Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: 'Tôi cũng phải đối mặt với áp lực ngoại hình'

Thanh Ngọc cho biết, việc tham gia chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023" là một cơ hội cũng như thử thách mới của riêng mình.

Ca sĩ Thanh Ngọc (SN 1983) là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ thần tượng Mắt Ngọc một thời thế hệ 8X, 9X.

Năm 2004, cô rời nhóm Mắt Ngọc, hoạt động solo. Năm 2005, Thanh Ngọc đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM, sau đó phát hành các album gồm: Vỗ về giấc mơ (2006), Tình yêu diệu kỳ (2008), Nhật ký chuyện tình (2010), 1650 km (2017).

Ngoài hoạt động ở vai trò ca sĩ, Thanh Ngọc còn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất. Cô từng để lại ấn tượng với khán giả khi tham gia một số dự án phim như Tình yêu pha lê, Ký ức mong manh, Mẹ chồng nàng dâu…

Năm 2011, Thanh Ngọc kết hôn với một bác sĩ nha khoa, sinh con đầu lòng năm 2019, đặt tên ở nhà là bé Ủn.

Mới đây, Thanh Ngọc nhận lời tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Cô đã có những chia sẻ thú vị về hành trình sắp tới của mình.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Tôi cũng phải đối mặt với áp lực ngoại hình-1
Nữ ca sĩ Thanh Ngọc (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Lý do nào khiến Thanh Ngọc tái xuất trong chương trình này sau thời gian dài vắng bóng để chăm lo cho tổ ấm của mình?

Bản thân tôi trước giờ sống khá khép mình, cố gắng phân định giữa công việc và cuộc sống cuộc sống cá nhân một cách rạch ròi nhất có thể. Thế nhưng khoảng thời gian tạm xa showbiz cho tôi nhiều thời gian để suy nghĩ về bản thân, sự nghiệp và định hướng của mình trong thời gian tới.

Giọng hát này, phong cách này... tất cả đều tạo nên một bản thể Thanh Ngọc duy nhất, không bị hòa tan, trộn lẫn cũng không thể thay thế trong lòng khán giả.

Do đó, lần tái xuất này tôi xem đây là một may mắn và cơ hội của mình. Đầu tiên, tôi muốn giới thiệu một hình ảnh khác của Thanh Ngọc - trầm ổn, nhiều trải nghiệm, một người phụ nữ của gia đình nhiều tâm sự và cũng phải đối mặt với áp lực, lo lắng về tuổi tác, ngoại hình, con cái, gia đình... như bao phụ nữ khác.

Và cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, tôi nghĩ dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải một thông điệp tích cực về self-love (yêu bản thân), thể hiện trách nhiệm của người nghệ sĩ.

- Bạn có nghĩ mình phù hợp với yêu cầu của chương trình không?

Ở độ tuổi của tôi, để tiếp cận với những xu hướng mới của giới trẻ cũng là một hành trình thử thách, đòi hỏi bản thân tôi phải nỗ lực, đầu tư và dành nhiều thời gian hơn để tiếp cận với khán giả.

Có một khoảng thời gian tôi cảm thấy mình không có cảm xúc khi hát, giống như bị "mất lửa" với nghề. Có thể lúc đó tôi có mối bận tâm khác là gia đình và con cái nên không thể dành nhiều tâm thế cho nghệ thuật.

Tuy nhiên, điều quan trọng là ở mỗi thời điểm, bạn phải hiểu được đâu là điều bạn cần, chuyên môn vững để thay đổi bản thân thích ứng với nó.

Do vậy, khi tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tôi cũng phải thay đổi về tư duy âm nhạc, ngoài các bài hát nhạc xưa ra, còn có những bài hát bắt kịp xu hướng hiện nay, kết hợp với các màn trình diễn và vũ đạo đẹp mắt.

- Bạn nghĩ đâu là lợi thế của mình?

Tôi nghĩ lợi thế lớn nhất của mình có lẽ là sự thấu hiểu, luôn nâng đỡ, sẻ chia với người khác và luôn có tinh thần đồng đội để cùng nhau tỏa sáng.

- Thanh Ngọc đã có sự chuẩn bị như thế nào cho hành trình "đạp gió rẽ sóng" sắp tới?

Khi đến với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, tôi mong muốn bản thân sẽ mang đến hình ảnh Thanh Ngọc tươi sáng, trưởng thành, năng động và quyến rũ. Vì vậy, tôi đang phải cố gắng tập luyện rất nhiều. Tôi duy trì việc tập luyện thể thao, đồng thời, tôi tiếp tục trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm, những gì tôi đã có trong nhiều năm đứng trên sân khấu.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Tôi cũng phải đối mặt với áp lực ngoại hình-2
Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc cho biết đang cố gắng luyện tập, trau dồi những kỹ năng cần thiết để mang đến những màn trình diễn ấn tượng nhất trong chương trình (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Tham gia chương trình đồng nghĩa với việc phải tạm xa gia đình, điều này có khiến Thanh Ngọc cảm thấy áp lực?

Tính tôi khá cầu toàn, không muốn người khác chăm con mình nên trước kia mình tự chăm hết nên không có thời gian đi hát.

Hiện tại, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, sự an ủi và những cái ôm ấm áp của người thân đã giúp tôi có thêm tinh thần tham gia chương trình hơn rất nhiều, tôi rất biết ơn vì những điều này.

- Ông xã Thanh Ngọc có đóng góp hay giúp đỡ khi vợ quyết định tham gia chương trình?

 Trong mắt tôi, ông xã Ngọc là người kỹ tính, cầu toàn và luôn là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Anh luôn luôn ủng hộ tinh thần cho tôi và đóng góp những gì anh có thể đóng góp.

Chúng tôi không phải là mảnh ghép hoàn hảo của nhau, nhưng nó là sự phù hợp và vừa vặn. Quan trọng là cả hai tôn trọng nhau thì mới hiểu nhau.

Khi mới nhận được lời mời từ chương trình, tôi có hỏi ý kiến ông xã rằng: "Anh cảm thấy thế nào khi em tham gia?". Anh chỉ cười và bảo tôi nên tập trung và dành thời gian cho công việc của mình.

May mắn hơn tôi còn nhận được sự ủng hộ và động viên của cả hai bên gia đình nội - ngoại. Mọi người thay phiên nhau hỗ trợ, chăm sóc cháu. Tôi phải nói lời cảm ơn đến ông xã và gia đình nhiều lắm!

Hơn ai hết tôi biết chồng tôi rất yêu con, thương con lắm nên tôi mới yên tâm đi làm việc, tập luyện và quay hình cho chương trình sắp tới này.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Tôi cũng phải đối mặt với áp lực ngoại hình-3
Gia đình ca sĩ Thanh Ngọc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

- Thanh Ngọc nghĩ mình sẽ được gì khi tái xuất lần này?

Cái được đầu tiên và quan trọng nhất khi tôi đến với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đó chính là tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự tin. Tôi thấy mình được trân trọng và yêu mến từ những người đồng nghiệp, từ các em thế hệ sau mình.

Thêm một điều mà tôi có được qua chương trình lần này chính là khoảng thời gian làm việc, tập luyện cùng các chị em. Tôi được nâng cấp bản thân mình, được học hỏi, tích lũy thêm nhiều điều mới mẻ ở mọi người.

Do vậy, tôi xem đây là một dấu ấn mới nhất trong sự nghiệp âm nhạc của tôi từ trước đến nay.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Dân trí

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/cuu-thanh-vien-nhom-mat-ngoc-toi-cung-phai-doi-mat-voi-ap-luc-ngoai-hinh-20231015122700723.htm

Thanh Ngọc mắt ngọc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao