Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X 'biến' trái cây này thành 'tác phẩm nghệ thuật' đẹp như photoshop

Ngọc Châu có đam mê với đu đủ nên thường xuyên sử dụng trái cây này để tỉa thành các loại hoa súng, hoa sen... Ngoài ra anh còn thử sức với cà rốt.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-1
  Anh chàng Linh Ngọc Châu, 23 tuổi, quê Thái Nguyên, hiện là đầu bếp ở một khách sạn nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Khi còn ngồi trên giảng đường, Ngọc Châu từng làm quen với bộ môn cắt tỉa hoa. 9X còn chịu khó học hỏi trên kênh youtube, đặc biệt yêu thích phong cách tỉa hoa đu đủ từ một người cô gốc Hà thành nên quyết định chinh phục bộ môn nghệ thuật này.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-2
 Ngọc Châu bày tỏ, cắt tỉa hoa nói riêng hay nấu nướng nói chung xưa nay vốn được coi là nữ công gia chánh nhưng thời buổi hiện đại, chuyện vào bếp không còn là nghĩa vụ của phái yếu. "Mình nghĩ đó là nhiệm vụ chung của mọi người. Việc bài trí một món ăn đẹp không nhất thiết chỉ phụ nữ mới làm được, nam giới bọn mình cũng có thể làm", 9X chia sẻ.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-3
Ngọc Châu có đam mê với đu đủ nên thường xuyên sử dụng trái cây này để tỉa thành các loại hoa súng, hoa sen... Ngoài ra anh còn thử sức với cà rốt. Để tỉa hoa bằng đu đủ sao cho lung linh cần nhiều yếu tố, trong đó sự kiên trì và khéo léo không thể thiếu, ngoài ra nên biết cách lựa chọn nguyên liệu.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-4
Nên chọn những trái đu đủ ruột ít, cùi nhiều để khi cắt tỉa, bông hoa sẽ "nở" nhiều cánh hơn. Ngoài ra, một bông hoa "nở" từ đu đủ muốn lung linh không thể thiếu màu thực phẩm để nhuộm sắc. "Cái hồn của bông hoa chính là ở chi tiết uốn cánh và phối màu sao cho hài hoà và chân thật nhất", Ngọc Châu giải thích.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-5
Liệu ai mà ngờ được đây là bông hoa sen được làm từ trái đu đủ?

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-6
Đối các bông hoa đơn giản, anh thường mất khoảng 30- 45 phút thực hiện. Những bông hoa cầu kì, nhiều lớp cánh hơn có thể mất tới 1- 2h. Mỗi tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được chủ nhân bọc nilon, bảo quản trong tủ lạnh và trưng bày trên mâm cỗ hoặc buổi tiệc.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-7
 Khâu chẻ cánh hoa sao cho mỏng, không bị đứt đoạn được Ngọc Châu đánh giá phức tạp nhất. 9X từng thất bại nhiều lần ở khâu này nhưng tất cả đều hóa thành động lực giúp bản thân hoàn thiện hơn. 

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-8
Từ các củ quả vốn đơn thuần để nấu ăn nay lại trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như tranh, nhiều người không khỏi trầm trồ trước tài biến hóa của Ngọc Châu. Bên cạnh niềm vui, 9X tự nhận mình cần cố gắng hơn nữa để cho ra đời những tác phẩm chất lượng.

Đam mê mãnh liệt với đu đủ, 9X biến trái cây này thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như photoshop-9
Mỗi người có một thú vui riêng, đối với Ngọc Châu, hạnh phúc nhất là được thực hiện cắt tỉa và nhìn ngắm những tác phẩm của mình, cũng như được lắng nghe chia sẻ, góp ý chân thành từ mọi người. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-dau-bep-bien-du-du-thanh-cac-tac-pham-hoa-dep-nhu-photoshop-n-244914.html

tỉa hoa quả

Tin tức mới nhất