Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu

Thủy Tiên bị cho là phát ngôn nóng vội, bởi dân mạng xác thực được T.H đã chuyển cho nữ ca sĩ 30 triệu đồng.

Hơn 1 tháng qua, câu chuyện từ thiện của Thủy Tiên bất ngờ nóng trở lại. Nguyên nhân xuất phát từ một khán giả tên T.H (nick Facebook), khi người này liên tiếp tố nữ ca sĩ quanh co trong việc hoàn trả số tiền chuyển nhầm. 

Cụ thể, T.H chuyển 300 ngàn đồng vào tài khoản quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung của Thủy Tiên, song nhầm thành 30 triệu.

T.H đã liên lạc với quản lý Thủy Tiên, cung cấp chứng từ chuyển tiền và một số thông tin liên quan, song cho biết liên tục bị phía Thủy Tiên làm khó, thậm chí sau thời gian trao đổi bị người quản lý "bơ dài".

Nhiều tháng ròng rã theo đuổi sự việc, T.H cuối cùng cũng nhận được câu trả lời từ chính Thủy Tiên. Nữ ca sĩ có bài đăng trên fanpage vào tối 3/6, khẳng định sẽ không hoàn tiền cho T.H và nói rõ lý do.

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-1Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-2
Thủy Tiên nói rõ số tiền 30 triệu đồng.

Theo xác nhận từ ngân hàng do Thủy Tiên công bố, tài khoản của nữ ca sĩ nhận được duy nhất một khoản tiền 30 triệu đồng trong khoảng thời gian 21 - 22/10/2020. 

Tuy nhiên, số tài khoản của người chuyển không trùng khớp với số tài khoản T.H đưa ra cho phía Thủy Tiên. (T.H cũng được Thủy Tiên công khai luôn tên thật là L.T.H.P).

Thủy Tiên cho rằng 2 số tài khoản không trùng khớp, nên phía cô chấm dứt liên lạc với T.H. Cô cũng nhấn mạnh chính T.H đã gây ảnh hưởng tới mình và người quản lý của mình quá nhiều trong thời gian qua, thậm chí phải hứng chịu những luồng dư luận công kích.

Sau khi tung bằng chứng, Thủy Tiên xin phép khép lại vụ việc ở đây. 

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-3
Chứng từ từ ngân hàng cho thấy Thủy Tiên có nhận được một khoản tiền 30 triệu đồng.

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-4
Nhưng Thủy Tiên cho biết, người gửi số tiền đó có số tài khoản (ảnh trái) không trùng với số tài khoản T.H chia sẻ với phía cô (ảnh phải).

Đến đây, nhiều người tưởng vụ việc đã được Thủy Tiên trần tình êm xuôi. Nhưng không, phần lợi thế bất ngờ nghiêng về T.H. 

Nhiều cư dân mạng nhận ra số tài khoản 970406******2399 mà Thủy Tiên công khai thực chất là số thẻ, cô đã bị hiểu nhầm. Trong trường hợp này, số thẻ hoàn toàn có thể ứng với số tài khoản mà T.H xác thực với phía nữ ca sĩ.

Ngay sau đó, trên mạng lan truyền hình ảnh thẻ ngân hàng mang tên L.T.H.P (tên thật của T.H), có số thẻ ứng với những gì Thủy Tiên công khai. 

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-5
Thẻ ngân hàng được cho là của T.H.

Để tăng thêm độ xác thực, nhiều cư dân mạng còn thử thực hiện giao dịch với số thẻ trên, ra chính xác cái tên L.T.H.P.

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-6Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-7Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-8Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-9
Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-10
Dân mạng thử giao dịch, thì số thẻ trên ra đúng chủ tài khoản L.T.H.P.

Tới đây, gần như chắc chắn việc T.H chuyển 30 triệu cho Thủy Tiên là sự thật, và T.H có thể đòi hoàn lại nếu chuyển nhầm. Mọi chuyện dường như đã sáng tỏ, chỉ cần một lời xác nhận chính thức nữa từ T.H mà thôi. 

Dân mạng mong T.H đưa ra ảnh chụp thẻ ngân hàng càng sớm càng tốt, với số thẻ rõ ràng để Thủy Tiên đối chứng và hoàn lại số tiền chuyển nhầm.

Trước tình hình này, fanpage Thủy Tiên để lại phản hồi gây chú ý dưới phần bình luận bài đăng: "Hôm rồi trợ lý bên mình đã có email hướng dẫn bạn ra ngân hàng để nhờ tra soát và gửi văn bản cho ngân hàng bên mình, để 2 ngân hàng xác minh giao dịch đúng tài khoản, để nếu có thì mình sẽ hỗ trợ chuyển lại.

Đây là phương án ngân hàng yêu cầu, nhưng bạn ấy từ chối đi ra ngân hàng và yêu cầu bên mình phải đi ra cùng? Sau đó cung cấp các thông từ email cho các group anti thay vì đi ra ngân hàng gửi xác nhận về cho ngân hàng bên mình.

Vì vậy việc này mình xác định dù bạn có chuyển 30 triệu thật thì bạn cũng đang cố tình để gài bẫy mình, cố tình cung cấp thông tin không chính xác và cũng không thật sự muốn hợp tác dù bên mình đã đề xuất phương án. Nên mình quyết định ngừng hỗ trợ cho tất cả các trường hợp như này từ đây về sau nhé".

Tuy nhiên, những lời này vấp phải một số phản ứng trái chiều, và nhanh chóng được Thủy Tiên xóa bỏ.

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu-11

Bảo Bảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-tim-ra-sai-sot-qua-lon-cua-thuy-tien-trong-vu-chuyen-nham-30-trieu-n-264291.html

Thủy Tiên

Tin tức mới nhất