Đả nữ dám mắng Hồng Kim Bảo, khiến Châu Tinh Trì hạ mình giờ ra sao?

Nguyên Thu từng là nữ diễn viên có tiếng tăm trong dòng phim võ thuật Hoa ngữ. Tuy nhiên, bà không có được cuộc sống viên mãn.

Nhắc đến những ngôi sao màn bạc khuynh đảo và là "anh lớn" của nền điện ảnh Hoa ngữ hơn chục năm qua, những cái tên như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Châu Tinh Trì được đánh giá là không có đối thủ. Thế nhưng, họ đều nhún nhường trước Nguyên Thu - đả nữ thực thụ trong giới võ thuật Trung Quốc.

Nhất tỷ làng võ không cả nể ai

Nguyên Thu tên thật là Trương Chuyển Nam, sinh năm 1950 tại Hong Kong. Sinh trưởng trong một gia đình có cha là nghệ sĩ hát Kinh kịch, bà sớm được học kỹ năng diễn xuất và biểu diễn chuyên nghiệp.

Năm Nguyên Thu lên 7 tuổi, chịu tiếng cười nhạo từ đồng nghiệp vì có đến 3 cô con gái, cha gửi bà đến võ quán của Vu Chiêm Nguyên học võ. Sau hơn 3 năm khổ luyện miệt mài, bà đã vượt qua 1.000 môn đồ, trở thành nữ võ sư duy nhất gia nhập nhóm Thất tiểu phúc.

Đả nữ dám mắng Hồng Kim Bảo, khiến Châu Tinh Trì hạ mình giờ ra sao?-1
Nguyên Thu của thời xuân sắc.

 

Thất tiểu phúc năm đó bao gồm những cái tên nổi tiếng phải kể đến Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Nguyên Thu. Mọi người trong nhóm đều lấy nghệ danh có chữ Nguyên ở đầu với hàm ý cảm ơn sư phụ Vu Chiêm Nguyên.

Cũng giống Thành Long, Hồng Kim Bảo, những năm đầu khởi nghiệp ở tuổi 17, bà đảm nhận vai trò diễn viên đóng thế các cảnh hành động. Chịu đủ nỗi khổ cực trong hơn 7 năm, Nguyên Thu mới có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với tác phẩm về điệp viên 007 James Bond - The Man With The Golden Gun.

Các bộ phim gây ấn tượng với khán giả của bà có thể kể đến Nữ cảnh sát, Phương Thế Ngọc, Kung Fu Vịnh Xuân, Longmen Express, Vua mạt chược... Tuy không có vẻ ngoài hơn người nhưng nhờ tài võ nghệ xuất sắc, Nguyên Thu đã mở ra con đường cho đả nữ trên màn ảnh Hong Kong.

"Một số đạo diễn mời tôi đóng vai gái làng chơi, cởi trên màn ảnh với cát-xê 420 USD/ tháng. Số tiền đó tôi phải làm thế thân trong 150 ngày mới có thể kiếm được. Tiền nhiều ai chả thích, nhưng tôi là người biết lượng sức mình", nữ diễn viên chia sẻ.

Tính cách mạnh mẽ, biết người biết ta thời trẻ của Nguyên Thu khiến bao người nể phục. Trong võ quán của sư phụ Vu Chiêm Nguyên, nữ diễn viên là người có tiếng nói và uy tín cao hơn cả Hồng Kim Bảo, Thành Long.

Bà cũng là nữ nghệ sĩ duy nhất dám mắng thẳng mặt "đại ca" họ Hồng khi ông lỡ quên một câu thoại, hay gọi tên tự ở nhà của đệ Thành Long là "mũi to" trước mặt mọi người không chút kiêng dè.

Đáng tiếc, giữa lúc sự nghiệp đang "lên hương", tạo dựng được danh tiếng và quyền lực, Nguyên Thu bất ngờ rời ngành giải trí. Bà lặng lẽ kết hôn khi mới 24 tuổi.

Làm lại cuộc đời nhờ Tinh Gia

Năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Đệ tử cũng phát khùng, Nguyên Thu tuyên bố chấm dứt nghiệp diễn xuất, để chuyên tâm lo cho gia đình. Ngày bà cưới, báo chí không hề hay biết.

Trả lời truyền thông, nữ diễn viên cho hay hôn lễ rất đơn giản, không váy cưới, không tổ chức tiệc. Chồng bà là nhân viên văn phòng bình thường. Họ quen nhau khoảng 8 tháng đã kết hôn. Sau ngày cưới, bà dốc hết tiền tiết kiệm trong 7 năm miệt mài đóng phim để chồng phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Đả nữ dám mắng Hồng Kim Bảo, khiến Châu Tinh Trì hạ mình giờ ra sao?-2
Bà chịu nhiều đau khổ và mất mát sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

“Tôi cảm thấy dù giỏi võ đến đâu, mạnh mẽ thế nào, phụ nữ vẫn cần có một tổ ấm”, bà chia sẻ. Nguyên Thu có với chồng hai con - một trai, một gái.

Dù bà rất trân trọng gia đình, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để lui về làm hậu phương chăm lo cho gia đình, nhưng vợ chồng bà lại sống với nhau không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra cãi vã.

Từng có tin đồn cho hay chồng Nguyên Thu ngoại tình với một người phụ nữ cùng chỗ làm. Khi chuyện này đến tai nữ diễn viên, bà lập tức viết đơn ly hôn, chấm dứt quan hệ với chồng và giành được quyền nuôi 2 con nhỏ.

Chia tay chồng, cuộc sống của Nguyên Thu rơi vào bế tắc đến cùng cực. Bà vừa chịu nỗi đau xé lòng vì bị phản bội, vừa phải chật vật tìm việc làm để kiếm tiền nuôi 2 con.

Năm 2004, giữa lúc tưởng chừng không còn lối thoát, nữ nghệ sĩ được Châu Tinh Trì mời tham gia Tuyệt đỉnh Kung Fu. 18 năm không đóng phim khiến Nguyên Thu trở nên dè dặt. Tinh Gia năm đó phải dùng đủ lời lẽ mật ngọt thuyết phục bà tham gia phim.

Thậm chí, Châu Tinh Trì còn tuyên bố trước mặt Nguyên Thu rằng nếu bà không "xuống núi", ông sẽ phá sản, phải cuốn gói ra đường sống cùng mẹ già. Cảm động trước sự chân thành và kiên trì trong gần một năm của Tinh Gia, bà gật đầu nhận lời.

"Tôi không muốn quay lại nhưng cậu ấy lại đặt niềm tin vào tôi. Tôi đã rời giới quá lâu rồi, tận 18 năm, chừng ấy là đủ cho bao lớp diễn viên trẻ thành tài. Ai cũng biết Châu Tinh Trì là người nghiêm khắc thế nào trên phim trường. Vì quá lo lắng tôi thậm chí còn giao ước với cậu ấy rằng không được mắng tôi. Nếu có sẽ là tôi mắng cậu ấy. Tôi nghĩ mình bị điên khi nói như thế, nhưng không ngờ rằng cậu ấy lại đồng ý”, Nguyên Thu chia sẻ.

Ngày trở lại màn ảnh rộng, nữ diễn viên hy sinh vóc dáng, chấp nhận tăng 15 kg để bản thân giống với mô tả nhân vật trên kịch bản nhất có thể.

Đúng như dự tính của Tinh Gia, vai diễn Bao Tô Bà với giọng nói dữ dằn, đầu đầy lô cuốn tóc, miệng ngậm thuốc lá phì phèo, nhưng ẩn tàng một thân võ nghệ của Nguyên Thu gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Nhờ vai bà chủ khu trọ Chuồng Heo, nữ diễn viên giành được hai giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Kim Mã và Bách Hoa.

Đả nữ dám mắng Hồng Kim Bảo, khiến Châu Tinh Trì hạ mình giờ ra sao?-3
Nhân vật Bao Tô Bà do Nguyên Thu thủ diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Hiện tại, ở tuổi 70, Nguyên Thu vẫn tiếp tục đóng phim. Dù cuộc sống về già cô độc, song bà vẫn có niềm an ủi là hai con đều lớn lên khỏe mạnh và thành đạt. Con trai bà đang làm việc tại Sở Nội vụ, còn con gái là quản lý ở một ngân hàng. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, nên cả hai rất hiếu thảo với bà.

"Tôi từng khóc rất nhiều nhưng giờ lại có thể mỉm cười. Cuộc sống của tôi bây giờ vô cùng nhàn hạ. Mỗi ngày phụ hai con chăm sóc các cháu, rảnh rỗi thì chơi mạt chược cùng mấy bà bạn già", nữ nghệ sĩ cho hay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-nu-dam-mang-hong-kim-bao-khien-chau-tinh-tri-ha-minh-gio-ra-sao-post1088300.html?fbclid=IwAR1alJfkeq-Hm3CfFJUAN3j0G3yP0nP0MY8v_rXE24WaOCEZtVAssoEF1TE

Nguyên Thu Hồng Kim Bảo Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất