Cựu thành viên (G)I-DLE Soojin phủ nhận cáo buộc bạo lực học đường

Việc bị tố bạo lực học đường bởi bạn học cũ đã khiến Soojin buộc phải rời nhóm.

Chiều ngày 8/9 (giờ Hàn Quốc), đại diện pháp lý Choi Seung Hwan của công ty luật Barun Law LLC đã thay mặt Seo Soojin đưa ra tuyên bố chống lại bạn học cũ (tạm gọi là A) tố cô bạo lực học đường.

Cựu thành viên (G)I-DLE Soojin phủ nhận cáo buộc bạo lực học đường-1
Đội hình (G)I-DLE khi Soojin chưa rời nhóm

Những cáo buộc của A đã khiến Soojin phải rời (G)I-DLE vào tháng 8 năm 2021. Đến tháng 3 năm nay, cô cũng chia tay công ty quản lý Cube Entertainment. 

Cựu thành viên (G)I-DLE Soojin phủ nhận cáo buộc bạo lực học đường-2

Toàn văn thông báo như sau: 

"Đầu năm ngoái, một thành viên trong gia đình bạn học cũ của cô Seo từ thời trung học đã cáo buộc cô Seo bắt nạt bạn cùng lớp. Về những cáo buộc này, cô Seo trả lời chưa từng tham gia bất kỳ hành động bắt nạt nào, dù cô ấy thừa nhận đã dùng những lời lẽ thô tục khi tranh luận với bạn học cũ qua điện thoại. Khi cô Seo gặp bạn học đó, cô ấy còn xin lỗi vì đã nói chuyện gay gắt. 

Tuy nhiên, cô Seo chưa bao giờ sử dụng bất kỳ hành vi bạo lực, tống tiền hay trấn lột đồ đạc từ bạn học. Vì lẽ đó, cô Seo không thể thừa nhận hay đưa ra lời xin lỗi vì những cáo buộc trước đó.  Thời điểm cô Seo bị cho là bạo lực bạn học rơi vào năm đầu trung học, lúc đó cô Seo đã được Ủy ban Tự trị về Biện pháp Đối phó Bạo lực Học đường của trường tuyên bố không có tội. Thay vào đó, cô lại chính là nạn nhân bị các tiền bối lớp trên bắt nạt. 

Khi còn học cấp 2, cô Seo rất thích ca hát và nhảy múa chứ không quá thích việc học. Cô ấy có liên quan đến một vụ bạo lực học đường nhưng đã được tuyên không có tội. Cô ấy là nạn nhân và còn bị (người bắt nạt) cảnh cáo. Ngoài vụ việc này, cô Seo chưa bao giờ chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào khác về bạo lực học đường. 

Cô Seo đã nộp đơn lên tòa án hình sự để chống lại người bạn học cũ lan truyền tin đồn trên mạng xã hội và cố gắng chấm dứt những tranh cãi thông qua thủ tục pháp lý. Dù vậy cảnh sát đã xóa bỏ cáo buộc với cựu học sinh nọ. Phía cảnh sát cho rằng những lập luận của A có thể là đúng nếu dựa trên góc nhìn của A và A không có ý định phạm tội (lừa dối). 

Liên quan đến vụ án này, không có bằng chứng nào khác để xác nhận những tuyên bố mâu thuẫn mà các bên liên quan đưa ra. Trong hoàn cảnh này, cô Seo kết luận rằng cô không thể xác minh những cáo buộc được đưa ra trên mạng xã hội thông qua thủ tục pháp lý. Sau khi thảo luận với đại diện pháp lý của mình, cô Seo đã quyết định không tiến hành bất kỳ thủ tục pháp lý nào nữa. 

Dù cô Seo thấy mình đang ở trong tình huống tế nhị, cô ấy thấy mình cần phải can đảm để đứng lên giải thích cho hoàn cảnh của mình vì các fan đã luôn ủng hộ cũng như cả những người đã bị tổn thương vì hành động trong quá khứ. 

Cô Seo hiểu rõ bạn học cũ đã bị tổn thương như thế nào về mặt tinh thần, dù lời cáo buộc của họ có đúng hay không. Cô Seo chân thành xin lỗi tất cả những người có thể đã bị tổn thương vì những lời nói thô lỗ mà cô đã sử dụng hồi cấp hai. Cô ấy cũng gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ đã ủng hộ mình, cũng như tất cả những người khác có thể đã thất vọng vì mình."

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-thanh-vien-gidle-soojin-phu-nhan-cao-buoc-bao-luc-hoc-duong-n-319821.html

(G)I-DLE bạo lực học đường

Tin tức mới nhất