Đà Lạt 'mở cửa': Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ

Sáng sớm tinh mơ, nhiều bạn trẻ Đà Lạt hẹn hò nhau ra ngắm phố phường, đi ăn sáng và uống cà phê, tận hưởng không khí ngày đầu "mở cửa".

"Sáng nay cùng bạn bè thong dong đi trên đường phố Đà Lạt, mình cảm thấy như thành phố đang hồi sinh sau thời gian dài ngủ yên. Ai cũng vui như Tết. Đã lâu lắm rồi mình mới thấy Đà Lạt trở lại nhộn nhịp, có sức sống như vậy" - Nguyễn Nhi, một bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Đà Lạt chia sẻ.

Nhi là người Đức Trọng (Lâm Đồng), chuyển lên Đà Lạt sinh sống vì yêu thành phố này. Suốt 3 sinh sống tại đây, lần đầu tiên Nhi thấy một Đà Lạt lạ lẫm như vậy: các khu du lịch đóng cửa, những cửa hàng cà phê im lìm, không có khách, nhiều quán ăn vốn đông đúc, phải xếp hàng đều thưa vắng.

Hôm qua, khi có công văn nới lỏng một số hoạt động kinh doanh, cho phép các quán ăn, siêu thị và chợ hoạt động trở lại, Nhi cùng bạn bè hẹn hò đi ăn sáng, cà phê từ 5h30 sáng.

Cô cùng bạn đến quán bún bò cô Thúy 40 năm tuổi ở dốc Nhà Làng sau đó qua nhâm nhi tách cà phê ở quán cô Lan khu Hòa Bình - nơi yêu thích của Nhi.

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-1
Nhi lang thang trên đường phố Đà Lạt để cảm nhận không khí nhộn nhịp (Ảnh: Nguyễn Nhi)

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-2
Sáng nay, Đà Lạt khá lạnh, mưa phùn nhưng các trẻ vẫn háo hức ra đường  (Ảnh: Nguyễn Nhi)

Tương tự như Nhi, Uyên Trinh - một bạn trẻ khác cũng háo hức chờ đón ngày hôm nay. Mặc cho mưa phùn lạnh buốt, cô nàng vẫn ra phố từ sớm tinh mơ.

"Đã vài tháng rồi mình chưa được mặc đồ đẹp, cùng bạn bè đến các quán cà phê vừa ngắm phố phường vừa trò chuyện. Sau buổi sáng hẹn hò, đến trưa thì mình tranh thủ đi cắt tóc. Nhìn Đà Lạt trở lại thế này, mừng lắm, thương lắm!", Uyên Trinh chia sẻ.

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-3
Uyên Trinh ghi lại hình ảnh của thành phố trong sáng nay để làm kỉ niệm và chia sẻ với mọi người (Ảnh: Uyên Trinh)

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-4
(Ảnh: Uyên Trinh)

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-5
Các hàng quán rục rịch mở cửa từ sáng sớm (Ảnh: Uyên Trinh)

Nghe tin thành phố "mở cửa", Đồng Ngô - một nhiếp ảnh gia trẻ lên kế hoạch đi chụp lại hình ảnh Đà Lạt. Không nằm ngoài dự đoán của anh, không khí thành phố trở nên nhộn nhịp, các bạn trẻ nô nức như đi hội.

"Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của tôi. Những ngày thành phố không đón du khách, tôi vẫn tranh thủ ghi lại hình ảnh của Đà Lạt, vừa để đỡ nhớ nghề vừa chia sẻ trên mạng xã hội cho mọi người xem đỡ nhớ thành phố", anh cho hay.

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-6
Góc phố Đà Lạt nhộn nhịp (Ảnh: Đồng Ngô)

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-7
Người trẻ Đà Lạt vui vẻ sau thời gian dài không gặp gỡ bạn bè (Ảnh: Đồng Ngô)

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-8
(Ảnh: Đồng Ngô)

Cũng theo những bạn trẻ này, hầu hết hàng quán tại Đà Lạt đều tuân thủ quy định của thành phố: chỉ đón khoảng 50% lượng khách, nhắc nhở khách hàng đảm bảo giãn cách 2m.

Một số quán yêu cầu đo nhiệt độ, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào quán.

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-9
(Ảnh: Đồng Ngô)

Sau gần 2 tháng thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, tỉnh Lâm Đồng cho phép mở cửa trở lại đối với một số dịch vụ thiết yếu để đón du khách trong tỉnh.

Từ 17h ngày 8/9, tỉnh cho phép các quán ăn, siêu thị và chợ hoạt động nhưng phục vụ cùng lúc không quá 50% lượng khách, tuân thủ khoảng cách 2m. 

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tại các điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên lưu trú không quá 2 người/phòng, công suất không quá 50%.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đồng ý cho hoạt động trở lại một số dịch vụ như tập luyện thể dục - thể thao. Đối với hoạt động thể dục thể thao trong nhà cũng chỉ áp dụng tối đa 50% số người so với ngày thường.

Đà Lạt mở cửa: Người trẻ hẹn hò ăn sáng, ngắm phố từ tinh mơ-10
(Ảnh: Đồng Ngô)

Lâm Đồng cũng tạm ngưng thực hiện các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi nội tỉnh, chỉ duy trì các chốt phục vụ cách ly địa bàn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, chốt tại huyện Đạ Tẻh giáp ranh huyện Đạ Huoai và các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Động thái này của UBND tỉnh Lâm Đồng nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân giảm bớt khó khăn thiệt hại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/da-lat-ngay-dau-mo-cua-gioi-tre-di-ngam-pho-an-sang-tu-5h30-dua-nhau-khoe-anh-check-in-773476.html

giãn cách xã hội COVID-19 Du lịch Đà Lạt

Tin tức mới nhất