Đám tang giả ở Sóc Trăng: 'Người chết' khai chỉ muốn thử lòng chồng

Nhiều hàng xóm đến viếng vụ đám tang giả ở Sóc Trăng cho biết gia đình không thấy ai khóc. Tại công an, bà Tuyến khai muốn "thử lòng chồng".

Ngày 31/3, tin từ Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã mời bà Trần Thị Tuyến (khoảng 60 tuổi, ngụ thị trấn Cù Lao Dung) lên làm việc để làm rõ việc tổ chức đám tang giả tại nhà bà này.

Cho 3 bao cát vào quan tài, trang trí hoa như đang chở thi thể đã được nhập quan

Trước đó, vào chiều 29/3, các con của bà Tuyến nói mẹ mình "bị sát hại ở tỉnh Đồng Tháp nên đã đưa thi thể về quê làm đám tang".

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-1
Bà Tuyến tự làm đám tang giả cho chính mình để trốn nợ

Đến sáng ngày 31/3, lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 (do nơi ở của bà T. tại Đồng Tháp gần với khu vực biên giới Campuchia), lực lượng chức năng huyện Cù Lao Dung đã yêu cầu gia đình cho tiến hành tiêu độc, khử trùng.

Điều bất ngờ là khi lực lượng chức năng mở quan tài để chuẩn bị cho công tác khử trùng thi thể thì phát hiện bên trong chỉ có... 3 bao cát.

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng xác định bà T. đã cùng con trai đi mua quan tài tại Đồng Tháp (vào chiều 29/3), sau đó đưa quan tài về quê tổ chức đám tang giả. Bà Tuyến dặn tài xế để 3 bao cát vào quan tài rồi đậy nắp lại. Bà còn dặn trang trí hoa bên ngoài quan tài như đang chở thi thể đã được nhập quan.

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-2

"Người mất" xuất hiện trong chính đám tang của mình

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, mở nắp quan tài thì phát hiện bên trong không có xác chết của bà Tuyến mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ, 3 bao cát, ngoài ra không có gì khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp cùng Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu có liên quan.

Theo báo Sóc Trăng Online, trong quá trình lực lượng làm việc, bà Tuyến bỗng nhiên xuất hiện. Bước đầu bà Tuyến khai nhận việc bà giả chết là do tự bà sắp đặt ra và kêu Giang (con bà) và Tuấn (cháu bà) đem quan tài bà về gia đình để tổ chức đám tang.

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-3
Mở nắp quan tài công an chỉ thấy 3 bao cát, nhiều nhánh hoa huệ

"Người chết" khai muốn thử lòng chồng xem chung thủy không

Ông Võ Thanh Quang - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biếtcó thể do thiếu nợ nhiều người nên bà Tuyến rời quê đi tỉnh khác tránh mặt chủ nợ.

"Bà Tuyến có dấu hiệu lừa đảo. Tổ chức đám tang nhận tiền phúng điếu. Vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo quy định", ông Quang trả lời trên Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, theo VnExpress, tại cơ quan công an, bà Tuyến thừa nhận tổ chức đám tang giả để thử lòng chồng có chung thủy, thương mình không.

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-4
Bà Tuyến khai làm đám tang để thử lòng chồng

Hàng xóm thấy lạ vì đám tang chồng con "người mất" không ai khóc

Sau khi vụ việc xảy ra, đến nay người dân xóm Rạch Già của ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung vẫn còn bàn tán về chuyện đám tang giả của bà Tuyến.

Chia sẻ trên Zing, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A nói: “Đám tang bà Tuyến nhưng chồng, con không buồn và không ai khóc nên hàng xóm hoài nghi. Tuy nhiên, những người đến viếng đều phúng tiền vài trăm nghìn. Tôi cũng phúng điếu 200.000 đồng. Trưa nay thấy công an mang hòm tiền đi rồi”.

Theo ông Diệp, bà Tuyến có một con trai trên 20 tuổi với người chồng chấp nối là ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi). Hai người đều có con riêng, đã lập gia đình và đi làm ăn xa.

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-5
Các con bà Tuyến tổ chức đám tang cho mẹ

Chiều 29/3, hàng xóm thấy ôtô chở quan tài vào nhà bà Tuyến. Gia đình sau đó dựng rạp, thuê bàn ghế tổ chức đám tang cho bà Tuyến theo phong tục địa phương.

“Tôi viếng đám tang nhưng nghe các con của bà Tuyến nói không khớp thông tin về cái chết của người mẹ. Đứa này nói mẹ té sông chết ở Đồng Tháp, đứa kia nói mẹ bị tai nạn giao thông ở An Giang. Có đứa nói bà Tuyến bị bệnh chết ở khu vực biên giới Campuchia. Nghi có chuyện khuất tất xảy ra nên công an thị trấn báo tin cho công an huyện”, vị Phó bí thư Chi bộ kể.

Những người hàng xóm dự đám tang đặt vấn đề với chính quyền địa phương về số tiền họ phúng điếu nhưng chưa được trả lời.

Bà Tuyến và gia đình sẽ bị xử lý thế nào?

Theo dõi sự việc, nhiều người thắc mắc bà Tuyến và những người liên quan sẽ bị xử lý ra sao?

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-6
Chiếc quan tài còn đặt cạnh nhà bà Trần Thị Tuyến

Luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng luật Đồng Đội) nhận định người phụ nữ đã có dấu hiệu lợi dụng yếu tố tâm linh, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự ở địa phương. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần làm rõ động cơ, mục đích của việc tổ chức đám tang giả để xác định chính xác vì sao người phụ nữ này làm việc đó.

Ông Tiền phân tích nếu bà Tuyến tổ chức đám tang nhằm nhận tiền phúng điếu của người đi viếng thì người phụ nữ cùng thân nhân có thể bị xem xét xử lý về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tình tiết định khung "dùng thủ đoạn xảo quyệt" theo quy định tại Khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Trường hợp bà Tuyến giả chết nhằm trốn tránh trách nhiệm trả nợ, người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với tình tiết định khung tương tự, được quy định tại Điều 175 Bộ luật hình sự 2015.

Nếu bị khởi tố về một trong 2 tội danh với tình tiết nêu trên, mức án tối đa người phụ nữ phải đối mặt là 7 năm tù.

Đám tang giả ở Sóc Trăng: Người chết khai chỉ muốn thử lòng chồng-7
Gia đình xây mộ để chuẩn bị an táng bà Tuyến. Ảnh: Việt Tường.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-dam-tang-gia-o-soc-trang-nguoi-chet-khai-muon-thu-long-chong-n-256572.html

Sóc Trăng sát hại đám tang

Tin tức mới nhất