Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Alfred Riedl qua đời

Mới đây, báo chí Indonesia đồng loạt đưa tin về việc HLV người Áo Alfred Riedl vừa qua đời ở tuổi 70.

Tối 8/9, nhiều tờ báo thể thao hàng đầu ở Indonesia như CNN Indonesia Sport, IndoSport, Bola,... đều đồng loạt đăng tải thông tin HLV Alfred Riedl, cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam qua đời ở tuổi 70.

Trợ lý Wolfgang Pikal viết trên trang cá nhân: "Hãy yên nghỉ nhé HLV Alfred, cảm ơn ông và tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mà ông đã chia sẻ với tôi".

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Alfred Riedl qua đời-1
HLV Alfred Riedl 

Theo một tờ báo của Áo, HLV Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

Ngay khi biết tin, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner, đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV Riedl sau những cống hiến của ông cho bóng đá Áo. "Alfred Riedl là một cầu thủ xuất sắc ở thời kỳ của mình. Ông ấy cũng đã làm rất tốt với tư cách là HLV ở nước ngoài. Vì vậy, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Alfred Riedl”, ông Leo Windtner nói.

HLV Alfred Riedl từng có 3 giai đoạn làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam vào các năm 1998-2000; 2003-2004 và 2005-2007. Ở cấp đội tuyển, ông Riedl giúp bóng đá Việt Nam giành Huy chương bạc các kỳ SEA Games 1999, 2003, 2005 và ngôi á quân giải Tiger Cup năm 1998 (nay đổi tên là AFF Cup).

Thành tích nổi bật của ông Alfred Riedl trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV người Áo là đưa thế hệ Công Vinh vào tứ kết Asian Cup 2007 khi sự kiện này được tổ chức ở 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, đội U23 Việt Nam cũng lần đầu tiên được vào đến vòng loại thứ ba Olympic dưới bàn tay của bộ đôi Alfred Riedl - Mai Đức Chung.

Ở sân chơi khu vực, tiếc nuối lớn nhất là tuyển Việt Nam dưới thời ông Riedl đã vào đến chung kết Tiger Cup 1998 trên sân nhà nhưng bất ngờ thất thủ 0-1 trước Singapore. Ở SEA Games, ông Riedl cũng 3 lần giành huy chương bạc vào các năm 1999, 2003 và 2005.

Ông Riedl là thầy của rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá Việt Nam như: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Trần Công Minh, Lê Công Vinh, Phạm Văn Quyến, Nguyễn Minh Phương... Ông luôn nhận được sự tôn trọng cả về chuyên môn lẫn con người từ các học trò và các trợ lý của mình.

Bên cạnh thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Ried cũng khá có duyên với các đội bóng Đông Nam Á. Ông được mời ký hợp đồng với đội tuyển Lào giai đoạn năm 2009-2010 và tiếp đó đến dẫn dắt tuyển Indonesia.

Trước đó, HLV Riedl gặt hái được rất nhiều thành tích khi còn thi đấu khi từng 2 lần vô địch quốc gia Áo, 3 lần giành Chiếc giày vàng của Áo và Bỉ, đồng thời từng giành Chiếc giày đồng châu Âu.

Trong quá khứ, HLV Alfred Ried từng mắc bệnh thận và được một người hâm mộ Việt Nam hiến tặng thận để điều trị bệnh vào khoảng năm 2006-2007.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-alfred-riedl-qua-doi-n-234968.html

HLV Alfred Riedl đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao