Đám cưới 'nhiều nước mắt nhất', ai đến cũng thương cô dâu vì chỉ có 1 mình trên lễ đường, chú rể còn chưa về kịp

Vì thời tiết xấu nên chú rể chưa thể về kịp khiến ngày trọng đại chỉ có 1 mình cô dâu mặc váy đứng đó, làm ai cũng thương cảm.

Đám cưới là ngày trọng đại nhất trong đời mỗi người, là ngày mà cô dâu chú rể nắm tay nhau lên lễ đường. Ấy vậy mà hoàn cảnh của cô dâu này thực sự khiến người ta vừa thương vừa cảm phục. Được biết, đám cưới diễn ra tại Quảng Trị, chú rể công tác tại đảo Trường Sa. Theo lịch đã đặt tàu về nhưng khi chuẩn bị về thì thời tiết thay đổi, ảnh hưởng xấu tới chuyến đi và chú rể đành phải ở lại. Đám cưới đã mời quan khách nên không thể nào hoãn và rồi chỉ có một mình cô dâu đứng đó, cười gượng vì buồn, vì tủi và vì nhớ chồng khiến ai đến cũng phải lau nước mắt vì thương cô.

Đám cưới nhiều nước mắt nhất, ai đến cũng thương cô dâu vì chỉ có 1 mình trên lễ đường, chú rể còn chưa về kịp-1

Chỉ có 1 mình cô dâu cầm bó hoa trong ngày trọng đại 

Câu chuyện sau khi đăng tải đã được rất nhiều người chia sẻ, bày tỏ niềm cảm thông với chú rể cũng như dành những lời động viên tới cô dâu. Hi vọng chú rể sẽ sớm về kịp để nắm tay cô dâu bái đường.

Câu chuyện được chia sẻ đầy xúc động:

"Đó có lẽ là đám cưới nhiều nước mắt nhất ở Vĩnh Linh (Quảng Trị). Chú rể lính Trường Sa, theo lịch sẽ về trước ngày cưới 3 ngày, nhưng bất ngờ sóng to gió lớn không về kịp. Nhẫn cưới đã không được trao trong ngày này...

Lễ cưới không thể hoãn. Cô dâu phải bước lên bục một mình.

Dương Thị Ly Na (quê thôn Hà Lỗ, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng) là cô dâu mới. Na và Nguyễn Văn Đức, trú xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, cùng Quảng Trị) yêu nhau từ thời cả hai còn là sinh viên. Một người học ở Huế, người học Hà Nội. Hai người đã khá quen với việc ở xa nhau nhưng không nghĩ là đến ngày cưới hai người cũng không thể đứng cạnh nhau.

Chiều 13-7, Na vừa kết thúc lễ cưới tại nhà trai ở Vĩnh Chấp. Lễ cưới ở nhà gái cũng được tổ chức trước đó một ngày.

Cả hai lễ cưới này diễn ra theo cách vô cùng đặc biệt và chưa từng có ở vùng này. Trên sân khấu của lễ thành hôn, Na đứng ôm hoa một mình. Bên cạnh là bố mẹ hai bên. Không ai thấy chú rể xuất hiện. Ở bên ngoài cũng không ai nhìn thấy hình cưới. Nhiều người làng liên tưởng đến một đám cưới thời chiến chinh.

Anh Dương Công Phi, anh trai cô dâu nói: "Đây là tình huống mà cả hai gia đình đều bị bất ngờ. Chú rể Nguyễn Văn Đức sau khi học xong ở Học viện Hậu cần thì ra công tác ở Trường Sa.

Qua điện thoại, cả hai gia đình đã thống nhất tổ chức lễ cưới vào ngày 12 và 13-7 này. Để kịp về cưới vợ, chú rể đã xin phép đơn vị cho về phép 10 ngày. Cô dâu Ly Na nói "đúng ra chú rể đã có mặt ở nhà từ ba ngày trước ngày cưới. Nhưng gần ngày về thì thời tiết không thuận lợi. Tàu không cập được để về đúng ngày. Cả nhà phải động viên nhau chấp nhận đám cưới không có chú rể. Cũng không có ảnh cưới. Không cắt bánh. Không rót rượu. Và không có luôn việc trao nhẫn cưới cho nhau".

Nói là gắng nhưng Na vẫn thấy trống trải trong lòng. Na vẫn ôm bó hoa rực rỡ và khoác bộ váy cô dâu bước lên sân khấu. Na nói đó là lúc Na thấy khoảng trống bên cạnh mình lớn nhất.

Na nhớ khi nhìn xuống sân khấu thời điểm đó thấy nhiều người khóc lắm. Na biết đó là nước mắt thương mình và thương người chồng đang vật lộn với sóng gió của mình ngoài Trường Sa".

Đám cưới nhiều nước mắt nhất, ai đến cũng thương cô dâu vì chỉ có 1 mình trên lễ đường, chú rể còn chưa về kịp-2

Người thân cố nén nước mắt vì thương cô dâu tủi thân 1 mình trong ngày cưới

Câu chuyện thực sự  khiến người đọc xúc động, quan khác rơi nước mắt. Lẽ ra ngày này cô dâu phải được nắm tay chú rể tiến về lễ đường, cùng trao nhau nụ hôn, trao nhau chiếc nhẫn gắn bó cuộc đời, nhưng sự cố đã xảy ra. Càng khâm phục cô dâu thì lại càng ngưỡng mộ cho một tình yêu đẹp, cũng đầy sự cảm thông cho người lính luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tất cả những ai đọc được câu chuyện này đều mong anh chị về sau có cuộc sống hạnh phúc, mãi mãi hiểu và yêu thương, thông cảm cho nhau.

Đám cưới nhiều nước mắt nhất, ai đến cũng thương cô dâu vì chỉ có 1 mình trên lễ đường, chú rể còn chưa về kịp-3

Bức ảnh cô dâu và chú rể chụp chung 

Hạnh phúc không phải chỉ ở giây phút nắm tay nhau, trao nhau nhẫn cưới ràng buộc mà chính là ở những cái nắm tay suốt cuộc đời...

Tú Linh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-cuoi-nhieu-nuoc-mat-chi-co-minh-co-dau-len-le-duong-n-189981.html

chú rể cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất