Đã bao lâu rồi bạn chưa yêu một người?

Thu sắp sửa vào độ, thế là hương vị mùa yêu, mùa cưới lại bắt đầu trở nên rộn ràng…

Ngoài kia, những đôi tay đã đan lấy nhau thật đầy bước trong chiều thu gió hây hây, có ấm áp xen lẫn chút ngại ngùng dưới khoảng trời bình yên. Bất giác ai đó chạnh lòng nhận ra, mình vẫn còn một mình. Ừ, một mình...

Kể từ ngày buông tay cái người đã từng nghĩ sẽ gắn bó với mình đến hết cuộc đời, trái tim vẫn chưa lạc nhịp thêm một lần nào nữa. Chỉ vì quá cố chấp.

Bởi bộ nhớ dù eo hẹp đến mấy vẫn luôn chứa người ấy với dung lượng nhiều hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Chỉ cần bắt gặp một bóng dáng thoáng qua tựa hồ thân thương như dáng người, chạm phải nụ cười hao hao đã bao lần sưởi ấm con tim hay chỉ là vô tình lướt qua những nơi mình cùng nhau, bao kí ức về người lại ùa về như thể chỉ chực trào ra. Người vẫn ở đó, sẵn sàng làm sống mũi ta cay bất cứ lúc nào. Thật gần và thật rõ.

Bởi lòng ta vẫn luôn tôn thờ người là thước đo hoàn hảo nhất cho mẫu người để ta thương. Dù rằng hai người từ đầu đã sai và chẳng thể kết đôi vừa vặn vậy mà cứ cố chấp tìm mãi một ai đó giống người. Để rồi cố gắng cách mấy, vẫn không thể ngừng so sánh những người đến sau với hình bóng cũ. Đến nỗi, chỉ cần một sai lệch nhỏ cũng đủ để ta cười nhạt bước qua mà chẳng đoái hoài ai đó tan vỡ sau lưng.

Đã bao lâu rồi bạn chưa yêu một người?-1

Bởi cũng vì quá tôn thờ người cũ nên luôn ám ảnh bởi nỗi đau người gây ra, sợ yêu thêm lại bị đau thêm, sợ những tổn thương đã qua tựa như vết cắt, rất mới, chạm vào lại rỉ máu, sợ sẽ làm chùn bước khi một chuyện yêu mới đến.

Vậy nên vẫn luôn tìm đủ mọi lí do nguỵ biện cho cảm xúc của con tim.

Nhưng ai ơi, thanh xuân còn bao nhiêu đâu mà hững hờ. Hãy mở lòng ra và nhận lấy bao yêu thương đang chờ đón, hãy gật đầu với người sẵn sàng dọn sạch đống đổ nát trong tim mà không hề toan tính. Hãy ghim chặt những kí ức cũ mèm vào chỗ thật sâu, xem đó là bước đi giúp trưởng thành hơn cho con tim còn non trẻ.

Và, muốn yêu thì cứ yêu đi thôi còn chần chừ làm chi nữa. Mùa thu với bao điều hứa hẹn đang đợi phía trước. Sợ gì đâu nước mắt, ngại gì đâu giông tố khi con tim đủ mạnh mẽ trở lại.

Tình yêu mùa thu chúng ta cùng ủ ấp và ươm mầm. Để một ngày nắng ấm rực rỡ, ta đón lấy lộc non và hoa thơm...

Theo Trí thức trẻ


mùa yêu thương Tình yêu

Tin tức mới nhất