Cựu CEO YG được phán vô tội trong phiên tòa sơ thẩm

Tòa án cho rằng lời khai mà nhân chứng Han Seo Hee cung cấp về hành vi đe dọa trả thù của Yang Hyun Suk chưa đủ thuyết phục.

Sports Seoul đưa tin vào ngày 22/12, Yang Hyun Suk - cựu CEO của công ty giải trí YG Entertainment - được phán vô tội trong phiên tòa sơ thẩm.

Yang Hyun Suk bắt đầu bị điều tra từ tháng 6/2020 dưới cáo buộc đe dọa nhân chứng Han Seo Hee để giúp Kim Han Bin (nam ca sĩ từng trực thuộc YG) che đậy hành vi sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa mới nhất, thẩm phán tuyên bố không có đủ bằng chứng để kết luận bị cáo đe dọa nạn nhân. Theo YTN, yếu tố quan trọng nhất tác động đến phán quyết là độ đáng tin cậy của nhân chứng Han Seo Hee.

Tòa án cho biết không có dấu hiệu cho thấy nhân chứng sợ hãi, có hành vi hoặc quyết định bất thường do bị đe dọa.

Ngoài ra, sau khi xem xét hồ sơ điều tra và bài phỏng vấn với truyền thông của Han Seo Hee, tòa án nhận thấy phát ngôn của Yang Hyun Suk mà Han Seo Hee cung cấp trong lời khai "ngày càng trở nên cụ thể, kích động".

Thẩm phán nói: "Có vẻ như nạn nhân đã hưởng ứng ý định chỉ trích Yang Hyun Suk của giới truyền thông, đồng thời dẫn dắt lời khai của mình theo một hướng cụ thể trong cuộc điều tra với cảnh sát. Theo quy luật tự nhiên, trí nhớ dần phai nhạt theo thời gian, nhưng ký ức của nạn nhân lại ngày càng trở nên cụ thể trong tiến trình điều tra".

Điều này khiến tòa án nghi ngờ độ tin cậy của lời khai mà Han Seo Hee đưa ra dựa trên trí nhớ.

Cựu CEO YG được phán vô tội trong phiên tòa sơ thẩm-1
Cựu CEO YG Yang Hyun Suk được phán vô tội trong phiên tòa sơ thẩm. 

Sau phiên tòa, Yang Hyun Suk trả lời phóng viên Hàn Quốc: "Tôi tôn trọng phán quyết của thẩm phán".

Trước đó, cơ quan công tố đề nghị mức án 3 năm tù giam đối với Yang Hyun Suk tại phiên tòa diễn ra vào ngày 14/11. Theo công tố viên, sau khi biết Han Seo Hee khai với cảnh sát về hành vi mua, sử dụng chất cấm của B.I, Yang Hyun Suk đã tìm gặp cô và đe dọa rằng ông có thể "dễ dàng khiến cô biến mất" để cô rút lời khai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/yang-hyun-suk-duoc-phan-vo-toi-trong-phien-toa-so-tham-post1387157.html

Yang Hyun Suk YG Entertainment

Tin tức mới nhất