Đại uý phi công Nguyễn Thành Trung tử nạn tại Anh do tai nạn máy bay

Phi công Nguyễn Thành Trung, người tử nạn trong vụ 2 máy bay đâm nhau ở Anh, mang hàm đại úy, là Phó phòng huấn luyện bay thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Đại uý phi công Nguyễn Thành Trung tử nạn tại Anh do tai nạn máy bay-1
Phong toả hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Anh - Ảnh Mail Online

Nguồn tin tức của Báo Người Lao Động từ Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) chiều nay 19/11 cho biết phi công Nguyễn Thành Trung, người tử nạn trong vụ 2 máy bay đâm nhau ở Anh, mang hàm đại uý.

Trong thời gian xảy ra tai nạn, đại uý Nguyễn Thành Trung được đơn vị cử sang Anh để thực hiện khoá đào tạo trở thành giáo viên bay quân sự. Theo kế hoạch, đại uý phi công Nguyễn Thành Trung dự kiến kết thúc khoá đào tạo và trở về Việt Nam ngày 20/12/2017.

Tuy nhiên, tối 18/11, đơn vị bất ngờ nhận được thư báo từ phía đối tác Anh thông báo về vụ tai nạn. Những thông tin tiếp theo sẽ phải chờ Hội đồng điều tra tai nạn hàng không của Anh thông báo. 

Nguồn tin cho biết phi công Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985 và nhập ngũ năm 2004, sau đó được đào tạo trở thành phi công về lái cho VNH và trở thành Phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện của Tổng công ty.

Theo các hãng thông tấn nước ngoài, trưa ngày 17/11 (giờ địa phương), trên bầu trời Buckinghamshire (Anh) đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay. Chiếc Cessna 152 có 2 chỗ ngồi và một chiếc trực thăng đã va chạm trên không, gây ra vụ nổ lớn khiến cả 4 người trên máy bay đều thiệt mạng. Một người trong số đó được xác định là đại uý phi công Nguyễn Thành Trung.

Theo NLĐO


tử nạn tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao