Cứu người dân bị thương liên quan vụ máy bay rơi ở Quảng Nam

Đang làm đồng, ông Nguyễn Thanh Hùng bị một mảnh của máy bay quân sự rơi trúng đầu, dẫn đến chấn thương sọ não. Ông nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chiều 9/1, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) Trần Công Ân cho biết một người dân bị chấn thương sọ não sau vụ máy bay quân sự rơi.

Cụ thể, khi đang làm đồng, bệnh nhân Nguyễn Thanh Hùng (54 tuổi) bỗng nghe tiếng rít của máy bay trên trời. Nhìn lên, ông thấy vệt khói dài và một chiếc máy bay đang lao nhanh xuống mặt đất.

Sau tiếng nổ lớn, người đàn ông này không may bị một mảnh của máy bay văng trúng đầu. Bệnh nhân nhanh chóng được người dân đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức.

Cứu người dân bị thương liên quan vụ máy bay rơi ở Quảng Nam-1
Bệnh nhân Nguyễn Thanh Hùng được xử lý vết thương. Ảnh: BV.

Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, vết thương phức tạp vùng đầu. Sau khi được xử lý vết thương, hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo. Các cơ quan đoàn thể thị xã Điện Bàn đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu cho gia đình bệnh nhân.

Cứu người dân bị thương liên quan vụ máy bay rơi ở Quảng Nam-2
Chiếc máy bay rơi tại thị xã Điện Bàn. Ảnh: C.S.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 11h10 ngày 9/1, khu vực Sa Cát (khối phố Bình Minh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) xảy ra vụ rơi máy bay quân sự.

Đây là máy bay quân sự số hiệu 90, loại Su22 của Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không không quân, do phi công Đỗ Tiến Đức, sinh năm 1988 điều khiển.

Báo cáo của UBND thị xã Điện Bàn nêu theo thông tin do phi công cung cấp, trưa cùng ngày, khi đang bay huấn luyện, máy bay mất kiểm soát, phi công nhảy dù xuống đất an toàn, máy bay rơi và phát ra tiếng nổ.

Hiện tại, phi công lái chiếc máy bay này sức khỏe ổn định, đã được đưa về Trạm Rada 41 đóng trên địa bàn phường Điện Nam Bắc nghỉ ngơi.

Vụ rơi máy bay còn làm tốc, hư hỏng mái ngói, sập tường của gia đình ông Nguyễn Thanh Chính, trú tại phường Điện Nam Bắc, với diện tích gần 100m2.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cuu-nguoi-dan-bi-thuong-lien-quan-vu-may-bay-roi-o-quang-nam-2237319.html?fbclid=IwAR3Z1d49eMaKY0Wi7UncWeaBxwAaaJV7pI9i9yLtZjOJ3rEDfPP_ww3oOKg

rơi máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao