Đại vũ kịch quy tụ gần 100 vũ công nhí tiết lộ tiền cát-xê 'bất ngờ'

Đây là vở vũ kịch hiếm hoi tại Việt Nam sử dụng toàn bộ diễn viên là các vũ công nhí dưới 18 tuổi, mang đến cho khán giả 120 phút đầy cảm xúc.

Vở đại vũ kịch Qua Nay Mai được xem là phiên bản đặc biệt của vũ kịch Sắc Màu Tuổi Thơ. Với thời lượng 120 phút biểu diễn, đại vũ kịch quy tụ tới 84 vũ công nhí trải qua gần nửa năm tập luyện đầy vất vả.

Sắc Màu Tuổi Thơ là chương trình từng tổ chức 3 lần theo thứ tự là Vol 1, Vol 2 và Vol 3. Trong năm nay, show diễn quay trở lại sau quãng thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19. 

Đại vũ kịch quy tụ gần 100 vũ công nhí tiết lộ tiền cát-xê bất ngờ-1

Nội dung của vở đại vũ kịch là những câu chuyện thú vị về hành trình trưởng thành của đứa trẻ, được thể hiện qua những bước nhảy hiphop, dancesport, đương đại của các vũ công nhí.

Trên nền nhạc được pha trộn giữa dân gian - cổ điển - hiện đại, được phối khí làm mới hoàn toàn, đại vũ kịch Qua Nay Mai không chỉ là bữa tiệc thị giác mà còn thỏa mãn cả thị hiếu âm nhạc của khán giả, hứa hẹn đem đến không gian thưởng thức nghệ thuật đầy cảm xúc. 

Đại vũ kịch quy tụ gần 100 vũ công nhí tiết lộ tiền cát-xê bất ngờ-2

Qua Nay Mai được chia làm 3 phần với sự khác biệt hoàn toàn về nội dung, màu sắc nhưng vẫn có sợi dây liên kết với nhau, được thể hiện qua 10 loại hình nhảy múa như dancesport, streetdance, múa đương đại…

Phần 1 "Qua" gồm 6 trích đoạn, là những kỉ niệm gần gũi trong tiềm thức chúng ta. Không gian vừa thực vừa hư, những vật tưởng như vô tri lại gợi đến những hình ảnh đầy cảm xúc khác nhau, từ đó 1 bức tranh ký ức, kỉ niệm đẹp đã gắn liền với thời gian được hoàn thiện. Phần này sử dụng chính chất liệu âm nhạc dân gian và thể loại streetdance 

Phần 2 "Nay" gồm 4 trích đoạn, là thời gian, là hiện tại và cũng là những gì gần gũi, thân quen nhất đối với chúng ta. Đôi khi chúng ta ở Nay mà lại nghĩ về Qua - hướng tới Mai. Chất liệu âm nhạc hiện đại và các điệu dancesport latin sẽ là chủ đạo của phần này.

Đại vũ kịch quy tụ gần 100 vũ công nhí tiết lộ tiền cát-xê bất ngờ-3

Ở phần cuối "Mai", thể loại đương đại, dân gian đương đại trên nền nhạc hiện đại, viễn tưởng sẽ vẽ ra một thế giới rộng lớn của tương lai. Đó là sự sáng tạo không giới hạn của vạn vật biến hóa trong không gian, thời gian, về những điều không thể mà lại có thể.

Thông qua vở đại vũ kịch, 2 giám đốc dự án Nguyễn Viết Thành và Chu Quỳnh Trang cùng đội ngũ Biên đạo: Vũ Tùng Phương, Nguyễn Minh Cường, Trịnh Hoàng Khải muốn tạo nên 1 sân khấu ước mơ cho các vũ công nhí.

84 vũ công đều dưới 18 tuổi và trải qua 5 tháng luyện tập vất vả, khó khăn. Với những em bé 4, 5 tuổi đều có những anh, chị trợ lý theo sát hướng dẫn, chăm sóc tận tâm để có thể hoàn thành sân khấu một cách chỉn chu nhất. 

Đại vũ kịch quy tụ gần 100 vũ công nhí tiết lộ tiền cát-xê bất ngờ-4

Giám đốc dự án Chu Quỳnh Trang chia sẻ: "Ở sân khấu Sắc Màu Tuổi Thơ nói chung và Qua Nay Mai nói riêng chúng tôi không ai nhắc tới từ 'cát-xê', ngay cả với các vũ công nhí. Vì quá trình chuẩn bị cho show diễn, các em được đào tạo bài bản về nhảy múa, theo học free tại các lớp hình thể của trung tâm. Các bạn và gia đình đều vui vẻ với mức cát-xê đặc biệt này vì được đứng trên sân khấu của chương trình để biểu diễn chính là phần thưởng lớn nhất cho các vũ công nhí". 

Hiện 2 đêm diễn đại vũ kịch Qua Nay Mai đã bán được 90% số vé. Chương trình sẽ được trình diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 02 ngày 29 - 30/10 năm 2022.

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dai-vu-kich-quy-tu-100-vu-cong-nhi-tiet-lo-catxe-bat-ngo-n-324012.html

vũ công trẻ em

Tin tức mới nhất