Cựu CEO của SM bị gãy tay ở Mỹ vẫn về Hàn để kiện công ty

Lee Soo Man phản đối gay gắt việc SM Entertainment phát hành cổ phiếu và trái phiếu mới cho Kakao.

Chiều 8/2, Lee Soo Man thông báo đã nộp đơn lên Tòa án quận phía Đông Seoul, đề nghị cấm SM Entertainment phát hành cổ phiếu mới và trái phiếu chuyển đổi thông qua công ty luật Hwawoo.

Trước đó, SM Entertainment phát hành 1,23 triệu cổ phiếu mới và 1,14 triệu trái phiếu chuyển đổi (tương đương 9,05% cổ phần) cho Kakao. Phía Lee Soo Man phản đối hành động này, đại diện pháp lý của ông cho biết: “đây là một hành động bất hợp pháp mà không có sự đồng ý của cổ đông lớn nhất.”

Cựu CEO của SM bị gãy tay ở Mỹ vẫn về Hàn để kiện công ty-1
Lee Soo Man

Trang tin Hàn Quốc Chosun Illbo cho biết thời điểm đầu tháng 2, Lee Soo Man đang ở Mỹ nhưng đã vội vã trở về Hàn Quốc vào ngày 7/2 để nộp đơn kiện. Ông đến Seoul với một cánh tay bị gãy và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. 

Dự kiến, cuộc chiến pháp lý giữa Lee Soo Man và SM Entertainment sẽ tập trung vào khoảng ngày 6/3 bởi đây là thời điểm Kakao có thể tiếp quản hợp pháp số cổ phần mà SM Entertainment phát hành vào ngày 7/2. Nếu thành công, Kakao sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai công ty. 

Truyền thông Hàn Quốc khẳng định nhà sáng lập SM Entertainment cảm thấy bị phản bội khi tất cả 12 yêu cầu của Align Partners, một quỹ hoạt động (quỹ thực hiện quyền cổ đông) từ ngày 20/1, đều được chấp nhận mà không có sự tham khảo ý kiến của ông.

Các điểm chính của thỏa thuận là tăng cường tính minh bạch của hội đồng quản trị, giới thiệu hệ thống quản lý mới, chính sách hoàn trả cổ đông,... Các thỏa thuận được cho là mở đường để tạo ra một SM 3.0, trong đó một số chuyên gia sẽ phụ trách sản xuất album thay cho Lee Soo Man. 

Cựu CEO của SM bị gãy tay ở Mỹ vẫn về Hàn để kiện công ty-2
Hai CEO hiện tại của SM Entertainment được cho là có mâu thuẫn sâu sắc với nhà sáng lập Lee Soo Man

Align Partners là cổ đông thiểu số của SM Entertainment với tỷ lệ cổ phần khoảng 1%. Tuy nhiên vào năm 2021, Align Partners đã yêu cầu cải thiện cấu trúc trong đó Lee Soo Man có toàn quyền kiểm soát việc sản xuất album thông qua công ty riêng - Like Planning. 

Kể từ tháng 10/2022, Align Partners yêu cầu mở cuộc họp hội đồng quản trị, xem xét lại các công ty liên quan đến Lee Soo Man. 

Trong quá trình này, hai đồng CEO hiện tại của SM Entertainment - Lee Sung Soo và Tak Young Joon, đã chấm dứt hợp đồng sản xuất với Lee Soo Man. 

NQ

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuu-ceo-cua-sm-bi-gay-tay-o-my-van-ve-han-de-kien-cong-ty-n-335901.html

SM Entertainment Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao