Cựu trụ trì chùa ở Vĩnh Long lừa 68 tỉ đồng, có nữ ca sĩ bị lừa 13 tỷ

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long, nữ ca sĩ nổi tiếng có tên H.L đã bị Phạm Văn Cung đã lừa hơn 13 tỷ đồng.

Vừa qua, viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành cáo trạng truy tố Phạm Văn Cung cùng Nguyễn Tuấn Sĩ (54 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ việc còn có sự tham gia của Lê Nguyên Khoa (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) song bị can này hiện đã bỏ trốn nên bị Công an tỉnh Vĩnh Long truy nã.

Theo Tuổi Trẻ, từ năm 2005, Phạm Văn Cung là tu sĩ với pháp danh Thích Phước Ngọc, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long bổ nhiệm làm trụ trì chùa Phước Quang (huyện Tam Bình, Vĩnh Long) từ năm 2008. 

Sau khi lên làm trụ trì, Cung bổ nhiệm Lê Nguyên Khoa (sinh năm 1986) làm thư ký giúp việc cho Cung. Đến tháng 11/2012, Cung được giao nhiệm vụ làm Giám đốc Trung tâm Suối nguồn tình thương, Từ đây, Cung nhiều lần tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để tạo uy tín cho bản thân, từ đó dễ bề lừa đảo.

Cựu trụ trì chùa ở Vĩnh Long lừa 68 tỉ đồng, có nữ ca sĩ bị lừa 13 tỷ-1
Phạm Văn Cung, nguyên trụ trì chùa Phước Quang. Ảnh: Báo Người lao động

Theo Vietnamnet, VKSND tỉnh Vĩnh Long cho biết Phạm Văn Cung quen biết với nữ ca sĩ H.L. từ năm 2015 trong một lần tổ chức chương trình văn nghệ tại chùa Phước Quang. Từ đây, Cung và ca sĩ thường xuyên liên lạc với nhau.

Năm 2020, Phạm Văn Cung nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nữ ca sĩ nên trực tiếp đến nhà của L. chơi, nói chuyện. Qua chuyện trò thì Cung biết nữ ca sĩ có bạn muốn về Việt Nam định cư nhưng vướng mắc giấy tờ.

Phạm Văn Cung liền "nổ" mình là "mật vụ", "tình báo", thường được cử đi nước ngoài. Táo tợn hơn, gã còn ghép ảnh giả mạo mình với lãnh đạo cấp cao để gửi cho ca sĩ L. nhằm chứng minh mối quan hệ rộng của mình có thể giúp bạn của ca sĩ về nước định cư.

Thấy L. gật gù tin tưởng, Phạm Văn Cung yêu cầu nữ ca sĩ đưa chi phí là 1 triệu USD và phải chuyển trước 50% để làm thủ tục định cư cho bạn cô. Tin lời, ca sĩ đã chuyển cho Cung hơn 13 tỷ đồng.

Số tiền này, Cung chuyển qua tài khoản cho bị can Lê Nguyên Khoa (ngụ TP Cần Thơ) hơn 9 tỷ đồng. Sau đó, Khoa tiếp tục chuyển cho 68 người khác và dùng hơn 100 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 

Làm việc với cơ quan công an, nữ ca sĩ H.L yêu cầu Cung trả lại số tiền nói trên cho mình. Về trách nhiệm hình sự, ca sĩ này đề nghị xử lý Cung theo quy định pháp luật.

Báo VTC cũng cho biết, từ năm 2015, Cung nói dối là xây chùa, xây trung tâm cô nhi viện và tượng Phật nên thiếu nợ, thậm chí dựng chuyện bị bắt cóc để lừa đảo rất nhiều tiền của một nữ doanh nhân ngụ TP.HCM.

Đến năm 2017, một nữ phật tử ở Hà Nội tiếp tục bị lừa tiền vì tin tưởng câu chuyện Cung và các trẻ mồ côi tại Trung tâm cô nhi viện bị bắt cóc nhốt trên xe tải đòi tiền chuộc mà hắn ta dựng lên

Cung và Khoa còn lôi kéo bị can Nguyễn Tuấn Sĩ giúp sức cùng tham gia thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt 600 triệu đồng trong việc cầm và chuộc xe ô tô để chiếm đoạt tiền của một bị hại. 

Công an xác định, Phạm Văn Cung cùng Lê Nguyên Khoa và Nguyễn Tuấn Sĩ đã lừa đảo trót lọt của 4 bị hại với tổng số tiền "khủng", gần 68 tỉ đồng. Số tiền lừa đảo Cung chia cho các đồng phạm, sau đó dùng để tiêu xài hoang phí.

Ngày 4/3 tới, Cung và các đồng phạm sẽ ra tòa.

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuu-tru-tri-chua-o-vinh-long-lua-68-ti-dong-co-nu-ca-si-bi-lua-13-ty-n-298026.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất