'Cuốc Xe Nửa Đêm': Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên

Trong lần đầu tiên đóng cặp, Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên đã xuất sắc thể hiện câu chuyện tình của những người dưới đáy xã hội.

Cuốc Xe Nửa Đêm là một trong những án đáng mong đợi nhất năm 2020 khi không chỉ đánh dấu lần đầu kết hợp của Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên mà còn khai thác câu chuyện tình yêu của hai mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên, phim gặp phải không ít ánh mắt e dè với phần kịch bản khá “khó ăn”. Thực tế thì tác phẩm của Nguyễn Nguyên Hoàng lại tốt hơn kỳ vọng.


Trailer phim

Cuốc Xe Nửa Đêm xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Sỹ (Quách Ngọc Tuyên) – một tay giang hồ hết thời chuyển sang làm trai bao – và cô xe ôm Thư (Hoàng Yến Chibi). Sau lần gặp gỡ ấy, cả hai dần nảy sinh tình cảm.

Song, cuộc sống mưu sinh vất vả chốn Sài Thành không để họ được yên ổn. Đồng thời, quá khứ liên quan đến thế giới ngầm của cả Sỹ và Thư cũng bắt đầu trở lại ám ảnh cả hai.

Cuốc Xe Nửa Đêm: Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên-1

Câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc

Khác với nhiều phim Việt luôn khai thác cuộc sống “sang chảnh”, Cuốc Xe Nửa Đêm lại là câu chuyện của những người ở đáy xã hội, bị dòng đời chà đạp. Vì gánh số nợ khổng lồ dùm cho cho cha dượng, Sỹ buộc phải trở thành tay giang hồ đâm thuê chém mướn, chuyên đi đòi nợ cho bà Thốn (Lê Giang). Anh quyết định giải nghệ sau khi lãnh biết bao vết thương trên người.

Song, lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền nợ vẫn không giảm đi khiến Sỹ buộc phải trở thành gã trai bao đứng đường. Trong khi đó, Thư phải bươn chải từ khá sớm để có tiền gửi về quê cho ngoại chữa bệnh. Thân nữ nhi hành nghề xe ôm bị kì thị khiến cô phải chấp nhận làm tài xế đêm cho những tên trai bao.

Cuốc Xe Nửa Đêm: Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên-2

Nhờ đó, hai nhân vật tình cờ gặp nhau rồi cùng trải qua bao biến cố. Đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng đã khắc họa khá tốt hình ảnh người lao động nghèo với căn nhà ngập nước mỗi khi trời mưa xuống. Cuộc sống họ luôn bấp bênh khi phải chạy ăn từng bữa trong trạng thái cháy túi.

Tuy nghèo khổ nhưng cả Sỹ và Thư đều luôn lạc quan, yêu đời và mong muốn có một cuộc sống bình yên, dung dị. Họ chấp nhận sự tụi nhục, cực khổ vì chăm lo cho người thân chứ không phải mục đích tiêu xài hoàng phí. Chính chi tiết này đã khiến hai nhân vật có sự đồng cảm sâu sắc rồi dần biến thành tình yêu với nhiều điểm nhấn cảm xúc đắt giá.

Cuốc Xe Nửa Đêm: Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên-3

Ngoài ra, Cuốc Xe Nửa Đêm cũng đã xây dựng được hình ảnh một Sài Gòn rất khác so với hình ảnh hoa lệ thường thấy. Đó là những căn nhà lụp xụp, cũ kỹ nằm sâu trong những con hẻm vắng. Đó là một thế giới ngầm nơi những tên cho vay nặng lãi tha hồ khủng bố cuộc sống của người dân nghèo. Đó là tệ nạn mại dâm đã trở nên phổ biến và biến tướng đến mức các quý bà chỉ cần chiếc điện thoại là có thể thoải mái truyền tay nhau những gã trai gọi điển trai, 6 múi,…

Về sau, phim có hơi lạc đề và lan man vào câu chuyện trả thù phức tạp của Nhất Sinh (Trương Minh Quốc Thái). Song, đây lại là những nút thắt bất ngờ giúp tác phẩm trở nên hấp dẫn và mới lạ hơn. Điểm trừ của phim có lẽ là phần chuyển cảnh hơi gấp gáp và cách kể chuyện còn khá lan man mà thôi.

Diễn xuất mượt mà của Hoàng Yến Chibi

Sau Thất Sơn Tâm Linh (2019), Hoàng Yến Chibi tiếp tục có vai diễn ấn tượng trong Cuốc Xe Nửa Đêm. Nữ diễn viên ra dáng một cô gái già dặn khi sớm phải lăn lộn mưu sinh. Cô có những khoảnh khắc rất dữ tợn, đanh đá khi bị người khác đụng đến quyền lợi. Song, nhân vật vẫn có những nét nhí nhảnh, đáng yêu đúng với độ tuổi.

Cuốc Xe Nửa Đêm: Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên-4

Trong khi đó, Quách Ngọc Tuyên chẳng lạ lẫm gì với những vai giang hồ nhờ hình tượng Vi Cá trong vũ trụ của Thập Tam Muội (Thu Trang). Nhờ đó mà anh vào vai vai Sỹ khá mượt, từ ánh mắt dữ tợn cho tới biểu cảm và chất giọng bất cần.

Không những thế, tình cũ của Nam Thư còn thể hiện được sự tủi nhục, đau đớn khi phải chấp nhận làm trai bao để trả nợ. Tuy lệch tuổi, Quách Ngọc Tuyên và Hoàng Yến Chibi đã có màn kết hợp khá ăn ý.

Một điểm nhấn khác về diễn xuất phải kể đến Trương Minh Quốc Thái. Tài tử không gặp khó khăn gì khi tiếp tục hóa thân vào vai phản diện với tính cách bệnh hoạn, biến thái quen thuộc. Nhờ đó, nhân vật ghi được dấu ấn dù đất diễn hạn hẹp và vai trò có phần lạc tông.

Cuốc Xe Nửa Đêm: Màn kết hợp ngọt ngào giữa Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên-5

Ngoài ra, phần hành động trong phim cũng được thực hiện khá chỉn chu với nhiều phân đoạn cận chiến mãn nhãn và bạo lực. Điều này phần lớn nhờ vào việc Nam Long vốn là một võ sư thật sự ở ngoài đời còn Quách Ngọc Tuyên cũng quá quen thuộc với những cảnh đánh đấm.

Nhìn chung, Cuốc Xe Nửa Đêm là một bộ phim có ý tưởng mới lạ và nội dung nhiều nút thắt. 

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Quách Ngọc Tuyên Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất