Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ

Chỉ sau một ngày, cô con gái mới tròn 2 tuổi bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ vì cơn lũ đến quá bất ngờ...

Trong những ngày mưa lũ tại miền Trung vừa qua, nhiều gia đình không may mắn đã phải chứng kiến người thân của mình bị lũ cuốn, ra đi mãi mãi.

Gia đình bà Hà Thị Hiếu ở làng Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cũng nằm trong số đó, câu chuyện sau khi được chia sẻ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. 


Clip: Đám tang 2 vợ chồng trẻ bị tử vong do nước cuốn trên đường đi đám cưới về

Cách đây 2 ngày, gia đình bà Hiếu nhận tin hai vợ chồng con trai là anh Lê Tự Quốc (26 tuổi) và chị Lê Thị Hoài Sương (23 tuổi) gặp nạn tử vong do dòng nước lũ trên đường đi đám cưới trở về.

Không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân, bố mẹ anh Quốc đã ngất lịm đi khi nhìn thấy thi thể của con trai, con dâu được đưa về nhà. 

Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ-1
Hai chiếc quan tài của vợ chồng anh Quốc đặt cạnh nhau trong nhà. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Căn nhà vốn ngập tràn tiếng cười giờ đây trở nên lạnh lẽo, ảm đạm hơn. Người dân trong xóm hỗ trợ gia đình tất bật lo đám tang cho đôi vợ chồng xấu số.

Theo Tri Thức Trẻ ghi nhận, trong căn nhà nghi ngút khói, hai chiếc quan tài đăt cạnh nhau chiếm gần hết diện tích. Người thân của vợ chồng anh chị ngồi cạnh bên gào khóc gọi tên anh Quốc - chị Sương. 

Chứng kiến giây phút 2 con mặt áo quan, bà Hiếu chỉ biết đập đầu vào tường, khóc than trong vô vọng, trách số phận sao để 2 con bà ra đi đau đớn đến thế. 

"Sao vợ chồng con lại ra đi tức tưởi như vậy, 2 con chết rồi giờ gia đình mình biết sống ra sao đây hả con. Ông trời ơi, hãy trả các con tôi lại đây. Trời đất ơi! Có nỗi đau nào tột cùng hơn người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh?", bà Hiếu ngất lịm.

Cùng lúc mất đi cả con trai và con dâu, người đàn ông là trụ cột gia đình như ông Lê Tự Nhung (bố nạn nhân) cũng không thể đứng vững được nữa. Ông chưa tin những gì đang diễn ra là sự thật.

Cố kìm nén đau thương nhưng người ta vẫn có thể cảm nhận được những cái nấc nhẹ, nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe trực trào nước mắt và chốc chốc lại nghe thấy lời gọi xót thương các con trong vô thức của ông bố này. 

"Ôi trời ơi! Quốc ơi, Sương ơi! Sao 2 con nỡ bỏ lại con thơ, bỏ lại cha mẹ mà ra đi đột ngột như vậy, cha không đành lòng con ơi là con ơi!", vừa gục đầu xuống bàn ông Nhung vừa kêu lên thương xót.

Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ-2
Ông Nhung nén thương đau để lo tang lễ cho hai con. Ảnh Kênh 14

Điều khiến nhiều người phải rớt nước mắt chính là hình ảnh của cô con gái duy nhất của vợ chồng anh Quốc. Trong đám tang, bé Thanh Trúc (25 tháng tuổi, con gái của vợ chồng anh Quốc) đang giãy giụa đòi bú sữa mẹ. Hai người cô của bé là Lê Thị Bích Hợp (22 tuổi) và Lê Thị Bích Thuận (12 tuổi) phải thay nhau dỗ cho bé uống sữa hộp.

Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ-3
Thanh Trúc khóc đòi sữa mẹ, 2 cô ruột phải thay nhau dỗ cho bé uống sữa hộp. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Chỉ sau một ngày, cô con gái 2 tuổi bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có những lúc nhớ bố mẹ, bé gái lại khóc, cô ruột phải bế Trúc lại gần bàn thờ bố mẹ và bảo bố mẹ đang ngồi gói bánh nậm, bé mới ngừng khóc.

Nhìn vào tấm di ảnh bố mẹ, bé nở nụ cười ngây thơ. Đáng lẽ ra, nụ cười này là niềm vui với mọi người nhưng thời khắc đó, nó lấy đi biết bao nước mắt của người thân, hàng xóm và nhất là ông bà của cháu bé. 

Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ-4
Cạnh bàn thờ của bố mẹ, bé gái 25 tháng nở nụ cười ngây thơ khiến ai thấy cũng xót thương

Đôi vợ chồng tử vong vì lũ cuốn: Xót xa con gái 2 tuổi nhìn di ảnh bố mẹ cười ngây thơ-5

Trước đó, theo Zing đưa tin, ngày 10/10, vợ chồng anh Quốc đi đám cưới ở xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên. Trên đường trở về qua đoạn đường ĐT609B thuộc xã Đại Hoà, huyện Đại Lộc thì bị nước lũ cuốn trôi. Đến 9h ngày 11/10, thi thể của chị S. được tìm thấy. Khoảng 10h30 cùng ngày, thi thể anh Q. được tìm thấy cách vị trí bị cuốn trôi khoảng 50 m.

Trong đám tang, nén đau thương, bố nạn nhân cho hay lúc hai vợ chồng anh Quốc đi nước lũ chưa cao nên Quốc chở vợ đi bằng xe máy. Đến chiều tối không thấy 2 con về, linh tính điều chẳng lành, ông chạy xe máy đi tìm con nhưng do nước lũ lên cao, lực lượng chức năng chốt gác nên ông đành quay về chờ tin. 

Đến sáng hôm sau, nghe tin báo phát hiện xác người chết, ông Nhung chạy ra thì chết điếng người khi nhận ra đó là con dâu. Đến chiều, ông tiếp tục nhận thêm tin tìm thấy thi thể anh Quốc cách đó không xa. Với ông Nhung, thời khắc đó chắc hẳn đến hết quãng đời còn lại ông cũng không thể nào quên.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


lũ lụt miền trung lũ cuốn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao