Đã mê “Doctors” thì bạn không thể bỏ qua những phim về bác sĩ này

(2Sao) – Đây là 6 bộ phim hay về bác sĩ trên màn ảnh Hàn Quốc.

Anh em nhà bác sĩ


“Anh em nhà bác sĩ” xoay quanh hai anh em bác sĩ trẻ Kim Jun Ki (Son Chang Minh đóng) và Kim So Hyung (Jang Dong Gun đóng) với những trăn trở của nghề y, khi phải đối diện với sự sống chết của các bệnh nhân. Bi kịch xảy ra khi Kim Su Hyung phát hiện ra mình chỉ là con nuôi, anh đã chống lại Kim Jun Ki để tranh giành quyền lực trong bệnh viện. Câu chuyện đầy nước mắt của Kim Su Hyung và nữ bác sĩ Min Joo (Lee Young Ae đóng cũng là tâm điểm của phim. Phim đã tạo bão khắp châu Á vào thập niên 90 của thế kỷ trước, trở thành bộ phim đề tài bác sĩ kinh điển của màn ảnh Hàn.

Golden Time


Lấy bối cảnh ở một bệnh viện, “Golden Time” kể về cô bác sĩ tập sự Kang Jae In có thân phận là cháu gái của giám đốc bệnh viện. Tuy nhiên cô muốn đi lên bằng chính sức của mình nên cô bắt đầu từ vị trí thấp nhất là phòng cấp cứu. Tại nơi này, cô đã hiểu thế nào là “thời gian vàng” – thuật ngữ ám chỉ việc cấp cứu cho bệnh nhân nhanh nhất và tốt nhất có thể. Với rating khởi điểm thấp, “Golden Time” với nội dung ngày càng hấp dẫn đã thu hút khán giả theo dõi và kết thúc với trung bình 12.5% vào năm 2012. Đây là một con số ấn tượng với drama kinh phí nhỏ. Hwang Jung Eum kết hợp với Lee Sun Kyun đã tạo nên phản ứng hóa học cho cặp đôi trong phim.

Good Doctor


Là bộ phim về đề tài y khoa nổi bật năm 2013, “Good Doctor” kể về câu chuyện của bác sĩ tự kỷ Park Shi Ohn do Joo Won đóng. Dù có trí não của cậu bé 10 tuổi, nhưng anh đã vượt qua mọi rào cản và định kiến để thực hiện ước mơ làm bác sĩ nhi khoa của mình. Giúp đỡ anh chính là cô nàng bác sĩ tài giỏi, nhân hậu mà cũng mạnh mẽ Cha Yoon Seo do Moon Chae Won đóng. Lúc đầu tỏ ra không thích Park Shi Ohn, song khi hiểu được tâm tư và nguyện vọng của anh, cô đã gạt bỏ dèm pha dư luận, hết lòng giúp đỡ anh. Phim được khán giả khen ngợi về nội dung nhân văn và sâu sắc, diễn xuất của Joo Won và Moon Chae Won cũng góp phần thành công cho bộ phim.

Emergency Couple


Cô nàng bác sĩ ở phòng cấp cứu của một bệnh viện gặp lại người yêu cũ của mình. Cả hai trở thành oan gia vì những chuyện cũ. Song trải qua bao thăng trầm, họ đã nhận ra bản thân đều rất cần đối phương. Tinh thần hết lòng vì bệnh nhân, gạt qua những hiềm khích cũng được đề cao trong phim. Nhân vật bác sĩ Oh Jin Hee có thể xem là nhân vật tiêu biểu cho sự nghiệp diễn xuất vốn không suôn sẻ của thành viên “Running Man” Song Ji Hyo. Đóng cặp cùng cô là nam diễn viên Choi Jin Hyuk là sự kết hợp hoàn hảo của bộ phim. Đây được xem là phim về bác sĩ hay của đài cáp tvN vào năm 2014. 

Bác sĩ xứ lạ


Nội dung kể về Park Hoon (Lee Jong Suk đóng) – con trai của một bác sĩ đa tài bị nhóm người làm trong tập đoàn danh y hàng đầu bắt đến Triều Tiên, nhằm mục đích khai phá những bí mật về cha anh. Sau nhiều năm lưu lạc, anh đã trở về Hàn Quốc và tìm cách điều tra sự thật. Kết hợp với thể loại phá án xen lẫn với những kiến thức y khoa và đạo đức ngành y, “Bác sĩ xứ lạ” đạt rating tốt khi chiếu vào năm 2014. Diễn xuất của Lee Jong Suk tuy không tiến bộ nhiều nhưng nhờ kịch bản hay nên không ai chú ý nhiều vào khả năng diễn của anh.

Yong Pal


Nội dung phim xoay quanh bác sĩ tài năng Kim Tae Hyun (Joo Won đóng), vì muốn cứu em gái bị bệnh nặng mà anh chấp nhận làm “bác sĩ lang băm” chuyên chữa trị “chui” bất hợp pháp. Trong một lần chữa bệnh cho cô gái giàu có Han Yeo Jin (Kim Tae Hee đóng), anh đã bị cuốn vào nguy hiểm và dần phát hiện ra nhiều âm mưu đứng sau. “Yong Pal” có mức khởi đầu cao vì hiệu ứng Joo Won – Kim Tae Hee khi 2 người vốn có lượng fan đông đảo. Nội dung phim kết hợp giữa đề tài y khoa truyền thống và chủ đề tranh chấp gia tộc đầy thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên giai đoạn cuối của phim nhàm chán và dài dòng, khiến phim không được hay trọn vẹn như mong đợi.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao