Đám cưới 'của nhà trồng được': Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen

Chẳng cần phải chi quá nhiều tiền, cô dâu chú rể vẫn có cách để tổ chức một đám cưới đẹp như mơ, vừa tinh tế vừa thân thiện môi trường.

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-1

Chẳng cần phải chi quá nhiều tiền, cô dâu chú rể vẫn có cách để tổ chức một đám cưới đẹp như mơ, vừa tinh tế vừa thân thiện với môi trường.

Anna Masiello (28 tuổi) và Diogo Linhares (29 tuổi) gặp nhau lần đầu tại một sự kiện môi trường vào tháng 10 năm 2019. Là những người theo đuổi lối sống không lãng phí (zero-waste) nên cặp đôi nhanh chóng phải lòng nhau. Họ đã có gần 3 năm yêu nhau trước khi đi đến quyết định kết hôn

Lối sống bền vững mà cặp đôi này theo đuổi được áp dụng ngay vào chính đám cưới của họ. Theo đó, Anna và Diogo đã tận dụng triệt để các nguyên vật liệu "cây nhà lá vườn" như vải cũ, hoa và lá khô trong vườn để tổ chức đám cưới.

Thay vì chi hàng nghìn để thuê địa điểm, hôn lễ được cử hành tại trong khu vườn của người chú của cô dâu Anna ở Trieste, Italy. Toàn bộ trang phục của cô dâu chú rể cũng như phụ kiện trang trí đám cưới đều là đồ tái chế hoặc có nguồn gốc thực vật.

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-2

Mẹ của cô dâu đã giúp cặp đôi làm đồ trang trí bàn ăn từ những chiếc lọ cũ đựng các loại thảo mộc thơm để khách tham dự có thể mang về làm quà. Pháo giấy sử dụng trong hôn lễ được cô dâu chú rể cắt từ lá khô thành hình trái tim.

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-3

Các món ăn đãi tiệc cũng là các món thuần chay, được chế biến từ nguyên liệu thực vật. Khách dự tiệc được phục vụ pate nấm, ớt chua ngọt sốt hummus, pizza chay cùng nhiều món ăn không có thịt khác.

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-4

Quan viên hai họ cùng khách mời được cô dâu chú rể yêu cầu chỉ mặc các trang phục đã sử dụng khi tới dự đám cưới. Cô dâu Anna chia sẻ, yêu cầu này được bạn bè cô đón nhận nhiệt tình. "Nhiều người đến gặp tôi và nói rằng họ muốn mặc một món đồ cũ để phù hợp với ngày đặc biệt của tôi".

Khoản chi lớn nhất trong đám cưới có lẽ là váy cưới của cô dâu có giá là 445 USD. Anna đã tự thiết kế chiếc váy từ vải thừa lấy từ các nhà máy may.

Cô dâu cho biết chiếc váy cưới này đắt xắt ra miếng khi có thể mặc lại nhiều lần sau đám cưới. "Tôi yêu chiếc váy của mình và tôi có thể mặc lại nó. Thật đặc biệt khi sở hữu 1 chiếc váy do mình tự thiết kế. Tôi cảm thấy mình thật xinh đẹp khi mặc nó."

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-5

Hoa cưới và vòng hoa đội của cô dâu cũng được kết từ chính những bông hoa trong vườn.

Đám cưới của nhà trồng được: Rẻ bất ngờ mà ai cũng tấm tắc khen-6

Nói về đám cưới của mình, cô dâu tự hào chia sẻ: "Đây là cách chúng tôi sống hàng ngày nên chúng tôi muốn áp dụng nó vào ngày cưới. Tôi cũng muốn chứng minh cho mọi người rằng sống bền vững không có nghĩa là khổ hạnh hay thiếu thốn bất cứ thứ gì". 

Còn chú rể Diogocho biết: "Đám cưới diễn ra ngoài sự mong đợi của tôi. Chúng tôi đã cố gắng truyền tải niềm tin và các giá trị cốt lõi của lối sống bền vững thông qua chính đám cưới của mình".

Cặp đôi chia sẻ tổng chi phí tổ chức đám cưới chỉ hết 3.600 USD (hơn 84 triệu đồng).

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, cặp đôi này thường thực hiện cắt giảm những gì họ mua để không lãng phí thực phẩm và giảm rác thải nhựa. Họ thường mua thực phẩm từ chợ nông sản địa phương và mua quần áo, đồ nội thất đã qua sử dụng.

TH
Theo VieNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-cuoi-cua-nha-trong-duoc-re-bat-ngo-ma-ai-cung-tam-tac-khen-n-314093.html

đám cưới độc lạ Đám cưới

Tin tức mới nhất