Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen

Hình ảnh Mỹ Tâm xào rau cháy trong MV "Đừng hỏi em" đã trở thành đề tài chế cho cư dân mạng trong một thời gian dài.

Tròn 1 năm trước, Mỹ Tâm đã cho ra mắt MV kể về cuộc tình thời chiến đẫm nước mắt có tên Đừng hỏi em. Đây cũng là MV dài nhất mà Mỹ Tâm đã từng thực hiện (11 phút 47 giây).

MV kể về câu chuyện thời chiến khi Mỹ Tâm vào vai cô giáo đem lòng cảm mến anh chiến sĩ cách mạng. Người vào vai chàng chiến sĩ chính là gương mặt quen thuộc với khán giả - "thầy giáo mưa" Mai Tài Phến.

Mạch chuyện kể về những tháng năm làm quen cho tới khi thành vợ thành chồng. Mối tình kiểu mẫu thời chiến được miêu tả chân thật, tình cảm nhưng cũng không kém phần bi thương. Công tác nơi chiến trường xa khiến cho người chiến sĩ luôn vắng nhà, người vợ vẫn một lòng tin tưởng và chờ đợi ngày anh trở về.

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-1

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-2

Điểm gây chú ý của MV này nằm ở đoạn kết bi kịch Mỹ Tâm gặp lại chồng, đỡ đạn để bị bắn chết trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.

Bên cạnh những lời khen cho khả năng diễn xuất gây xúc động của "hoạ mi tóc nâu" thì khán giả cũng tinh ý nhận ra và chụp lại tấm hình biểu cảm như đang nín cười của Mỹ Tâm trong khi anh chàng Mai Tài Phến gào khóc ôm xác người yêu.

"Cô giáo làng" Mỹ Tâm chắn đạn bị bắn chết rồi cơ mà, hay tại biểu cảm gào thét của anh Phến khiến chị phải nhịn cười lần cuối?! Tấm hình này gây thích thú đặc biệt tới cộng đồng mạng và trở thành tấm ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong ngày hôm đó.

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-3

Ngoài câu chuyện tình thương tâm "tranh thủ" được sự yêu thích của cộng đồng mạng, MV còn tồn tại những hạt sạn to đùng:

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-4
Cô giáo dạy thơ sai? Nguyên bản bài thơ "Hạt gạo làng ta" của Trần Đăng Khoa là: "Hạt gạo làng ta/ Có vị phù sa/ Của sông Kinh Thầy" nhưng cô giáo lại dạy học sinh là "Có sông Kinh Thầy".

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-5
Khi MV tái hiện khung cảnh chiến tranh ngày xưa mà thư kêu gọi giáo viên tình nguyện được viết với font chữ hiện đại?

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-6
Cư dân mạng tiếp tục "chê cô giáo" không biết nấu ăn vì xào rau cháy. Tuy nhiên cũng thật oan uổng cho cô giáo vì MV đã được sử dụng hiệu ứng màu để trở nên cũ hơn, chính vì vậy màu quần áo hay đồ vật đều bị ám vàng chứ không phải cô giáo không biết xào rau.

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-7
Bộ chén xuất hiện từ khi ông của cô giáo còn sinh thời và nhiều năm sau được mang tới nhà của đồng đội anh chiến sĩ Chính?

Đã một năm kể từ ngày Mỹ Tâm nổi đình đám với món rau muống xào cháy đen-8
Cô giáo núp dưới tán cây để gây bất ngờ cho anh chiến sĩ, nhưng lại lỡ chọn một lùm cây quá thưa!

Mặc dù nhiều sạn là thế nhưng MV này vẫn đạt được những thành tích đáng nể. Cũng từ đó giọng ca gốc Đà Nẵng được khán giả gọi bằng cái tên thân thương "chị Mỹ Tâm xào rau". Thậm chí sau này Mỹ Tâm còn được fan lên sân khấu tặng hẳn bó hoa rau muống để phù hợp với nickname này.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-my-tam-xao-rau-muong-chay-da-tron-1-nam-n-166878.html

Mai Tài Phến Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất