Cứu sống bé sơ sinh thiếu tháng nặng 1,5kg bị bỏ rơi

Sau hai ngày chăm sóc, sức khỏe cháu bé sinh non (chỉ nặng 1,5kg) bị bỏ rơi đang dần khá lên. Hiện cháu bé đang được các bác sĩ theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt.

Ngày 18.8, bác sĩ Lê Đình Nhân- Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa cứu sống một cháu bé sinh non (khoảng 32-34 tuần tuổi) chỉ nặng 1,5kg bị bỏ rơi.

Theo bác sĩ Nhân, cháu bé được đưa đến bệnh viện chiều 16.8 trong tình trạng tím tái đầu và chi, thở không đều, thân nhiệt hạ, phản xạ kém. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ô xy, truyền dịch và thuốc.  Sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt.

Cứu sống bé sơ sinh thiếu tháng nặng 1,5kg bị bỏ rơi-1
Sau hai ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi đã dần khá lên

Trước đó, chiều 16.8, chị Phan Thị Thùy Khiêm (ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phát hiện cháu bé nói trên trong một túi ni lon màu đen đặt trước nhà mình. Ngay sau đó, chị Khiêm đã đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu. 

“Tôi có tham gia một hội chuyên nhặt các thi thể thai nhi để chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà. Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”- chị Khiêm cho biết.

Theo Dân việt


tin tức trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất