Đã phát hiện ra nguồn cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc 'bàn thờ' giúp Hoàng Thùy thi đấu Miss Universe 2019

Có lẽ nào ca sĩ Như Quỳnh và nghệ sĩ Dương Thanh Vàng đã đi trước Hoàng Thùy một bước trong ý tưởng trang phục dân tộc.

Hôm qua, dư luận xôn xao trước những bản vẽ thiết kế bộ trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy dự thi Miss Universe 2019. Trong số đó, phải kể đến bộ cánh lấy cảm hứng từ "bàn thờ" gây tranh cãi.

Đã phát hiện ra nguồn cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc bàn thờ giúp Hoàng Thùy thi đấu Miss Universe 2019-1

Giải thích về ý tưởng táo bạo này, tác giả Phạm Quang Minh đã chia sẻ: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành... Từ ý tưởng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Thông qua phong tục, là sự bày tỏ lòng hiếu thảo, mang giá trị về mặt tâm linh, ý thức luôn hướng về nguồn cội, dân tộc. 

Trang phục BÀN THỜ - sự kết hợp hình ảnh thân quen: ảnh thờ, bát hương (là điểm nhấn cho trang phục, lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng), lọ hoa (đem đến không gian tự sự, đầy thanh tịnh cho người xem), mâm cỗ (sự tâm linh, lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất).

Giá trị quý báu nhất tiềm ẩn trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt đó là lời răn dạy về lòng hiếu thảo, hiếu sinh và hướng về cội nguồn, dân tộc”.

Ngay khi bản vẽ lên sóng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Đa số đều cho rằng bộ trang phục này không thực tế, thiếu tính trang trọng.

Mới đây, cư dân mạng cũng nhanh chóng "đào mộ" lại phần trình diễn ca khúc Ừ thì thôi do ca sĩ Như Quỳnh ở một chương trình ca nhạc. Trong đoạn clip có cảnh nữ ca sĩ thực hiện động tác cầm khung ảnh thờ làm đạo cụ biểu diễn. Khán giả lập tức cho rằng, thiết kế dự thi của Hoàng Thùy lấy cảm hứng từ đây.


Phải chăng đây là nguồn cảm hứng của trang phục dân tộc "bàn thờ" cho Hoàng Thùy dự thi Miss Universe 2019.

Đã phát hiện ra nguồn cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc bàn thờ giúp Hoàng Thùy thi đấu Miss Universe 2019-2Đã phát hiện ra nguồn cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc bàn thờ giúp Hoàng Thùy thi đấu Miss Universe 2019-3
Ca sĩ Như Quỳnh biểu diễn với đạo cụ khung ảnh thờ.

Đã phát hiện ra nguồn cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc bàn thờ giúp Hoàng Thùy thi đấu Miss Universe 2019-4
Với bộ trang phục diễn này, phải chăng nghệ sĩ hài Dương Thanh Vàng cũng đã đi trước Hoàng Thùy một bước?

LIM
Theo Vietnamnet


Trang phục dân tộc Miss Universe Hoàng Thùy Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất