Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ trưa 14/11 để tránh bão số 13

Nhằm tránh thiệt hại do bão số 13 (Vamco) dự báo giật cấp 15 khi đổ bộ, Đà Nẵng lên phương án yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ trưa 14/11.

Ngày 13/11, UBND TP. Đà Nẵng có đã công điện yêu cầu thủ trưởng sở, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện triển khai các biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 13 (Vamco).

Theo đó, Đà Nẵng yêu cầu UBND quận, huyện sơ tán ngay các hộ dân đang sống trong các ngôi nhà không kiên cố đến nơi an toàn, chậm nhất là trước 11 giờ ngày 14/11.

Ngoài ra, tuyệt đối không để người dân ở lại trên các lồng bè, chòi canh, nuôi trồng thuỷ sản, tàu, thuyền và lán trại tại công trình đang xây dựng. Đồng thời, kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lụt.

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ trưa 14/11 để tránh bão số 13-1
Công tác di dời tàu thuyền trú tránh bão tại Đà Nẵng đang được triển khai khẩn trương

Đặc biệt, để đảm bảo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Đà Nẵng cũng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm ngày 14/11, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt. Sở Giáo dục và Đào tạo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 14/11.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao nhiệm vụ cho Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức chốt chặn, không cho người và phương tiện di chuyển qua những vị trí nguy hiểm, ngập sâu.

Đồng thời, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi. Các đơn vị quân đội, cảnh sát giao thông đường thủy tổ chức đưa tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang.

UBND TP. Đà Nẵng cũng quyết định thành lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó với bão số 13.

Theo báo cáo, hiện huyện Hòa Vang đã di dời 151 hộ/544 người ở 4 xã do nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, núi. Các địa phương đã rà soát, lên danh sách và lập kế hoạch sơ tán theo phương án đã được chủ tịch UBND quận, huyện phê duyệt.

Dự kiến số lượng sơ tán đối với kịch bản bão gió cấp 8-11 là 72.136 người, số lượng sơ tán đối với kịch bản bão gió cấp 12-13 là 140.868 người. Những trường hợp phải sơ tán là người dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà không kiến cố, nhà tạm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-nang-yeu-cau-dan-khong-ra-khoi-nha-tu-12-gio-trua-14-11-de-tranh-bao-so-13-162201311161602274.htm

bão số 13 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất