Cựu giảng viên quản trị kinh doanh ‘tỏa sáng’ trên TikTok

Nhờ hành trình học tập và trải nghiệm ở các doanh nghiệp, Trần Anh Tuấn lên TikTok cập nhật kiến thức quản trị kinh doanh, phân tích cách quản lý doanh nghiệp, nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh…, thu hút 560.000 người theo dõi.

Hơn 10 năm về trước, anh Trần Anh Tuấn (sinh năm 1990) tốt nghiệp bằng giỏi Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, Tuấn quyết định làm giảng viên ngành quản trị kinh doanh. “Những tưởng công việc ổn định giảng viên là “bến đỗ” cuối cùng của tôi, nhưng sau đó tôi quyết định rời khỏi “vùng an toàn” để tiến xa hơn trong sự nghiệp”, 9x chia sẻ. 

Sau khi rời công việc giảng viên, Trần Anh Tuấn làm việc cho nhiều đơn vị, trải nghiệm các môi trường việc làm khác nhau, tham gia cố vấn cho các doanh nghiệp... Đặc biệt, Tuấn từng giữ chức vụ Giám đốc cơ sở điểm trường Hà Nội thuộc Công ty CP Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam. 

Quá trình học tập, làm việc giúp Trần Anh Tuấn có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp. Đó là “nguyên liệu” quý giá cho những nội dung chia sẻ thú vị trên trang TikTok cá nhân. Anh cho biết: “Tôi luôn nỗ lực mang đến các những video chia sẻ có giá trị và đúng chuyên môn. Nhờ hành trình học tập và trải nghiệm ở các doanh nghiệp, các nội dung có góc nhìn đa chiều, cởi mở và cập nhật”.

Cựu giảng viên quản trị kinh doanh ‘tỏa sáng’ trên TikTok-1

Các video của Trần Anh Tuấn trên TikTok chủ yếu là chia sẻ, phân tích cách quản lý doanh nghiệp, nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh… Anh cũng thường xuyên giải đáp các thắc mắc của người theo dõi về các chủ đề trong kinh doanh. Ngoài ra, Tuấn còn dành thời gian chia sẻ các chủ đề cuộc sống, hướng nghiệp cho giới trẻ với mục tiêu lan tỏa kiến thức, sự tích cực, động viên các bạn trẻ nỗ lực trong cuộc sống.

Tham gia mạng xã hội TikTok, Trần Anh Tuấn hướng đến sáng tạo nội dung chỉnh chu, tôn trọng quan điểm cá nhân của người xem/ người theo dõi. “Hai quan điểm tôi lấy làm tôn chỉ trong việc chia sẻ kiến thức là: Không theo trend và chỉ trích cá nhân trên kênh; Quan điểm của mỗi người xem đều được tôn trọng, cho dù có thể trái chiều với nội dung mình đăng tải”, anh khẳng định.

Cựu giảng viên quản trị kinh doanh ‘tỏa sáng’ trên TikTok-2

Song song sáng tạo nội dung, Trần Anh Tuấn dành nhiều thời gian để viết lách. Anh là tác giả của hai tựa sách “Làm chủ tuổi trẻ - Hành trang cho thanh xuân” và “Chọn lựa - Điểm tựa thanh xuân”. Cả hai được xuất bản vào năm 2022. Anh Tuấn cho biết, “Làm chủ tuổi trẻ - Hành trang cho thanh xuân” và “Chọn lựa - Điểm tựa thanh xuân” đã được hơn 10.000 bạn đọc chào đón và sở hữu.

Anh Tuấn nói: “Viết sách là một phần đam mê. Tôi mong muốn chia sẻ rộng rãi thông điệp tích cực, lối sống lành mạnh, bản lĩnh cho các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z”.

Trần Anh Tuấn đang hoàn thiện cuốn sách thứ ba mang tên “Những ánh đèn nơi thành phố”, dự kiến giới thiệu tới độc giả trong tháng 6/2023. 

Theo dõi kênh TikTok của Trần Anh Tuấn tại: https://www.tiktok.com/@trananhtuanceo 

Diệu My

Theo VietNamNet


sáng tạo nội dung quản trị kinh doanh quản trị doanh nghiệp TikToker

Tin tức mới nhất