Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đám cưới mùa dịch Corona: Không một khách mời, nghi thức đúng 2 phút, chú rể không biết cô dâu đánh màu son gì

Đám cưới chú rể Zhang Long và cô dâu Chen Xiao đã diễn ra yên ắng lạ thường khi chỉ có bố mẹ hai bên tham dự.

Khi dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp thì những đám cưới ở thời điểm này cũng phải chịu chung số phận bị 'cách ly' gần như hoàn toàn. Có thể thấy trong hôn lễ được tổ chức chỉ đơn giản có bố mẹ hai bên, cô dâu, chú rể, còn toàn bộ không có lấy một khách mời nào đến tham gia.

Đám cưới của chú rể Zhang Long và cô dâu Chen Xiao ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cũng như vậy. Trong đám cưới, bố cô dâu làm chủ hôn còn mẹ cô dâu chụp ảnh. Nghi thức diễn ra đám cưới chỉ tiến hành trong 2 phút.

Đám cưới mùa dịch Corona: Không một khách mời, nghi thức đúng 2 phút, chú rể không biết cô dâu đánh màu son gì-1
Đám cưới chỉ vỏn vẹn trong 2 phút. Ảnh: Tobacco.

Chú rể Zhang tâm sự: ''Bố vợ tôi nói rất nhanh. Chúng tôi hành lễ cúi chào trời đất, cúi chào bố mẹ, cúi chào nhau và thế là xong''.

Trước đó, hôn lễ của cả 2 dự kiến sẽ tổ chức với 50 bàn tiệc, 20 xe cưới, 4 đội phù rể, phù dâu. Tuy nhiên do dịch Corona mà mọi kế hoạch đều phải hủy bỏ.

Zhang chia sẻ: ''Công tác phòng chống dịch bệnh rất quan trọng nên chúng tôi không mời khách và tổ chức tiệc. Dù sao, đám cưới chỉ mang tính hình thức, điều quan trọng nhất là hạnh phúc của chúng tôi''.

Người vợ đồng tình: ''Anh ấy chỉ tốn vài trăm nhân dân tệ để cưới tôi. Nhưng điều đó chẳng quan trọng, anh ấy là người đàn ông của tôi''.

Không chỉ không mời khách, cặp đôi còn tự bảo vệ sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang suốt từ lúc rước dâu đến khi mọi nghi thức đã xong.

''Tôi còn không biết cô ấy tô son màu gì'', chú rể cho biết.

Đám cưới mùa dịch Corona: Không một khách mời, nghi thức đúng 2 phút, chú rể không biết cô dâu đánh màu son gì-2
Chú rể còn không biết màu son của cô dâu. Ảnh: Tobacco.

Trên đường về nhà chú rể để hành lễ, cặp đôi phải dừng lại ba lần để đo thân nhiệt. Zhang cho biết các tình nguyện viên đã chúc mừng cả hai. Dù không có bạn bè hay họ hàng đến tham dự nhưng Zhang tin nhiều người sẽ chúc phúc cho họ. Trên mạng xã hội, hàng xóm của đôi vợ chồng mới cưới cũng gửi lời chúc mừng.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dam-cuoi-khong-khach-moi-mua-dich-corona-chu-re-khong-biet-mau-son-co-dau-la-gi-1760190.html

Virus Corona Đám cưới

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất