Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày

Đại Nghĩa không thấy khổ cực, ngược lại còn an vui trong những ngày lưu lại ngôi chùa.

Chiều 10/11, Đại Nghĩa có bài viết chia sẻ tường tận về công việc ở chùa trong những ngày tu tập. Liệt kê chi tiết các việc phải làm, nam MC cho biết trong chùa cũng chia tổ, mỗi người sẽ được phân công những công việc cụ thể.

Làm nhiều việc từ nhẹ đến nặng, nhưng ai cũng hăng say lao động mà không cần ai bảo ai, cũng chẳng tị nạnh, vì vậy mà mọi việc được hoàn thành nhanh chóng. Dù mệt nhưng Đại Nghĩa không cảm thấy khổ cực, ngược lại còn an vui.

Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-1Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-2Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-3Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-4Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-5Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-6Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-7Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-8Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-9Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-10Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-11
Hình ảnh sinh hoạt của Đại Nghĩa trên chùa.

"Chắc hẳn cũng có người ở nhà chưa từng làm qua những việc này, nhưng vào đây mọi người làm được hết. Ai chưa từng làm thì sẽ có cơ hội để làm, chỉ cần mình đừng ngại khó, ngại khổ.

Những lần trước lên chùa ở vài ngày, vừa nghỉ ngơi vừa làm công quả, mình cũng đã từng đóng cọc, đổ xi măng, lót gạch sàn, xúc đất, vét bùn, kéo xe..., những việc mà đó giờ ngay cả khi đóng phim mình cũng chưa từng làm qua.

Vậy mà rồi mình lại làm được hết. Có người hỏi, có người lo mình khổ mình cực, nhưng ngược lại mình lại cảm thấy rất an vui. Cái thân có mệt một chút nhưng cái tâm lại nhẹ nhàng thơ thới, vậy là hạnh phúc rồi chứ nhỉ", Đại Nghĩa trải lòng.

Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-12Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-13
Chia sẻ của Đại Nghĩa.

Cuối tháng 10 vừa qua, MXH xôn xao trước hình ảnh Đại Nghĩa xuống tóc, diện y phục Phật tử. Bên cạnh đó, nam MC cũng thực hiện những nghi lễ nhà Phật, cùng ăn uống, lao động với các sư thầy.

Được biết, sau khi tham gia chuyến từ thiện miền Trung, Đại Nghĩa thực hiện nghi lễ thế phát (xuống tóc) tại một ngôi chùa ở Huế. Sao nam tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên trong vòng 10 ngày, sống và sinh hoạt như một tu sĩ thực thụ.

Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-14Đại Nghĩa tiết lộ công việc ở chùa trong khóa tu 10 ngày-15
Hình ảnh Đại Nghĩa xuống tóc gây xôn xao khoảng nửa tháng trước.

Hà Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dai-nghia-tiet-lo-cong-viec-o-chua-trong-khoa-tu-10-ngay-n-327015.html

Đại Nghĩa

Tin tức mới nhất