Cựu thành viên 2PM tố cáo JYP đánh đập thực tập sinh

Theo tiết lộ của Jay Park, chỉ cần mắc lỗi sai khi hát và nhảy, các thực tập sinh của công ty JYP sẽ bị đánh đập thẳng tay.



Xuất hiện trong tập 13 của chương trình The Glow Up Podcast, Jay Park đã chia sẻ về quãng thời gian anh làm thực tập sinh tại công ty JYP và những khó khăn anh phải trải qua vì sự khác biệt văn hóa.

Nam ca sĩ tiết lộ lý do khiến anh quyết định tới Hàn Quốc để trở thành thực tập sinh là vì tình trạng tài chính quá khó khăn của gia đình. Anh đặt mục tiêu kiếm tiền khi đặt chân tới đất nước nổi tiếng về ngành giải trí và "ngây thơ" nghĩ rằng mình có thể "vinh quy bái tổ" sau khi đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, Jay Park thừa nhận anh đã phải hi sinh rất nhiều thứ, nhất là trong thời gian đầu khi anh không thể nói tiếng Hàn và thiếu hiểu biết về văn hóa của xứ kim chi.

 Cuu thanh vien 2PM to cao JYP danh dap thuc tap sinh hinh anh 1
Jay Park từng trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt.

Tại đây, anh được đào tạo dưới trướng công ty quản lý JYP trong khoảng ba năm. Cựu thành viên nhóm 2PM ví quãng thời gian tại JYP giống như ở trong trại huấn luyện quân đội.

"Nó giúp tôi phát triển rất nhiều nhưng cũng giết chết niềm đam mê và sự sáng tạo của tôi. Quán trình huấn luyện như được lập trình sẵn. Bạn phải hát thế này, làm như thế kia. Điều đó khiến bạn mất đi cá tính riêng", Jay Park mô tả quá trình làm thực tập sinh tại JYP.

Nam rapper thú nhận rằng đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn và cô đơn, khiến anh từng khóc rất nhiều lần.

Điều đáng chú ý nhất trong chương trình đó là Jay Park tố cáo những hành vi bạo lực với thực tập sinh ở công ty JYP. Anh kể mình chưa bao giờ bị đánh đập nhưng đã nhiều lần chứng kiến các thực tập sinh khác rơi vào tình huống này.

"Bản thân nền giải trí đã chấp nhận tình trạng này, kiểu như khi hát hoặc nhảy sai, bạn sẽ bị họ đánh thẳng tay. Hàn Quốc là vậy. Hiện tại thì không còn như vậy nữa, mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Nhưng lúc đó thì đúng kiểu: 'Thằng khốn này'", anh bức xúc.

"Tôi chưa từng bị họ làm thế vì tôi nhảy rất tốt. Nhưng tôi từng nhìn thấy anh chàng bên cạnh bị đánh nhiều lần vì mắc vài lỗi sai", Jay Park nói.

Jay Park ra mắt trong nhóm nhạc 2PM trực thuộc công ty JYP vào năm 2008. Một năm sau đó, anh rời nhóm vì dính phải scandal chê bai văn hóa Hàn Quốc. Hiện tại, Jay Park phát triển sự nghiệp solo và là một trong những rapper được yêu mến.

 

Theo Zing


Cựu thành viên 2PM

Tin tức mới nhất