Đặc sản rất 'dị' ở Việt Nam: Thịt bò treo lên cây, đợi kiến bu đầy mới ăn

Sau khi kiến bu đầy và đốt cho miếng thịt tái đi thì sẽ mang về rửa với nước muối rồi nướng trên bếp than hồng...

Thông thường, những món đồ ăn mà bị kiến bu sẽ bị coi là hỏng và phải mang bỏ đi. Thế nhưng chẳng ai ngờ rằng lại có một món được chủ động mang cho kiến bu đầy vào mới ăn, thậm chí còn được coi là đặc sản

Đó chính là món bò tái kiến đốt.

Đặc sản rất dị ở Việt Nam: Thịt bò treo lên cây, đợi kiến bu đầy mới ăn-1

Đây là một đặc sản của Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ở đây, người dân sẽ mang miếng thịt bò còn sống treo gần tổ kiến rừng để dụ chúng ra đốt nhằm tạo nên hương vị đặc biệt.

Miếng thịt càng tươi, nhất là vừa mổ ra thì càng thơm và dễ thu hút kiến. Tất nhiên, những tổ kiến được chọn phải đảm bảo vệ sinh và theo kinh nghiệm truyền lại thì chọn loại kiến nào hung dữ, đốt càng nhiều càng tốt.

Để thử các mùi vị khác nhau, người dân sẽ chọn các loại kiến khác nhau bởi mỗi loại sẽ tạo ra một hương vị riêng. Ví dụ như kiến vống đen tạo ra mùi thơm hắc, kiến vống đỏ tạo ra vị thơm chua chua, có loại kiến đốt thì sẽ cho vị ngọt, vị cay... trên miếng thịt bò. 

Sau khi kiến bu đầy và đốt cho miếng thịt tái đi thì sẽ mang về rửa với nước muối rồi nướng trên bếp than hồng. Miếng thịt săn lại, chảy nước xèo xèo và toả ra mùi hương thơm nức mũi. 

Đặc sản rất dị ở Việt Nam: Thịt bò treo lên cây, đợi kiến bu đầy mới ăn-2

Nghe có vẻ khá lạ, thậm chí là rất "dị" đúng không? Thế nhưng đúng là với mỗi đặc sản thường có cách chế biến độc lạ và có hương vị riêng biệt. Để biết được món thịt bò tái kiến đốt khác thịt bò thường đến đâu, hãy đến Tam Đảo để ăn thử khi có cơ hội nhé!

Đặc sản rất dị ở Việt Nam: Thịt bò treo lên cây, đợi kiến bu đầy mới ăn-3

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/o-viet-nam-co-mon-dac-san-rat-di-mang-mieng-thit-bo-treo-len-cay-doi-kien-bu-day-moi-mang-di-an-161210308193414945.htm

thịt bò đặc sản

Tin tức mới nhất