Đà Nẵng xử lý các công trình tự ý 'băm nát cả con suối làm du lịch'

Tháo dỡ các công trình xây dựng chặn dòng suối Lương làm du lịch, thời gian tới tiếp tục tháo dỡ các công trình khác, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tại buổi họp báo ngày 14/4 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, đại diện UBND quận Liên Chiểu và UBND huyện Hòa Vang trả lời các câu hỏi về việc xử lý tình trạng chặn dòng suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) hay “bê tông hóa” sông suối ở huyện Hòa Vang để làm du lịch sinh thái.

Về tình trạng người dân đắp đập chặn dòng, “băm nát” suối Lương để làm du lịch sinh thái, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, từ khi làm hầm đường bộ Hải Vân, nguồn nước đổ về suối đã không còn.

Lượng nước đọng trong suối chủ yếu là nước mưa, người dân lợi dụng việc này để chặn dòng làm du lịch.

Đà Nẵng xử lý các công trình tự ý băm nát cả con suối làm du lịch-1
Khu du lịch sinh thái Suối Lương chặn dòng suối bị lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ vào ngày 31/3

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng thừa nhận do quản lý thiếu sâu sát nên dẫn đến tình trạng người dân lấn dòng, chặn dòng suối Lương làm du lịch sinh thái tự phát.

“Hiện lực lượng chức năng quận đã tháo dỡ các công trình vi phạm, trong thời gian đến sẽ tiếp tục tháo dỡ các công trình còn lại, trả lại hiện trạng ban đầu cho dòng suối Lương”, ông Nhường cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành kiểm tra toàn diện về một số dự án du lịch trên địa bàn.

Về Khu du lịch Lái Thiêu, ông Dũng cho biết, theo phản ánh thì chủ đầu tư ngăn dòng suối, nhưng qua kiểm tra thì không phải như vậy. Khu vực phản ánh ngăn dòng là đường công vụ của đơn vị bộ đội làm (đoạn đầu đường qua suối thấp nước lưu thông và khi có nước về tràn qua, không gây ngăn dòng) trước khi có dự án khu du lịch, chứ không phải chủ đầu tư tự ý ngăn dòng.

"Còn kè hai bên suối, hiện thành phố đang triển khai các kè chống sạt lở dòng sông, suối. Bây giờ chủ đầu tư dự án họ kè suối mà không ảnh hưởng dòng chảy, đảm bảo không sạt lở thì góp phần tốt hơn. Nhưng kè mà không có giấy phép thì sai. Hiện huyện Hòa Vang đang tiếp tục đánh giá để có hướng xử lý triệt để", ông Dũng cho biết.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/da-nang-xu-ly-cac-cong-trinh-tu-y-bam-nat-ca-con-suoi-lam-du-lich-2132715.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao