Bé trai rơi vào trụ bê tông

Đã xác định vị trí bé Hạo Nam mắc kẹt trong trụ bê tông

Tới thời điểm hiện tại, quá trình đưa thi thể cháu Hạo Nam ra khỏi trụ bê tông đang có sự cố nên bị chậm trễ so với dự kiến.

Tối ngày 18/1, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin với Dân Trí, lực lượng cứu nạn vẫn đang cố gắng thực hiện các bước đưa thi thể bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) ra bên ngoài. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đến chiều nay, một phần đất ở khung vây vách thép bị sụp nên lực lượng tại hiện trường tập trung khắc phục sự cố này. Thiết bị ở hiện trường cũng gặp trục trặc, đến nay đã được khắc phục.

Đã xác định vị trí bé Hạo Nam mắc kẹt trong trụ bê tông-1
Ông Đoàn Tấn Bửu thông tin báo chí tối 18/1

Các sự cố trên làm chậm trễ việc đưa thi thể cháu Thái Lý Hạo Nam ra khỏi ống trụ bê tông sau 19 ngày mắc kẹt bên trong. Việc đưa thi thể cháu Nam ra ngoài chưa thể thực hiện được trong đêm nay.

"Dự kiến trong ngày mai (19/1), các đội cứu nạn tập trung hoàn thành bước sau cùng của các bước cứu hộ, phương án không thay đổi. Do có phát sinh nên chúng tôi phải dừng lại để xử lý, làm thời gian kéo dài ra", ông Bửu giải thích.

Sau khi đưa thi thể cháu Nam ra khỏi ống trụ bê tông, lực lượng chức năng sẽ làm các thủ tục cần thiết, rồi bàn giao thi hài cháu về với gia đình.

Đã xác định vị trí bé Hạo Nam mắc kẹt trong trụ bê tông-2
Cận cảnh hố móng sau khi đưa đoạn trụ bê tông đầu tiên lên

Cũng trong tối cùng ngày, Tuổi Trẻ dẫn lời ông Bửu cho biết, hiện ống vách thép D2100 đang sắp tiếp cận với vị trí tiếp giáp mối nối ống thứ 2 và thứ 3. 

Lực lượng tại hiện trường tiếp tục tháo các đoạn để làm lộ đầu ống trụ bê tông đoạn thứ 3 và tiếp tục xử lý, vì thi thể Hạo Nam nằm trong đoạn đó. 

Các kỹ thuật hiện nay đang tập trung nhiều phương án để làm sao an toàn nhất. "Có sự cố nhỏ là đất lún, sụp bên ngoài thành ống D2100, nhưng không lớn. Các lực lượng phải dừng lại để giữ ổn định thành vách", ông Bửu nói.

Đã xác định vị trí bé Hạo Nam mắc kẹt trong trụ bê tông-3
Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để sớm đưa thi thể bé trai lên

Hôm nay bước sang ngày thứ 19 kể từ khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại công trình thi công cầu kênh Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. 

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh đã phối hợp với quân đội, các bộ, ngành chuyên môn khẩn trương thực hiện các phương án rút ống bê tông đưa thi thể bé trai ra ngoài nhưng vẫn chưa thành công.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/da-xac-dinh-vi-tri-be-hao-nam-mac-ket-trong-tru-be-tong-n-334140.html

tai nạn hy hữu Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông