu, vững vàng mà bản thân luôn khao khát và chưa bao giờ có thể tìm thấy ở bất kỳ ai khác.

Mối quan hệ của họ sau đó được mô tả đơn thuần là cuộc tình vụng trộm. Tuy nhiên, đối với Thái tử Charles, đó là nguồn sức mạnh quan trọng đối với người đàn ông luôn đau buồn.

Xây dựng lại hình ảnh

Sau cái chết của Công nương Diana, các trợ lý hoàng gia được giao nhiệm vụ lấy lại danh tiếng của hoàng gia, vốn bị vùi dập bởi những câu chuyện tiêu cực trên truyền thông về sự không chung thủy của thái tử. Họ bắt đầu nhiệm vụ đưa bà Camilla vào vai trò công khai hơn.

Kể từ khi kết hôn với Thái tử Charles vào năm 2005, những lời chỉ trích bà Camilla trên báo chí dần biến mất. Bà trở thành thành viên trụ cột của gia đình. Những người theo dõi hoàng gia nói rằng khiếu hài hước đã giúp bà chiếm được cảm tình của mọi người.

“Họ dường như là cặp đôi rất hạnh phúc khi đồng hành cùng nhau”, Simon Lewis, thư ký truyền thông của nữ hoàng từ năm 1998 đến năm 2001, nói với Reuters.

Năm 2013, bà Camilla cùng chồng tham dự lễ khai mạc kỳ họp mới của Quốc hội Anh bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, trong khi đội vương miện. Các chuyên gia quan hệ công chúng cho rằng đó là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ và cẩn thận của đội ngũ trợ lý của thái tử nhưng họ lại cho rằng đó là nhờ phẩm chất mà bà Camilla có.

“Đó không phải chiến dịch PR hình ảnh cho bà Camilla. Bà ấy thực sự đang làm rất tốt công việc của mình”, một cựu trợ lý nói.

Cuộc tình đứt đoạn của tân hoàng hậu với vua Charles III-4
Cố Nữ hoàng Elizabeth II và bà Camilla tại lễ hội Diamond Jubilee năm 2012. Ảnh: Lefteris Pitarakis/AP.

Các tờ báo lá cải từng chỉ trích bà Camilla thậm tệ giờ đây cũng dành lời khen ngợi cho bà.

“Không ai giả vờ rằng Nữ Công tước xứ Cornwall dễ dàng vượt qua cái bóng của Công nương Diana. Nhưng với tính cách hài hước, điềm đạm và lòng trắc ẩn, bà ấy đã vượt qua thử thách. Bà ấy đơn giản là chỗ dựa của Thái tử Charles”, Daily Mail viết trong bài bài xã luận vào tháng 2/2022.

Tuy nhiên, nhiều con số nói nên rằng bà Camilla chưa thực sự giành được tình cảm rộng rãi của công chúng.

Theo công cụ theo dõi của YouGov, vào tháng 5/2022, chỉ 20% người được hỏi nghĩ rằng bà Camilla nên trở thành hoàng hậu, trong khi 39% cho là bà nên nhận danh hiệu công nương. Tuy nhiên, cuộc thăm dò sau khi Nữ hoàng Elizabeth công khai muốn bà Camilla trở thành hoàng hậu cho thấy 55% ủng hộ so với 28% phản đối.

Trong khi nhiều người Anh tỏ ra không khoan nhượng với bà Camilla vì cuộc hôn nhân tan vỡ của Thái tử Charles và Công nương Diana, Hoàng tử Harry cho biết anh và anh trai không nghĩ vậy.

“Thành thật mà nói, bà ấy luôn rất thân thiết với tôi và William. Bà ấy không phải là người mẹ kế độc ác như nhiều người đang cố tô vẽ”, Hoàng tử Harry nói trong cuộc phỏng vấn vào sinh nhật thứ 21 năm 2005.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-tinh-dut-doan-cua-tan-hoang-hau-voi-vua-charles-iii-post1353855.html?fbclid=IwAR0jbJUgKqwB3WQGzJBqwk3DDzH3QZdQDL4hgVKCGLG7Cm2_jXu3uj3m-NA

Hoàng tử Harry nữ hoàng Elizabeth công nương Diana

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao