Cưới chồng Hàn Quốc hơn 19 tuổi nhờ mai mối, cô dâu Việt có cuộc sống viên mãn ở xứ người

Khán giả thích thú với câu chuyện của cô gái Việt cưới chồng Hàn Quốc nhờ mai mối hiện có cuộc sống hạnh phúc.

Gần 15 năm trước, với ước mơ thay đổi cuộc đời, giúp đỡ gia đình, Đào Thị Thái đã nên duyên cùng người chồng lớn hơn mình 19 tuổi, làm nghề nông tại một tỉnh miền Trung của Hàn Quốc.

Sau quá trình thích nghi với đất nước mới, Thái đã và đang giúp đỡ nhà chồng canh tác hơn 3ha đất nông nghiệp của gia đình với nhiều loại nông sản như táo, đậu tương, mận, ngô, lúa nước... Ngoài ra, Thái còn bán hàng online để giúp đỡ mẹ ruột và trang trải chi phí trong gia đình.

Cưới chồng Hàn Quốc hơn 19 tuổi nhờ mai mối, cô dâu Việt có cuộc sống viên mãn ở xứ người-1

Trong chương trình, nữ khách mời 34 tuổi chia sẻ: "Cách đây 14 năm, ở Việt Nam mình trồng rau, trồng lúa, nuôi heo, gia đình rất nghèo. Khi quyết định lấy 1 người chồng Hàn Quốc, ngôn ngữ văn hóa khác biệt, Thái nghĩ mình đang đánh cược với cuộc đời mình. Nhưng mình đã gặp được người chồng tốt và mình đang rất hạnh phúc".

Ngay từ khi gặp mặt, Thái đã có ấn tượng với người đàn ông này. Mặc dù anh không có vẻ ngoài điển trai nhưng sự chân chất, mộc mạc của anh đã khiến Thái cảm mến. Cô còn tiết lộ: Mình yêu làn da nâu của anh ấy. Nhìn vào anh ấy, mình nghĩ đây là bờ vai vững chắc có thể yêu thương bảo vệ vợ con".

Sau khi được mai mối và làm quen, Thái nhanh chóng làm thủ tục theo chồng về nước. Lễ cưới khi ấy cũng được tổ chức rất đầy đủ, trọn vẹn.

"Lễ cưới tổ chức ở gia đình với hơn 100 mâm cỗ, bố mẹ đẻ của mình không qua được. Gia đình chồng rất tâm lý, bố mẹ chồng mình mời người làm mối đại diện cho họ nhà gái. Bố mẹ chồng tổ chức tiệc cưới đầy đủ, mang lại cho mình cảm giác không lạc lõng, cô đơn.

Trong tiệc cưới có 1-2 người chị Việt Nam, có cả hình thức tung hoa rất vui nên mình không cảm thấy thiếu thốn tình yêu nơi xa xứ", Thái tâm sự.

Cưới chồng Hàn Quốc hơn 19 tuổi nhờ mai mối, cô dâu Việt có cuộc sống viên mãn ở xứ người-2
Lễ cưới khi ấy được tổ chức rất đầy đủ, trọn vẹn. (Nguồn: MCV Media)

Tình cảm của mọi người trong nhà chồng dành cho Thái khiến cô vô cùng cảm động. Biết tin sắp có con dâu mới là ông bà mua sắm thay hết nội thất, dán lại giấy tường, chuẩn bị cả quần áo cho con dâu.

Thái kể: "Mình vừa sang là bố mẹ chồng ra tận cửa đón, khuôn mặt ông bà lúc nào cũng phấn khởi. Mẹ chồng còn mua đồ cho con dâu, toàn bộ phong cách rất già dù lúc ấy mình mới 19, 20 tuổi. Thế nhưng mình vẫn mặc để mẹ chồng vui".

Cô vừa sang Hàn thì được chồng mua cho 1 chiếc xe máy để tiện đi loanh quanh, chủ động mua bán. Chính vì thế nên cô dâu người Việt rất chăm đi chợ nấu món Việt cho bố mẹ chồng ăn. Trong mắt Thái thì "Bố mẹ chồng rất dễ tính, con dâu nấu gì cũng ăn".

Có lẽ vì tình cảm với những thành viên trong gia đình chồng nên dù hiện nay, bố chồng đã khuất, Thái vẫn chọn ở chung với mẹ chồng. Cô cho biết: "Mẹ con rất đồng thuận, không có xích mích gì, lúc nào cũng như mẹ đẻ với con ruột".

Cưới chồng Hàn Quốc hơn 19 tuổi nhờ mai mối, cô dâu Việt có cuộc sống viên mãn ở xứ người-3
Cùng với sự may mắn là rất nhiều cố gắng, nỗ lực để Thái có 1 cuộc sống tốt hơn ở xứ người

Thời gian Thái có bầu, cô ốm nghén 1 tháng, chỉ nằm trong phòng không làm được việc gì nhưng mẹ chồng ân cần bê ra bê vào 1 ngày 3 bữa cơm.

Sang Hàn năm 2009 nhưng đến năm 2010 thì Thái nhận được điện báo anh trai cô lâm bệnh nặng. Lúc này, con đầu lòng của Thái mới được 10 tháng tuổi. Cả chồng và bố mẹ chồng đều khuyên, động viên cô về Việt Nam thăm anh, còn con đã có mọi người chăm sóc.

Thái đã có nửa tháng ít ỏi gần gũi người thân của mình cho đến tận những ngày cuối đời của anh trai.

Có lẽ không phải tự nhiên mà người phụ nữ 34 tuổi này có được cuộc sống viên mãn nơi xa xứ. Cùng với sự may mắn là rất nhiều cố gắng, nỗ lực để Thái có 1 cuộc sống tốt hơn.

Ngoài việc trồng trọt canh tác, cô còn bán hàng online và lập 1 kênh youtube chia sẻ về những điều thú vị khi sinh sống và làm dâu ở Hàn Quốc.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cuoi-chong-han-quoc-hon-19-tuoi-nho-mai-moi-co-dau-viet-co-cuoc-song-vien-man-o-xu-nguoi-17223052916371882.htm?fbclid=IwAR1IN9U16OsKZy4E40b9Mv7jSimLrQ0E0ZOEOYCajTnUQwbyHQQ6khZZxlk

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất