Đã có kết quả về ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM

Chiều 4/1, Bộ Y tế vừa thông báo, cán bộ hưu trí ở Bình Chánh, TPHCM bị nghi mắc Covid-19 có kết quả âm tính.

Liên quan đến thông tin một cán bộ hưu trí sống tại huyện Bình Chánh, TP.HCM sau khi đi du lịch từ Sa Pa trở về có biểu hiện nghi mắc Covid-19, xác nhận trên Dân Trí, một lãnh đạo Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định lại của trường hợp này là âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, người biểu hiện nghi mắc Covid-19 trước đó là ông N.V.P. (SN: 1956) cán bộ hưu trí ngụ tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sau khi đi du lịch từ Sa Pa trở về ông đến bệnh viện kiểm tra trong tình trạng viêm phổi, tăng huyết áp, suy tim nghi mắc Covid-19.

Đã có kết quả về ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM-1

Ngày 24/12/2020, ông từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau đó di chuyển theo đoàn 20 người trong tour du lịch đến Sa Pa. Chiều 27/12/2020, ông đi máy bay về TP.HCM, ở nhà tại khu phố 5, trị trấn Tân Túc.

Ngày 28/12, ông xuất hiện triệu chứng ho, sốt, mua thuốc tây gần nhà uống. Ngày 29/12, ông đến khám phòng khám gần nhà, được bác sĩ kê toa thuốc về uống.

Đêm giao thừa, ông nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 7A, bằng ôtô, có nhân viên quân y đi cùng. Các bác sĩ nghi ngờ, thực hiện khám sàng lọc, chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi nghi Covid-19, tăng huyết áp, suy tim.

Chính quyền địa phương đã tạm thời phong tỏa nơi ở của bệnh nhân tại khu tái định cư Bình Điền, lập danh sách những người tiếp xúc, sẵn sàng phương án xử lý khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ cho thấy từ khi về nhà sau chuyến du lịch, người này không tiếp xúc với hàng xóm. 24 người tiếp xúc trực tiếp đã được đưa vào khu cách ly của huyện. Hiện ngành y tế địa phương tiếp tục truy vết các diện tiếp xúc gián tiếp.

TP.HCM đã trải qua 33 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, kể từ ca nhiễm cuối trong chuỗi lây nhiễm từ một tiếp viên hàng không được ghi nhận ngày 2/12/2020.

Cuối tháng 12/2020, TP HCM ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh trái phép. Hai ca nhiễm này trong nhóm 9 người từ Myanmar đi theo đường mòn lối mở về An Giang, từ đó 3 người tản ra về các tỉnh miền tây; 6 người đi chung xe về hướng TP.HCM gồm 2 người xuống xe ở Long An để một về Đồng Tháp một về Vĩnh Long, 4 người đi thẳng đến TP.HCM.

Hiện cả nhóm này đã được phát hiện, cách ly, trong đó bốn người đã xác định nhiễm Covid-19 gồm "bệnh nhân 1440" (ở Vĩnh Long),"bệnh nhân 1452" (ở Đồng Tháp) và "bệnh nhân 1451", "bệnh nhân 1453" (ở TP.HCM).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ca-nghi-mac-covid19-o-tphcm-co-ket-qua-am-tinh-n-247570.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất