Đám cưới cô dâu chú rể không có mặt, bố mẹ phát biểu 20 giây

Cách tổ chức đám cưới khá kỳ lạ này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Tại những đám cưới thông thường, có rất nhiều thủ tục và nghi lễ diễn ra, trong đó không thể thiếu được sự xuất hiện của cô dâu chú rể và bố mẹ 2 bên gia đình để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp.

Ấy vậy mà mới đây, một đám cưới lại không hề có sự xuất hiện của cô dâu chú rể, không những thế mọi nghi lễ đám cưới đều được lược bỏ, ngay cả màn phát biểu mời tiệc của chỉ diễn ra vài chục giây, khiến tất cả khách mời choáng váng.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra vào ngày 19/4/2023 vừa qua tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Đây là một đám cưới hết sức đặc biệt và kỳ lạ bởi 2 nhân vật chính là cô dâu và chú rể không hề có mặt.

Bố mẹ của cô dâu là người đại diện duy nhất của đám cưới và họ cũng chỉ lên sân khấu phát biểu vài câu trong vòng 20 giây, sau đó mời khách dùng tiệc. Mọi thứ diễn ra vô cùng nhanh và siêu đơn giản, khiến ai cũng bất ngờ.

Đám cưới cô dâu chú rể không có mặt, bố mẹ phát biểu 20 giây-1

Theo lời kể của bà Thiên, một trong những khách mời của đám cưới ngày hôm đó, bà được mời tới dự đám cưới của con gái hàng xóm. Khi tới hôn trường là một trung tâm tiệc cưới, bà Thiên mới ngỡ ngàng khi biết hôm đó cô dâu và chú rể sẽ không xuất hiện. Thay vào đó, họ chỉ chiếu ảnh cô dâu và chú rể trên màn hình lớn.

Đó vẫn chưa phải là điều bất ngờ nhất. Khi khách mời đã đông đủ, bố mẹ của cô dâu xuất hiện trên sân khấu, phát biểu vài câu cảm ơn rồi mời mọi người dùng tiệc. Sau 20 giây phát biểu, bố mẹ cô dâu nhanh chóng rời khỏi sân khấu rồi xuống dưới để cùng mọi người ăn uống.

Bà Thiên cho biết thêm rằng cô dâu vừa được thăng chức tại Bắc Kinh, hôm đó cả cô dâu và chú rể đều bận đi làm nên mới không xuất hiện. Ngoài ra, bố mẹ cô dâu cũng muốn tổ chức đám cưới nhanh gọn nên mới có màn phát biểu "nhanh như chớp" như vậy.

Cách tổ chức đám cưới này khiến cho các khách mời hết sức ngạc nhiên, không nói nên lời. Tất cả mọi người đều là lần đầu tiên tham dự một đám cưới kỳ lạ như vậy. Nếu không phải vì cách trang trí và có ảnh cô dâu chú rể, nhiều người không thể nhận ra đây là một đám cưới.

Đám cưới cô dâu chú rể không có mặt, bố mẹ phát biểu 20 giây-2

Những hình ảnh về đám cưới này cũng đã nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng cách tổ chức này là quá chiếu lệ, hời hợt, coi đám cưới như trò đùa, không tôn trọng khách mời:

"Có cảm giác như họ tổ chức đám cưới lấy lệ thôi, không hề tôn trọng mọi người".

"Dù cô dâu mới được thăng chức thì cũng phải về đám cưới của mình chứ, hôn nhân là chuyện trọng đại của đời người mà, công ty nào lại nỡ bắt nhân viên đi làm trong ngày cưới của họ vậy?".

"Tôi chẳng thấy đám cưới này có ý nghĩa gì cả? Nếu thấy không cần thiết thì đừng tổ chức còn hơn"...

Thế nhưng ngược lại, cũng có một số ý kiến cho rằng đám cưới này rất sáng tạo, phù hợp với suy nghĩ của giới trẻ:

"Suy cho cùng, có mấy người thực sự muốn chứng kiến hôn lễ của cô dâu chú rể chứ, cũng chỉ là bữa cơm cảm ơn mà thôi".

"Tôi thấy đám cưới kiểu này cũng rất hay, giúp cô dâu chú rể bớt áp lực hơn"...

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dam-cuoi-sieu-nhanh-co-dau-chu-re-khong-co-mat-bo-me-phat-bieu-20-giay-roi-moi-khach-an-uong-thoai-mai-a590642.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao