Cựu 'trùm' Hollywood lãnh thêm 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp

Cựu minh tinh, người mẫu Evgeniya Chernyshova lần đầu lộ diện, kể hành trình tố cáo “cựu trùm” Hollywood Harvey Weinstein - người đã cưỡng hiếp cô ở khách sạn năm 2013.

Trang Hollywood Reporter vừa đăng bài viết về Evgeniya Chernyshova - người được biết với bí danh Jane Doe 1 - bước ra ánh sáng, công khai hành trình tìm công lý dài đằng đẵng của mình.

Ngày 19/12/2022, Evgeniya Chernyshova đang lái xe đi chọn cây thông Giáng sinh ở gần nhà tại Los Angeles (Mỹ) thì nhận được một tin nhắn mà cô chờ đợi trong suốt 5 năm đến từ luật sư của cô là Dave Ring. "Chúng tôi đã có phán quyết" - tin nhắn viết.

Cựu minh tinh, người mẫu 43 tuổi dừng xe giữa đường, bật đèn báo và bật khóc.

Cựu trùm Hollywood lãnh thêm 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp-1
Evgeniya Chernyshova lộ diện sau bí danh Jane Doe 1

Trong số 4 phụ nữ tố nhà sản xuất Harvey Weinstein tội cưỡng hiếp và hành hung ở Los Angeles, Evgeniya Chernyshova là trường hợp duy nhất khiến "cựu trùm" Hollywood lãnh bản án 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp. Cô là nhân chứng đầu tiên trong số 44 nhân chứng được phía công tố gọi để làm chứng tại tòa.

Bắt đầu hành trình tố cáo từ năm 2017, Evgeniya Chernyshova che giấu bản thân với bí danh Jane Doe 1. "Tôi mệt mỏi với việc trốn tránh. Tôi muốn cuộc sống của mình trở lại. Tôi là Evgeniya Chernyshova. Tôi đã bị cưỡng hiếp và đây là câu chuyện của tôi" - Evgeniya Chernyshova cho biết. 

Cựu trùm Hollywood lãnh thêm 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp-2
Cô từng xấu hổ, che giấu danh tính, né tránh sự việc

Evgeniya Chernyshova sinh ra ở Siberia và bắt đầu làm người mẫu năm 15 tuổi. Nhanh chóng được chú ý, cô đã trình diễn vòng quanh thế giới. Cuối cùng, cô chọn định cư ở Ý, kết hôn và nhận một số vai diễn nhỏ với vai trò diễn viên. 

Trong tuần lễ trao Giải Oscar 2013, cô gặp Harvey Weinstein. Khi về khách sạn một mình, cô nhận được cuộc gọi từ lễ tân cho hay có một vị khách muốn nói chuyện với cô. Cô từ chối và hẹn có thể trò chuyện vào buổi sáng. 

Tuy nhiên, sau đó có tiếng gõ cửa phòng khách sạn và tiếng Harvey Weinstein la lớn bên ngoài. Cô mở cửa với ý định nói rõ rằng mình đã có chồng và các con để nhà sản xuất này chấm dứt gây rối song đây lại là việc khiến cô hối hận suốt 10 năm. 

Cựu trùm Hollywood lãnh thêm 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp-3
Evgeniya Chernyshova trút bỏ gánh nặng tâm lý sau khi "cựu trùm" Hollywood nhận án 16 năm tù

Sau khi bị cưỡng hiếp, cô trầm cảm, ly thân với chồng và chịu nỗi đau tâm lý với những tổn thương không thể chữa lành. Cô luôn mặc cảm, đổ lỗi cho bản thân về bi kịch của đời mình.

Năm 2017, trò chuyện với con gái Maria lúc đó 16 tuổi, cô tiết lộ chuyện từng bị cưỡng hiếp và dần thay đổi suy nghĩ, quyết tâm đưa kẻ thủ ác ra tòa. "Giờ đây, tôi cảm thấy tự do, gánh nặng đã được trút bỏ. Tôi mong chờ những giấc ngủ ngon" - Evgeniya Chernyshova tâm sự. 

Cô đã chuyển nghề kể từ sau khi bị cưỡng hiếp và hiện đang kinh doanh hoa. Cô cùng con gái mong lập một nguồn quỹ hỗ trợ những nạn nhân từng bị cưỡng hiếp.

Cựu trùm Hollywood lãnh thêm 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp-4
Harvey Weinstein hiện đã 70 tuổi và vẫn còn đang thụ án 23 năm tù ở New York trước khi nhận thêm án mới. Nếu không kháng án thành công, "cựu trùm" Hollywood có khả năng dành phần đời còn lại trong tù.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/cuu-trum-hollywood-lanh-them-16-nam-tu-vi-toi-cuong-hiep-20230225115017755.htm?fbclid=IwAR2EYzHAesvEfqEOH_DdtWmBkctrH5T209b-OEuE-9gZuRDUnNDAEuxxfC4

Sao hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao