Cứu 2 vợ chồng đuối nước bất thành, cả 3 người tử vong

Thấy 2 vợ chồng khi lấy bùn gieo mạ bị đuối nước dưới ao nhà mình, ông C. vội lao xuống cứu. Hậu quả cả 3 người bị chết đuối.

Sáng 26/1, UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) xác nhận với Trí Thức Trẻ, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 người tử vong.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 25/11, chị G.T.S (SN 1984) đi lấy bùn ở ao nhà ông X.A.C (SN 1956, cùng ở thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên) để làm mạ khay.

Khi đến ao, do nước nhiều, chị S lấy cây đẩy nước thoát xuống ao dưới để lấy bùn nên đã bị cuốn vào cống.

Khi bị cuốn xuống ao phía dưới, do ao sâu khoảng 1,6 – 2m, không biết bơi, chị S có triệu chứng đuối nước và đã kêu cứu.

Anh X.A.D (SN 1980, chồng chị C.) thấy vậy lao xuống cứu vợ, nhưng do cả 2 không biết bơi, nước sâu, bờ ao xây thoải không có chỗ đứng nên cả 2 bị đuối nước.

Cứu 2 vợ chồng đuối nước bất thành, cả 3 người tử vong-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái - Ảnh: Tây Bắc 24H

Chứng kiến 2 vợ chồng kêu cứu, các cháu của ông S.A.C. (66 tuổi) đã gọi ông ra đến cứu nạn, nhưng kết quả là cả 3 người đuối nước thương tâm.

"Thời điểm xảy ra vụ việc người dân đều đi làm nương hết nên cũng không còn người lớn nào để cứu. Khi hàng xóm nhận ra tình hình và đến cứu trợ thì cả 3 đã tử vong. Cả 3 người ôm nhau chết đuối rất thương tâm", ông Dương Kim Hưng - chủ tịch UBND xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) nói với Tuổi trẻ.

Ông Hưng cho biết, chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng.

Sau đó, huyện và xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ theo quy định cho gia đình các nạn nhân.

"Hai vợ chồng anh D. có hai cháu đang học lớp 9 và lớp 5, là người dân tộc Mông, thuộc diện cận nghèo ở xã. Chỉ trong tích tắc, hai cháu mồ côi cả mẹ lẫn cha", ông Hưng chia sẻ thêm.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuu-2-vo-chong-duoi-nuoc-bat-thanh-ca-3-nguoi-tu-vong-n-294036.html

đuối nước tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao