Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ

Đà Lạt thu hút du khách bởi thời tiết se lạnh và địa hình rừng núi thiên nhiên tươi đẹp. Lượng xe khách, ôtô đổ vào thành phố ngày một đông đúc là nguyên nhân chính gây ra kẹt xe.

Lượng xe tăng đột biến khiến trung tâm thành phố Đà Lạt xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Nhiều khách du lịch hiện đang bị mắc kẹt ở đây, chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Đây không phải là năm đầu tiên khách du lịch bị "chôn chân" ở thành phố ngàn hoa. Vào mỗi dịp lễ Tết, nơi này gần như được xem là điểm đến lý tưởng nhất. 

Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ-1
Người đổ về trung tâm thành phố Đà Lạt ngày một đông đúc.

Các tuyến đường trọng điểm trong trung tâm thành phố, đường dẫn đến các khu lịch nổi tiếng như Langbiang, đường hầm điêu khắc đều đặt kín người và ngay lúc này có lẽ dịch bệnh Covid-19 không còn là nỗi bận tâm lớn nữa. 

Khách qua các tuyến đường hoàng diệu, vòng xoay chợ, đường lên đèo Pren đều gặp phải tình trạng ùn tắc. Theo một người dân địa phương cho biết, bình thường từ đèo Prenn vào đến TP. Đà Lạt mất chưa đầy 1 tiếng nhưng vào dịp lễ hoặc tết Tây thì lại mất đến gần 3 tiếng để đi. 

Theo đó, từ khoảng 15 giờ sáng ngày 1 và 2/1/2021, hàng nghìn xe con, xe du lịch di chuyển qua trung tâm thành phố Đà Lạt phải nhích từng chút do tình trạng kẹt xe kéo dài.

Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ-2
Dòng xe lưu thông chen chúc lẫn nhau. 

Hàng nghìn du khách từ TP.HCM và các địa phương lân cận đổ về thành phố Đà Lạt khiến nhiều trục đường chính như Bùi Thị Xuân, Đinh Tiên Hoàng, Trần Quốc Toản… khiến tình trạng kẹt xe, ùn tắc kéo dài nhiều giờ liền. 

Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ-3
Khách du lịch đổ về chợ Đà Lạt làm mất đi không khí se lạnh.

Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ-4
Chợ đêm thành phố Đà Lạt chật kín người.

Dòng xe từ đổ về trung tâm thành phố Đà Lạt ngày càng đông đúc, lượng xe lưu thông ngược chiều nôn nóng đã lấn làn khiến tình trạng ùn tắc ngày một nghiêm trọng hơn. 

Đà Lạt kẹt cứng vào dịp đầu năm: Đi trăm mét mà mất 1 tiếng đồng hồ-5
Xe ô tô và xe khách đổ về Đà Lạt ngày một đông đúc.

Đà Lạt thu hút du khách bởi thời tiết se lạnh và địa hình rừng núi thiên nhiên tươi đẹp. Lượng xe khách, ôtô đổ vào thành phố ngày một đông đúc là nguyên nhân chính gây ra kẹt xe. Thêm vào đó, thành phố Đà Lạt không có đèn giao thông khiến tình trạng này diễn ra xuyên suốt vào mỗi dịp lễ Tết và kéo dài nhiều giờ liền. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-lat-ket-cung-vao-dip-dau-nam-hang-nghin-du-khach-chon-chan-nhieu-gio-lien-di-tram-met-ma-mat-1-tieng-dong-ho-162210201183146882.htm

Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất