Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị bắt vào tuần tới?

Ông Trump tiết lộ mình có thể sẽ bị bắt giữ vào 3 ngày tới và kêu gọi người ủng hộ biểu tình chống quá trình truy tố mình.

Theo thông tin từ VietNamNet, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social rằng ông có thể sẽ bị bắt vào thứ 3 (21/3) sắp tới.

Cụ thể, trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 18/3, ông Trump viết, đề cập đến chính mình: “Ứng viên đang dẫn đầu của đảng Cộng hòa ở thời điểm hiện tại, cựu Tổng thống Mỹ sẽ bị bắt giữ vào hôm 21/3”.

Ông Trump cáo buộc văn phòng của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg có hành vi tham nhũng và hành động mang mục đích chính trị. 

Ông cũng tái khẳng định bản thân không phạm pháp, đồng thời nhắc lại việc chiến dịch tranh cử của công tố viên Bragg được tài trợ bởi tỷ phú George Soros.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị bắt vào tuần tới?-1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi người ủng hộ biểu tình để phản đối các công tố viên tại New York. Tuy nhiên, phía văn phòng công tố quận Manhattan của bang New York hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Dân Trí cho biết thêm, theo một số nguồn tin, việc bắt giữ ông Trump nếu xảy ra có thể liên quan tới việc ông trả tiền để bịt miệng sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Trước đó, cựu tổng thống đã nhận được lệnh triệu tập xuất hiện trước một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan để chứng thực những lời khai trước đây. Việc phải xuất hiện với đại bồi thẩm đoàn cũng đồng nghĩa với việc một bản cáo trạng gần kề với ông Trump.

Stormy Daniels, tên khai sinh là Stephanie Clifford, tuyên bố có quan hệ tình dục với ông Trump ở Nevada vào năm 2006, thời điểm ông Trump đã kết hôn với bà Melania.

Cựu Tổng thống phủ nhận cáo buộc nhưng vào năm 2016, luật sư lâu năm của ông Trump, Michael Cohen, đã trả 130.000 USD cho Daniels để "mua sự im lặng".

Ông Cohen sau đó đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang liên quan đến khoản tiền bịt miệng trên, và nói bản thân chỉ làm việc "theo chỉ đạo" của ông Trump.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuu-tong-thong-my-donald-trump-se-bi-bat-vao-tuan-toi-n-339278.html

Donald Trump

Tin tức mới nhất