Đã quen với vất vả trong quân ngũ, giờ đây Hoàng Tôn còn vui vẻ hỏi lợn: 'Mày hóng hớt cái gì?'

Thấy một chú lợn bất ngờ nhao ra phía cửa chuồng, Hoàng Tôn giật nảy mình rồi hài hước phê bình tính cách... hóng hớt của "anh bạn" này.

Mới đây, tập 7 Sao nhập ngũ mùa 5 lên sóng. Cảnh tượng đầu tiên mở ra là sự hoảng hốt và nhốn nháo thay trang phục ra vị trí tập trung của cả Khẩu đội.

Sau khi di chuyển ra vị trí chiến đấu, Bảo Kun gặp chút rắc rối do hai bên chân đều bị chuột rút, do vậy anh được phân công nhiệm vụ nhàn nhã nhất là cảnh giới.

Trong khi đó, Tuấn Kiệt được chỉ huy phân công làm Tổ trưởng Tổ 1 - có nhiệm vụ "Tiêu diệt ụ súng không có nắp” cách vị trí đang đứng 100 mét.


Tuấn Kiệt lần đầu nhận vị trí Tổ trưởng.

Dù đã cố “ra dáng” tổ trưởng nhưng Tuấn Kiệt vẫn khiến khán giả không khỏi bật cười vì sự lúng túng và thói quen nói chuyện thủ thỉ của mình.

Sau khi giao nhiệm vụ cho 2 đồng chí cùng tổ là Hoàng Tôn và Nguyễn Tùng, Tuấn Kiệt nhận nhiệm vụ thu hút địch. Vì điều này, anh bị chỉ huy khiển trách vì tự nhận nhiệm vụ dễ nhất trong 3 người.

Sau 3 lần thực hiện nhiệm vụ trong đêm, cuối cùng 3 anh em cũng hoàn thành bài huấn luyện. Tuy nhiên, Tuấn Kiệt vẫn bị chỉ huy nhắc nhở vì khẩu khí không tốt dẫn đến ảnh hưởng tâm lý và sự quyết tâm của các đồng chí trong tổ. 

Sau hơn một ngày được trải nghiệm các nội dung chiến thuật bộ binh, các pháo thủ trở lại với nội dung huấn luyện Pháo tự hành Su – 152. Dù đã cố gắng hết sức nhưng 3 chàng tân binh Hoàng Tôn - Tuấn Kiệt - Bảo Kun đạt được kết quả vẫn không như mong muốn.

Theo quy định, thời gian nạp đạn dưới 1 phút mới được công nhận đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên trong 5 lần nạp đạn, lần nào họ cũng vượt quá 1 phút. Tuy nhiên, chỉ huy không phê bình quá gắt gao mà tạo điều kiện để 3 chiến sĩ mới rèn luyện nhiều hơn để thêm tiến bộ.

Đáng quý hơn là ở tình đội đội, khi Hoàng Tôn không nhớ nhiệm vụ, Tuấn Kiệt đã nhẹ nhàng nhắc đàn anh. Và khi anh cả gần như không còn sức để nâng đầu đạn thì Bảo Kun đã chạy hẳn ra khỏi vị trí để giúp Hoàng Tôn hoàn thành nốt nhiệm vụ còn lại.


Tinh thần tương trợ tuyệt vời của 3 chiến sĩ mới đáng được biểu dương.

Khi mới làm quen với việc vận hành pháo Su 152 với các nhóm việc thao tác ngoài thân pháo, 3 chiến sĩ mới gần như đã rất mệt. Đặc biệt với Hoàng Tôn, việc vận chuyển đầu đạn gần như đã chạm tới giới hạn về sức bền của anh.

Nhưng vất vả không dừng tại đây, việc khó khăn hơn là nạp đạn trong thân pháo. Hoàng Tôn chỉ còn đủ sức để nạp 1 viên đạn, Tuấn Kiệt nạp liên tiếp 5 viên trong 3 phút 10 giây.

Trong khi đó, Bảo Kun bất ngờ lập kỷ lục nạp liên tiếp 10 viên hết 5 phút 29 giây. Không còn yếu đuối như ngày đầu nhập ngũ, cậu em út đã thực sự mạnh mẽ như những pháo thủ thực thụ.


Tuấn Kiệt rất nỗ lực nạp đạn được 5 lần.


Bảo Kun phá kỷ lục khi nạp tới 10 viên đạn trong thời gian 5 phút 29 giây.

Sau một ngày huấn luyện vất vả, 3 anh em Tôn - Kiệt - Bảo lại được giao một nhiệm vụ hết sức đặc biệt - Tắm chuồng heo.

Thay vì sự sợ hãi với chuồng heo không sạch sẽ, giờ phút tăng gia lại ngày càng tạo thêm động lực cho các chiến sĩ. Họ có thêm thời gian để thư giãn, vui đùa và cảm nhận nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Kết thúc Tập 7 là nội dung huấn luyện Bắn súng Tiểu liên AK bài 1. Đã từng học nội dung bắn súng và thực hiện khá tốt, Tuấn Kiệt và Bảo Kun dễ dàng hoàn thành nội dung huấn luyện này ngay từ loạt bắn đầu tiên.

Với nỗi sợ tiếng nổ bị "bại lộ" từ tập 6, liệu rằng Hoàng Tôn sẽ ra sao khi tham gia vào bài huấn luyện này? Câu trả lời sẽ có trong tập 8 sắp tới.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Gin Tuấn Kiệt Bảo kun Sao nhập ngũ Hoàng Tôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao