Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng xin lùi ngày làm việc với Sở TT&TT

Đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng xin dời lịch làm việc sang ngày 11/2 sau khi đưa tin sai về dịch virus corona.

Chiều 4/2, trao đổi với chúng tôi, ông Từ Lương, Phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) cho biết sẽ dời lịch làm việc với ba nghệ sĩ đăng tin sai về đại dịch virus corona.

"Theo lịch, sáng 4/2, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến Sở làm việc, diễn viên Cát Phượng sẽ gặp vào ngày 5/2. Tuy nhiên, hai nghệ sĩ này báo cáo bận việc riêng, chưa thể sắp xếp nên xin dời lịch gặp sang tuần sau. Sở sẽ làm việc với 2 nghệ sĩ vào ngày 11/2. Riêng Ngô Thanh Vân vẫn giữ lịch gặp vào sáng ngày 6/2", Phó giám đốc Sở TT&TT cho biết thêm.

Qua trao đổi với ba nghệ sĩ, ông Từ Lương cho rằng Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đều thể hiện tinh thần hợp tác và cầu thị. Ông nói: "Họ đều nhận thấy dịch bệnh nguy hiểm và quan tâm theo dõi. Nhưng có lẽ vì quá lo lắng đã dẫn tới những bài viết sai, gây hoang mang dư luận. Chúng tôi sẽ làm việc với họ trên tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn".

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng xin lùi ngày làm việc với Sở TT&TT-1
Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm việc với Sở TT&TT vào ngày 11/2.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhắn nhủ nghệ sĩ vốn là những người có tầm ảnh hưởng xã hội, được khán giả thần tượng, yêu mến nên mỗi phát ngôn, bài viết của mình cần cẩn trọng. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Trước đó, hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".

Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng.

Cùng ngày, trên trang cá nhân, Cát Phượng chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Tiếp đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn". Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Bộ Y tế khuyên người dân chỉ cần dùng khẩu trang y tế cũng như đeo/tháo đúng cách; còn mặt nạ N95 hay các loại mặt nạ có van thở không hiệu quả hơn khẩu trang y tế trong việc phòng chống virus, chỉ khuyên dùng cho nhân viên y tế. Nữ diễn viên bị chỉ trích vì sự thiếu trách nhiệm trong đưa tin.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng xin lùi ngày làm việc với Sở TT&TT-2
Cát Phượng gây hoang mang dư luận vì đưa tin kiểu dự đoán cảm tính.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Cô viết: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Ngô Thanh Vân đã gỡ bài đăng sau hàng loạt chỉ trích của khán giả. Chiều 31/1, cô gửi lời xin lỗi trên Fanpage: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dam-vinh-hung-cat-phuong-xin-lui-ngay-lam-viec-voi-so-tt-tt-post1042997.html

Virus Corona Đàm Vĩnh Hưng Cát Phượng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất