Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích 'chơi hệ tâm linh'

Đây là cách duy nhất để bản thân cảm thấy tự tin hơn trước khi bước vào môn thi.

Những ngày cuối năm là thời điểm căng thẳng của các cô cậu học sinh khi phải bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ 1. Bên cạnh việc ôn luyện kiến thức, một số học sinh hệ tâm linh còn chuẩn bị cả mâm ngũ quả dâng lên tổ tiên với mong muốn bài thi sắp tới được hoàn thành tốt nhất có thể. 

Mới đây trên mạng xã hội, dân tình đã truyền tay nhau gợi ý về mâm ngũ quả dành riêng cho học sinh khấn bái tổ tiên trước khi bước vào kỳ thi. 

Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích chơi hệ tâm linh-1
"Cầu vừa đủ qua môn"

Có thể thấy, mâm ngũ quả này khác với những mâm ngũ quả mà các mẹ thường bày biện trong ngày Tết. Trên đĩa gồm có: Dừa, na (còn gọi là mãng cầu na), khoai môn, đu đủ, mướp đắng (khổ qua), tất cả những loại quả này đều mang một hàm ý "Cầu vừa đủ qua môn". 

Không biết từ đâu mà mọi người lại nghĩ ra các loại quả này nhưng khi biết ý nghĩa thì cũng thấy hợp lý đấy chứ. 

Mâm ngũ quả hệ tâm linh của những thành phần "lười học" chỉ cầu mong qua môn khiến dân tình không khỏi thích thú. Thậm chí nhiều bạn tiết lộ rằng bản thân sẽ sắm ngay một mâm ngũ quả tương tự để dâng lên tổ tiên. 

Trước đó, mạng xã hội từng nhiều lần chia sẻ về những trường hợp "chơi hệ tâm linh" khi đi thi. Không dừng lại ở khấn vái tổ tiên trước khi thi, có lớp còn soạn và đọc nguyên một bài khấn với hy vọng được tổ tiên phù hộ qua môn.

Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích chơi hệ tâm linh-2
Cô nữ sinh mở hình phật tổ rồi chấp tay vái trước khi bước vào môn thi

Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích chơi hệ tâm linh-3
Trước khi ra khỏi nhà không quên thắp hương xin các cụ phù hộ

Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích chơi hệ tâm linh-4
Thi online nhưng chuyện tâm linh là không đùa được đâu

Cười ná thở mâm ngũ quả của cô cậu học trò thích chơi hệ tâm linh-5
Cả lớp cùng nhau soạn nguyên bài khấn để cầu mong không ai bị thi lại

May mắn là điều cần thiết trước khi bước vào kỳ thi tuy nhiên điều quan trọng vẫn là kiến thức có được. Bởi vậy, chuyện tâm linh chỉ giúp cho tinh thần chúng ta yên tâm hơn thôi, chứ đừng mang ra làm "chỗ dựa" cho việc lười học của mình nhé.

Mase (Ảnh: Internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoi-na-tho-mam-ngu-qua-cua-co-cau-hoc-tro-thich-choi-he-tam-linh-n-290643.html

mâm ngũ quả học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao