Đã xác định các đối tượng đốt pháo, chống người thi hành công vụ, làm loạn sân Hàng Đẫy

Theo thông tin từ VKSND quận Đống Đa, cơ quan này đang xem xét khởi tố bị can đối với các đối tượng có hành vi đốt pháo sáng gây thương tích cho cổ động viên, đánh chiến sĩ Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ, làm loạn sân vận động Hàng Đẫy.

Trước đó, ngày 14/9/2019, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại sân vận động Hàng Đẫy xảy ra ngày 11/9/2019.

Theo nguồn tin của báo Bảo Vệ Pháp Luật, các Điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã về Nam Định điều tra vụ việc. Tại đây, các điều tra viên đã triệu tập 12 đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ và xác định hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng trong vụ án

Chiều nay, ngày 16/9/2019, theo tin từ Công an TP Hà Nội, hai đối tượng có liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại sân Hàng Đẫy được xác định gồm: Vũ Trung Trực (SN 1984) và Trần Đắc Chương (SN 2001).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Vũ Trung Trực (SN 1984), trú tại thôn Mỹ Bình, Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định, có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đã xác định các đối tượng đốt pháo, chống người thi hành công vụ, làm loạn sân Hàng Đẫy-1
Các đối tượng Vũ Trung Trực (trái) và Trần Đắc Cương

Theo lời khai ban đầu, ngày 11/9 vừa qua, Trực mang 2 quả pháo dù và 18 quả pháo sáng được đặt mua qua mạng để lên Hà Nội cổ vũ trận đấu bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Tại Nam Định, Trực giao cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.

Trên đường đi, Trực đã đốt 1 quả pháo sáng, giữa lại 2 quả và giấu 4 quả khác vào loa thùng mang vào sân Hàng Đẫy. Đến khoảng 20h10', (phút thứ 55 trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Đối tượng thứ hai là Trần Đắc Chương (SN 2001), trú tại: thôn Ngõ Quan, Hiển Khánh, Vụ Bản, Nam Định có hành vi chống lại và hành hung người thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30’ ngày 11/9/2019, khi thấy một số cổ động viên Nam Định đang cản trở dùng tay, chân đánh một chiến sỹ Cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp 03 cái vào người chiến sỹ Cảnh sát cơ động và bỏ đi.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục xác định, truy bắt các đối tượng liên quan vụ án để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Công an quận Đống Đa cũng khuyến cáo các đối tượng liên quan đến vụ án sớm trình diện, để được pháp luật xem xét, khoan hồng. Nếu cố tình trốn tránh, sẽ bị nghiêm trị.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND quận Đống Đa cho biết, VKSND quận Đống Đa đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án. Hiện, cơ quan này đang phối hợp cùng cơ quan công an để xác định hành vi vi phạm của các đối tượng, đồng thời xem xét khởi tố bị can có liên quan.

Theo Bảo Vệ Pháp Luật 


cổ động viên cầm gậy đánh người

Tin tức mới nhất